NRF ดัน Soft Power "อาหารไทย" ในตลาดโลก ปี 67 รุกตลาดอังกฤษ ขยายซูเปอร์มาร์เก็ต ดันบริษัทลูก IPO

Business & Marketing

Corporates

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

Tag

NRF ดัน Soft Power "อาหารไทย" ในตลาดโลก ปี 67 รุกตลาดอังกฤษ ขยายซูเปอร์มาร์เก็ต ดันบริษัทลูก IPO

Date Time: 6 มี.ค. 2567 15:06 น.

Summary

  • NRF ผู้ผลิตจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร จัดงานแถลงข่าว “NRF Asian Food Disruption” ประกาศแผนธุรกิจในปี 2024 เตรียมขยายซุปเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษเพิ่ม 12 สาขา ก้าวสู่การเป็นผู้นำ “Omni Channel” ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30% พร้อมเตรียมนำ Bamboo Mart Limited เข้าระดมทุน IPO ในตลาด NASDAQ ในช่วงปลายปีนี้

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า NRF มีแผนเข้าลงทุนในร้านค้าปลีก-ส่งที่ประเทศอังกฤษ ตั้งเป้า 12 สาขา เพื่อมุ่งสู่การเป็น Omni-Channel และในปี 2024 ยังคงเดินหน้าที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นแพลตฟอร์มซุปเปอร์มาเก็ตเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน 

พร้อมทั้งอัปเดตว่าบริษัทฯ จะนำ “Bamboo Mart Limited” เข้าระดมทุน IPO ในตลาด NASDAQ ในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายขีดความสามารถในการยกระดับการแข่งขันอาหารเอเชียในตลาดโลก โดยการเข้าระดมทุน IPO จะเป็นการขยายการลงทุนเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง พร้อมกับนำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแห้ง วัตถุดิบปรุงอาหาร ของใช้ในบ้าน และสินค้าเอเชียอื่นๆ ให้กับผู้บริโภคชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในลอนดอนได้อย่างครบครัน 

จากการสำรวจตลาดโลก พบว่า ตลาดอาหารเอเชียมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีในตลาดยุโรป โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำสินค้าเอเชีย ไม่ว่าจะร้านอาหารเอเชีย ผลิตภัณฑ์เอเชีย ผนวกกับอัตราการเพิ่มขึ้นของประชากรชาวเอเชียในประเทศอังกฤษ 

โดย NRF จะนำโมเดลจากร้านค้าปัจจุบันที่ประสบความสำเร็จมาประยุกต์ใช้ อย่างร้านชุงลี (Chuang Lee Cash&Carry) โดยจะปรับขนาดที่เหมาะสมเพื่อเน้นการกระจายตามจุดยุทธศาสตร์การค้าสำคัญ การเข้าถึงลูกค้าที่มากขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าอาหารท้องถิ่นหรืออาหารชาติพันธุ์ โดยเฉพาะอาหารเอเชียมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ผนวกกับอัตราของกลุ่มประชาการชาวเอเชียที่มากขึ้นในลอนดอน

โดยในปีที่ผ่านมา NRF ได้เข้าซื้อซุปเปอร์มาร์เก็ต 2 แห่ง และศูนย์กระจายสินค้าอีก 1 แห่ง ผ่านบริษัทย่อย โดยใช้ชื่อว่า Bamboo ซึ่งมีรายได้รวมกว่า 30 ล้านปอนด์สเตอร์ลิงหรือ 1,300 ล้านบาท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธุรกิจ

นอกจากนี้ยังสานต่อเป้าหมายการเป็นผู้นำ Omni Channel “NRF” ที่ได้พัฒนา Mobile Application สำหรับใช้ในประเทศอังกฤษ “NRF Platform” แพลตฟอร์มทันสมัย เพื่อผู้ส่งออกไทยครอบคลุมในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงและกว้างขวาง ส่งต่อประสบการณ์ระดับโลกจะทำให้ผู้บริโภคได้เห็นสินค้าเอเชียที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่อาหารไทย แต่ยังมีอาหารเอเชียอีกหลากหลายสัญชาติ เพื่อเป็นการชูศักยภาพและการเข้าถึงอาหารเอเชียที่แท้จริง 

โดยหวังว่าแผนดำเนินการดังกล่าวจะช่วยผลักดันยอดขายให้แก่ผลิตภัณฑ์ของ NRF เติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยเราคาดว่าจะเห็นการเติบโตอย่างน้อย 30% จากการขยายการค้าปลีกในสหราชอาณาจักรและการผลิตอาหารตามกลุ่มชาติพันธุ์

นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นางปรียากร ศังขวณิช ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่มาร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมสินค้าเกษตร อาหารฮาลาล อาหารไทยสำเร็จรูป ธุรกิจบริการอาหารของไทย ร้านอาหารไทยในต่างประเทศ และสินค้าอุตสาหกรรม รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล และ นางสาววรชนาธิป จันทนู รองประธาน คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม “ด้านอาหาร” และรองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ที่ร่วมให้มุมมองเรื่องการสนับสนุนธุรกิจอาหารไทยที่ยังเผชิญความท้าทายหลายประการ เช่น การแข่งขันที่รุนแรง การเปลี่ยนแปลงของเทรนด์อาหาร และความท้าทายด้านแรงงาน แม้จะมีการเติบโตสูงและสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อขับเคลื่อนอาหารไทยสู่อนาคตได้อย่างยั่งยืน 


Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์