AWC วางแผนดัน ตึกเอ็มไพร์ สู่สำนักงานระดับโลก จับมือ 2C2P ลุยดิจิทัลเพย์เมนต์

Business & Marketing

Corporates

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

AWC วางแผนดัน ตึกเอ็มไพร์ สู่สำนักงานระดับโลก จับมือ 2C2P ลุยดิจิทัลเพย์เมนต์

Date Time: 6 ก.ย. 2566 11:02 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • AWC จับมือ 2C2P ยกระดับดิจิทัลเพย์เมนต์โซลูชัน ร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้ดิจิทัลอีโคซิสเต็มของ อาคารเอ็มไพร์ เปิดตัว “Co-Living Collective: Empower Future” อาคารสำนักงานระดับสากลที่ตอบโจทย์การทำงานและไลฟ์สไตล์ขององค์กรรุ่นชั้นนำทั่วโลก

Latest


วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “AWC และ 2C2P มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการมุ่งสร้างสถานที่ทำงานแห่งความสุข โดยเชื่อมั่นว่าความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมการชำระเงินดิจิทัลของ 2C2P ผสานกับโมเดลอาคารสำนักงานรูปแบบใหม่ Co-Living Collective ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเทรนด์ที่ผสานการทำงานและไลฟ์สไตล์ขององค์กรรุ่นใหม่เข้าด้วยกัน

จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับดิจิทัลอีโคซิสเต็มของ AWC ทำให้ ‘เอ็มไพร์’ เป็นอาคารสำนักงานระดับสากลที่ตอบโจทย์บริษัทชั้นนำระดับโลก โดยผู้เช่าและพนักงานจะมีโอกาสในการทำความรู้จักและสร้างการเชื่อมต่อเพื่อสร้างการเติบโต และพัฒนาโอกาสทางธุรกิจร่วมกันกับองค์กรอื่น ภายในอาคารผ่านแพลตฟอร์มทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในวันที่ 18 ธันวาคมปีนี้

ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด (2C2P) กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของ 2c2p คือพัฒนาและให้บริการระบบชำระเงินแบบครบวงจร โดยสร้างโครงสร้างพื้นฐานของการชำระเงินผ่านเครือข่ายการชำระเงินที่เป็นพันธมิตรกับเรา เพื่อให้ผู้ใช้มีทางเลือกที่หลากหลายในการชำระเงิน เพราะการชำระเงินถือเป็นส่วนหลักเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศแบบอิเล็กทรอนิกส์

จึงได้ร่วมมือกับ AWC ในการพัฒนา Pikul แอปพลิเคชันอสังหาริมทรัพย์เพื่อไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มบูรณาการแบบ Omnichannel โดยจะรวมประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการขาย (Sales) การส่งของขวัญ (Gifting) และเกมมิฟิเคชั่นเพื่อแลกรางวัล (Gamification) เข้าด้วยกัน

รวมถึงมีช่องทางการชำระเงิน e-wallet และ prepaid-card ที่ออกแบบสำหรับ Pikul โดยมี AWI( AWC Infinite) Lifestyle เป็นฟีเจอร์หนึ่งในแอปฯ ซึ่งเป็นรอยัลตี้โปรแกรมที่จะมอบสิทธิประโยชน์ สินค้าและบริการในโครงการของ AWC และพันธมิตร ทั้งโรงแรม อาคารสำนักงานและคอมมูนิตี้ช็อปปิ้งมอลล์

สำหรับมุมมองการท่องเที่ยวไทยช่วงครึ่งปีหลัง วัลลภา ให้ความเห็นว่า เทรนด์การท่องเที่ยวมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง แม้เที่ยวบินที่เดินทางมาในประเทศ จะยังไม่กลับมาเทียบเท่าช่วงก่อนโควิด แต่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ ที่มีกำลังจ่าย ทำให้รายได้เฉลี่ยต่อคืนของห้องพัก AWC สูงกว่าก่อนโควิด

อีกทั้งช่วงหลังจากโควิด พบว่า มีกลุ่มลูกค้าจากประเทศตะวันออกกลาง เข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ที่เติมเต็มช่วง Low season ของภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาสมดุลมากขึ้น ดังนั้นการมีนโยบาย free visa ที่สนับสนุนให้คนต่างชาติ เข้ามาพักระยะยาวจะช่วยดึงดูด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่มมากขึ้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ