TRUE เผย คนรักแบรนด์มากขึ้น หลัง LISA BLACKPINK มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

Business & Marketing

Corporates

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

TRUE เผย คนรักแบรนด์มากขึ้น หลัง LISA BLACKPINK มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

Date Time: 30 ส.ค. 2566 16:51 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • ทรู เผย กลยุทธ์การสื่อสาร ‘Fandom Strategy’ ดึงกลุ่มดาราศิลปินชื่อดังมาเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงแบรนด์สร้าง Brand Love และ Brand Loyalty ดึงลูกค้าใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น

Latest


การนำ LISA BLACKPINK ซุปเปอร์สตาร์ระดับเวิลด์คลาสที่เป็นที่รักของคนทั่วโลก มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ TRUE เพื่อถ่ายทอดแนวคิด 'Your Everyday Living-Tech' ทั้ง 3 แบรนด์ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากกลุ่มแฟนคลับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังนำเสนอภาพลักษณ์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ทันสมัย มีความเป็นกันเองได้อย่างลงตัว 

“จากผลสำรวจพบว่า กลุ่มตัวอย่างมากกว่า 91% มองว่าการใช้ LISA BLACKPINK เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ช่วยสร้างกระแสเป็นวงกว้าง ทำให้แบรนด์ TRUE มีความเป็น Global Brand มากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น 85% ของกลุ่มตัวอย่าง สนใจอยากใช้สินค้าและบริการของ TRUE มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และ Gen Y”

TRUE x LISA BLACKPINK

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ภายหลังการรวมธุรกิจทรู-ดีแทค ทรู คอร์ปอเรชั่น TRUE มุ่งใช้กลยุทธ์สร้าง Brand Love เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีภายใต้แบรนด์ ได้แก่ Entertainment Tech ผ่าน TrueID แพลตฟอร์มคอนเทนต์ความบันเทิงทั้งกีฬา หนัง ซีรีส์ อนิเมะ รายการวาไรตี้  Smart Tech ผ่าน TrueX โซลูชัน IOT ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล ประกอบด้วย แพ็กเกจดูแลบ้าน (X Home), แพ็กเกจดูแลสุขภาพ (X Health), แพ็กเกจเพื่อการเรียนรู้ (X Learning), แพ็กเกจความบันเทิง (X Entertainment), แพ็กเกจประหยัดพลังงาน (X Utility&Energy) และ แพ็กเกจช้อปคุ้ม (X Shopping) และ FinTech ผ่าน TrueMoney ซุปเปอร์แอปฯ ทางการเงิน ครอบคลุมการจ่าย ออม และลงทุน

โดยที่ผ่านมาบริษัทถือเป็นบริษัทโทรคมนาคมเจ้าแรกในไทยที่บุกเบิกการทำ ‘Fandom Strategy’ ตั้งแต่ True Academy Fantasia, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เกิร์ลส์เจเนอเรชัน, ณเดชน์-ญาญ่า, BNK48, ไบร์ท วชิรวิชญ์ จนถึง นาย-ใบเฟิร์น โดยการใช้ กลยุทธ์ Fandom Strategy สามารถดึงกลุ่มศิลปินดาราเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มแฟนคลับเพื่อให้เกิด Brand Love และ Brand Loyalty เพื่อทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ