OR เปิดตัวแอปพลิเคชัน 'xplORe' (เอ็กซ์พลอร์) ซุปเปอร์แอปภายใต้กลุ่ม ปตท. ผสานการดำเนินธุรกิจของของ OR ทั้งออนไลน์ออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อเชื่อมโยงระบบนิเวศจากหน้าร้าน ไม่ว่าคนจะเข้าปั๊มน้ำมัน PTT Station เพื่อเติมน้ำมัน หรือแวะซื้อเครื่องดื่มที่ร้านกาแฟ Amazon ตลอดจนร้านค้าพันธมิตร และแบรนด์ดังชั้นนำกว่า 100 แบรนด์ ได้รับประสบการณ์การใช้บริการแบบดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อผ่านแอปพลิเคชัน
นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. ต้องการใกล้ชิดกับผู้บริโภคที่ใช้บริการในเครือ OR และร้านค้าพันธมิตรให้มากยิ่งขึ้น ด้วยกลยุทธ์ ‘O2O’ (Offline-to-Online & Online-to-Offline) เชื่อมโยงประสบการณ์การใช้งานออฟไลน์สู่ออนไลน์ ออนไลน์สู่ออฟไลน์ โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพธุรกิจ
ด้านนางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโครงการ ORion กล่าวเสริมว่า ด้วยเทรนด์พฤติกรรมในปัจจุบัน เราต้องผสานการดำเนินชีวิตของผู้คนบนโลกออนไลน์ออฟไลน์เข้าด้วยกัน
“ปัจจุบันยอดการใช้จ่ายภายในปั๊มอยู่ราว 3 ล้านรายการต่อวัน ‘xplORe’ จะเปรียบเสมือนประตูอีกบานที่จะเชื่อมให้ผู้คนเข้ามาใช้บริการในเครือ OR ที่ร้านค้าภายในปั๊มน้ำมันให้มากขึ้น เพิ่มโอกาสในการขาย Up-sale Cross-sale รวมถึงมูลค่าในการซื้อหนึ่งครั้งและการใช้จ่ายที่ต่อเนื่อง สอดคล้องไปกับเป้าหมายต่อไปในการสร้างพื้นท่ีให้พร้อมรองรับการให้บริการในอุตสาหกรรมใหม่ซึ่งเป็นเป้าหมายของ OR ในอนาคต ได้แก่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ความสวยความงาม และสุขภาพ”
แอปพลิเคชัน ‘xplORe’ ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด “Touch for More Life พบสิ่งที่ใช่มากกว่าที่เคย” เปิดให้บริการทั้งระบบ App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Google Play Store อย่างเป็นทางการแล้ว มีฟีเจอร์เด่นๆ ได้แก่