ชาวบ้าน 3 ตำบล 2 อำเภอ แก้บน "หลวงพ่อสมหวัง" หลังประสบผลสำเร็จโครงการสนามบินพาณิชย์ยกเลิก ไม่พลาดดู "เลขเด็ด" หางประทัด

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 16 ต.ค. 67 ที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่าชาวบ้านจาก 3 ตำบล 2 อำเภอของนครชัยศรี และอำเภอบางเลน รวมตัวกันนับร้อย แต่ละคนนำหัวหมูติดไม้ติดมือมา รวมแล้วกว่า 300 หัว เพื่อมาแก้บน “หลวงพ่อสมหวัง” เพราะสมหวังจากการที่ขายที่สร้างสนามบินพาณิชย์ ในพื้นที่ข้องเกี่ยว อ.บางเลน และ อ.นครชัยศรี นับพันไร่ จนประสบผลสำเร็จโครงการสนามบินพาณิชย์ได้ยกเลิกไปแล้ว จึงมาแก้บนกันตามที่ได้สัญญาไว้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) พบว่ามีชาวบ้านที่รวมตัวกันทั้งตำบลบางภาษี อ.นครชัยศรี และชาวบ้านอำเภอบางเลน จำนวนกว่า 100 คน นำหัวหมู 300 หัว และประทัดกล่องใหญ่ นำมาวางเรียงรายด้านลานหน้าองค์พระพุทธรูปหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางมารวิชัย หรือปางสะดุ้งมาร ที่มีขนาดความสูงกว่า 30 เมตร เต็มไปหมด

...

โดยเจ้าหน้าที่วัดได้นำถาดมาใส่ตั้งเรียงรายให้ ท่ามกลางสาธุชนที่มาทำบุญต่างตะลึงเมื่อเริ่มพิธีเจ้าหน้าที่ได้จุดธูปแล้วปักที่บริเวณหัวหมูที่ใส่ไว้ในถาดทุกถาด มีพราหมณ์เป็นผู้ประกอบพิธีในการแก้บนเพื่อให้การแก้บนครั้งนี้สำเร็จเสร็จสิ้น โดยมีพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ มาร่วมประกอบพิธีด้วย หลังเสร็จสิ้นพิธี ได้ประพรมน้ำมนต์ให้พร้อมจุดประทัดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เพื่อให้เทวดารับรู้ ตะโกนโห่น้องด้วยความดีใจ พระครูศรีสุตากร ได้นำพระผงหลวงพ่อสมหวังมอบให้ทุกคนนำกลับไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล

จากการสอบถาม นายมงคล วิไลลักษณ์ อายุ 67 ปี ชาว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และนายชาญศิลป์ ลำใย อายุ 51 ปี ชาว อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งทั้ง 2 ราย ซึ่งมีที่ดินทำเกษตรได้รับผลกระทบจากโครงการสร้างสนามบินพาณิชย์ และยังเป็นตัวแทนของชาวตำบลบางพระ อำเภอนครชัยศรี และเป็นตัวแทนของชาวตำบลลำพยา ตำบลบางระกำ และตำบลบางเลน จากอำเภอบางเลน ซึ่งได้มอบหัวหมูมาร่วมแก้บน เพราะเกิดปัญหาน้ำท่วมบ้าน เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นการรวมตัวของชาวบ้าน 3 ตำบล 2 อำเภอที่มาแก้บนโดยส่งตัวแทนแต่ละหมู่บ้านมาแก้บนกราบไหว้องค์หลวงพ่อสมหวัง สำหรับการแก้บนครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของชาวบ้านชุดใหญ่

วันนี้ชาวบ้านเลยรวมตัวกันมาแก้บนหลวงพ่อสมหวัง ตามที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ ต่างคนต่างเอามารวมกัน บางคนหัวเดียว บางคนสองสามหัวก็มีรวมแล้ว 300 หัว และยังนำน้ำดื่ม 500 โหล มาถวายด้วย ส่วนประทัดนั้นนำมาจุดเพื่อเป็นการบอกกล่าวเทพเทวดาและหลวงพ่อสมหวังให้รับรู้ว่ามาแก้บนซึ่งก็ยังมีบางรายที่จะขอโชคก้อนโต จากหลวงพ่อสมหวังด้วย เพื่อนำไปเสี่ยงโชค ต่างมารุมล้อมดูหางประทัดที่จุด ปรากฏว่าได้เลข 880 กับ 45 พร้อมกับนำมาโชว์ให้ชาวบ้านที่มาแก้บนดูกัน.