สาวแพร่มาด้วยใจศรัทธา เดินทางกว่า 7 ชั่วโมงมาขอโชค “ตาทองงิ้วราย” วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม ไม่ผิดหวังได้เลขเด็ดงวดนี้กลับไปลุ้นรวย

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ในช่วงใกล้วันหวยออกได้มีคนมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บริเวณศาลาการเปรียญ สถานที่ประดิษฐานพระเงินพระทอง หรือ หลวงพ่อรวย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัดสว่างอารมณ์ นอกจากนี้แล้วยังมีหุ่นปั้นตาทองงิ้วราย โดยมีอ่างน้ำตาเทียนหยดตั้งคู่อยู่กับหุ่นปั้นตาทองงิ้วรายชายชราหน้าตาใจดี

โดยสาธุชนที่เข้ากราบไหว้ แต่ละคนจะมีการขอหรือเสี่ยงโชคลาภขอเลขเด็ดแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการแลกเงินขวัญถุง โดยมอบเงินให้ตาทอง 2 ใบแล้วนำกลับไปเสี่ยงโชค 1 ใบ หรือการเขย่าเซียมซีและแม้แต่ในเรื่องของการล้วงไข่ในตะข้องก็ตาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเสียงดังเซ็งแซ่ไปทั่วบริเวณ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บรรยากาศในด้านล่างของศาลาการเปรียญนั้น พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ได้ประกอบพิธีลงยันต์ เปิดฟ้า เปิดดิน เปิดเมืองบาดาล อยู่ที่ลานด้านข้างศาลาการเปรียญ ซึ่งมีสาธุชนจำนวนมาก มาเข้าคิวต่อแถว เพื่อเข้าพิธีลงยันต์หลังมือเปิดฟ้า เปิดดิน เปิดเมืองบาดาล ตามความเชื่อ หากใครได้ลงแล้วจะเกิดความโชคดีความเป็นสิริมงคล เกิดโชคลาภ มาประสิทธิในตัวบุคคลนั้นๆ และเพิ่มความเข้มขลัง โดยมีสาธุชนที่มีความเชื่อในเรื่องดังกล่าว มาเข้าพิธีจำนวนมาก

...

จากการสอบถาม นางสาวจินตนา สุขสมหมาย อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดแพร่ อาชีพค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเองได้เดินทางไกลมาจากจังหวัดแพร่ ใช้เวลาเดินทางยาวนานกว่า 7 ชั่วโมง เพื่อมาเข้าพิธีลงยันต์หลังมือ เปิดฟ้า เปิดดิน เปิดเมืองบาดาล กับหลวงพ่อแป๊ะ และถือเป็นครั้งแรกที่เดินทางมาทำบุญที่วัดสว่างอารมณ์ ตั้งใจมาลงยันต์หลังมือโดยเฉพาะ และอีกประการหนึ่งอยากจะพบเจอหุ่นปั้นตาทองงิ้วราย เพื่อขอโชคลาภ เพราะชื่อเสียงของตาทองงิ้วรายนั้นดังกระฉ่อนไปทั่วภาคอีสาน เหนือ จึงถือโอกาสเจิมหลังมือก่อนไปกราบไหว้ขอโชคจากตาทองงิ้วราย และเมื่อเจอหุ่นปั้นตาทองงิ้วรายแล้ว ถือเป็นบุญตา เพราะตาทองงิ้วราย เหมือนกับคนจริง ๆ เห็นแล้วขนลุกซู่ ดูทั้งการแต่งตัวและสิ่งของตามตัวและรอบกาย แสดงให้เห็นว่าท่านคงศักดิ์สิทธิ์จริงตามคำร่ำลือ

นอกจากนี้ยังถือโอกาสนำดอกไม้ธูปเทียนบูชาพร้อมกับมอบหมวก ผ้าขาวม้า แว่นตา มอบให้กับท่านด้วย ที่พลาดไม่ได้คือการขอโชคลาภจากท่าน โดยยกตะข้องขึ้นเหนือหัวอธิษฐานขอให้ได้โชคลาภก้อนโตจะได้กลับมานำสิ่งของซื้อมอบให้ตาทองอีก จากนั้นก็เขย่าตะข้องล้วงลูกปิงปองขึ้นมา 3 ลูก ได้เลข 538 พร้อมกระซิบข้างหูตาทองงิ้วราย ว่าตั้งใจมาไกลขอให้ได้โชคตามที่หวังแล้วจะกลับมาอีกจะนำสิ่งของมามอบให้หลายอย่างที่ตั้งใจไว้ ก่อนที่ไปลงยันต์ยังได้ก้มมองเลขหยดน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้ โดยบอกว่าจะได้เอาไปให้เพื่อนดูว่าได้มาถึงที่แล้วตามความตั้งใจ

สำหรับเลขในอ่างน้ำมนต์นั้น ในส่วนตัวมองเห็น เลข 8 เลข 3 เลข 0 เลข 4 และ 5 แต่คนอื่นจะเห็นเป็นเลขอะไรนั้น ก็แล้วแต่ดวงวาสนาของแต่ละคน ส่วนตัวเองจะนำเลขเหล่านี้ไปจับคู่เสี่ยงโชคหาซื้อล็อตเตอรี่ ตามแผง ก่อนที่จะไปลงยันต์แล้วขอพรหลวงพ่อแป๊ะ ก่อนกลับบ้าน.

...