ลูกหญิงใบ้ พาสายมูไหว้ขอโชค "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดสุทธาโภชน์ วัดเก่าแก่ย่านลาดกระบัง ไม่ผิดหวังได้ "เลขเด็ดงวดนี้" ไปลุ้นรวย 1/10/67

งวดนี้หวยออกวันที่ 1 ตุลาคม 2567 หากใครยังไม่มีเลขในดวงใจ หรือยังไม่มีโอกาสเดินทางไปทำบุญขอโชค ก็ไม่ต้องกังวลใจไป ลูกสาวหญิงขออาสาพาทุกคนไปไหว้ขอพรโชคลาภ ที่วัดสุทธาโภชน์ ตั้งอยู่ในแขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

สำหรับประวัติของวัดสุทธาโภชน์ ถือเป็นวัดเก่าแก่ย่านลาดกระบัง สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2437 โดยเจ้าจอมมารดากลิ่น ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 แต่เดิมมีชื่อว่า "วัดสุทธาวาส" ต่อมาในปี พ.ศ. 2455 เจ้าจอมมารดากลิ่นพร้อมด้วยพระมหาอ่อน มหากัณยาโณ และมรรคนายกอ๊อต ไชยนุต ได้ดำเนินการย้ายวัดมาตั้งอยู่บริเวณปากคลองมอญฝั่งเหนือ ริมคลองลำปลาทิวฝั่งตะวันออก และเปลี่ยนชื่อวัดมาเป็น "วัดสุทธาโภชน์"

นับเป็นอีกหนึ่งวัดที่เป็นศูนย์รวมศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชุมชนมอญลาดกระบัง เป็นแหล่งเรียนรู้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของชุมชน ไม่ว่าจะเป็นอนุสรณ์สถานเจ้าจอมมารดากลิ่น พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานครเขตลาดกระบัง พิพิธภัณฑ์เรือท้องถิ่น นอกจากนี้ ภายในวัดยังมีเรือนไม้สักทองอายุกว่า 100 ปี และสวนปลาธรรมชาติอีกด้วย

...

เมื่อหญิงเดินทางเข้าไปในวัด พบว่าบรรยากาศนั้นร่มรื่นเป็นอย่างมาก มีประชาชนหลายคนเดินทางมาทำบุญกันในช่วงวันหยุด พร้อมทั้งกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด โดยบริเวณทางเข้าฝั่งทางซ้ายมือ จะมีป้ายเชิญให้ขึ้นไปกราบไหว้พระมหามงคลศากยมุนี และรูปเหมือนอดีตเจ้าอาวาสภายในพระวิหาร "อนุสรณ์วิหาร พระครูสังฆสุทธาทร"

ซึ่งบริเวณหน้าพระวิหาร จะมีท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ 2 ตนตั้งอยู่ ซึ่งเป็นกายสีเขียว และกายสีแดง หลังจากที่หญิงไหว้พระเสร็จแล้ว ก็ไม่รอช้าเดินลงมาบูชาดอกไม้แดง และน้ำแดง เพื่อกราบไหว้ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ ขอพรให้ชีวิตราบรื่น ประสบผลสำเร็จ โดยกล่าวคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณดังนี้

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ตั้งนะโม 3 จบ

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ 

มรณัง สุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ

จตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง

อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ


จากนั้นหญิงก็ได้จุดธูปเสี่ยงทาย เพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อ ซึ่งในระหว่างที่รอธูปไหม้จนหมด หญิงก็ได้เดินไปลึกเข้าไปในบริเวณวัด เพื่อชื่นชมความงามของศาสนสถานต่างๆ รวมถึงเดินไปให้อาหารปลาในสวนธรรมชาติ เมื่อเดินกลับมาหน้าพระวิหาร ก็พบว่าธูปไหม้จนหมด โดยปรากฏเป็นตัวเลขสวย 474 ให้นำไปลุ้นงวด 1/10/67 สุดท้ายนี้ หญิงก็ขอให้ทุกคนโชคดี สมหวังกันทุกคนและเสี่ยงดวงกันแบบพอดีนะจ๊ะ.

...