ชาวบ้านกลุ่มคนรัก "กำนันตุ้ย" พากันมาจุดประทัดแก้บน "ศาลเจ้าแม่ต้นกร่าง" หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี แถมได้ "เลขเด็ดงวดนี้" กลับไปเสี่ยงโชค 16/9/67

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่ศาลเจ้าแม่ต้นกร่าง หมู่ 1 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้มีชาวบ้านมารวมตัวกันที่ศาลเจ้าแม่ต้นกร่าง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวปากท่อเคารพนับถือเป็นอย่างมาก อยู่กับชาวปากท่อมากว่า 200 ปีแล้ว เพื่อมาจุดประทัดแก้บน

ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อหลายอาทิตย์ก่อนวันเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ชาวบ้านกลุ่มคนรักกำนันตุ้ย หรือ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ได้มาขอพรบอกกล่าวกับศาลเจ้าแม่ต้นกร่างว่า ถ้าในวันที่ 1 ก.ย. 2567 วันเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี หากกำนันตุ้ย ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้ชัยชนะ กลุ่มคนรักกำนันตุ้ยชาวปากท่อจะมาจุดประทัดแก้บนจำนวน 5,000 นัด พร้อมได้นำแผ่นหาเสียงไปวางไว้บนศาลเจ้าแม่ หวังให้เจ้าแม่ได้ช่วยดลบันดาลให้เบอร์ 2 ชนะขาดรอย

...

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าเป็นไปตามที่ขอพรไว้ กลุ่มคนรักกำนันตุ้ยปากท่อจึงได้รวมกลุ่มกันมาจุดประทัด 5,000 นัด ถวายศาลเจ้าแม่ต้นกร่าง ขณะที่คอหวยยังได้ส่องเลขเด็ดจากหางประทัด คือ 573, 64 ไปเสี่ยงโชคอีกด้วย ซึ่งถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล.