สาวใหญ่วัย 58 ขายที่ดินได้สำเร็จ ขนของกลับมาแก้บน "หลวงพ่อสมหวัง" วัดกลางบางพระ แถมได้ "เลขเด็ดงวดนี้" กลับไปเสี่ยงโชค 16/8/67

วันที่ 6 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บรรยากาศภายในวัดกลางบางพระที่มีองค์หลวงพ่อสมหวัง ขนาดความสูง 30 เมตร มีผู้โชคดีที่ได้มาขอพรขอโชคลาภ ประสบผลสำเร็จมาแก้บนกันทุกวัน บางรายก็ใหญ่บางรายก็เล็กแล้วแต่บนบานศาลกล่าวว่าประสบผลสำเร็จมากน้อยเท่าใด 

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ผู้ที่ประสบผลสำเร็จและบนบานศาลกล่าวไว้ ทราบดีว่าจะต้องนำสิ่งที่หลวงพ่อสมหวังชอบมาถวายแก้บน เช่น หัวหมู, ไก่, เป็ด, ข้าวสาร, อาหารแห้ง, ไข่ดิบ และน้ำดื่ม รวมถึงแห้วสมหวัง เป็นต้น นอกจากได้แก้บนผลสำเร็จแล้ว ยังได้บุญอีกต่อ เพราะสิ่งของที่นำมาแก้บนนั้น พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาส จะนำไปช่วยเหลือสาธารณสงเคราะห์ แจกคนยากคนจน ผู้ป่วยติดเตียง โรงพยาบาล โรงเรียนต่างๆ ถือว่าได้สงเคราะห์ไปในตัว

ขณะที่ น.ส.ลันดา ปานแก้ว อายุ 58 ปี ได้นำสิ่งของบรรทุกเต็มรถกระบะ โดยมีน้ำดื่ม 50 แพ็ก, ข้าวสาร 5 กิโลกรัม 50 ถุง รวมน้ำหนัก 250 กิโลกรัม, ไข่ต้ม 300 ฟอง พวงมาลัยและประทัดมาถวายแก้บนองค์หลวงพ่อสมหวัง โดยเจ้าหน้าที่วัดได้ช่วยกันยกนำมาวางเรียงรายที่ลานด้านหน้าองค์หลวงพ่อสมหวังเพื่อประกอบพิธี โดยมีพราหมณ์เป็นผู้ประกอบพิธีบอกกล่าวคำถวาย และพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดประกอบพิธีประพรมน้ำมนต์และรับมอบสิ่งของที่นำมาถวาย

...

หลังเสร็จสิ้นพิธี น.ส.ลันดา เผยว่า ในการนำสิ่งของดังกล่าวมาแก้บนนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารเครื่องดื่ม เพราะเท่าที่สอบถามคนที่มาบนส่วนใหญ่จะพูดเหมือนกันว่าที่วัดแห่งนี้ พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดได้จัดทำ 11 โครงการ สาธารณสงเคราะห์ นำสิ่งของที่สาธุชนบนหลวงพ่อสมหวัง จะนำไปแจกจ่ายให้กับคนยากจน ผู้พิการ โรงเรียน โรงพยาบาล รวมถึงผู้สูงอายุ เพื่อแผ่บุญกุศลให้กับผู้ที่นำสิ่งของมาแก้บน ซึ่งถือเป็นเรื่องดี ได้แก้บนสมหวังแล้วยังได้รับบุญกุศลเพิ่มอีก ขอมอบทั้งหมดให้วัดแถมขอทำบุญเพิ่ม ในส่วนของการมาแก้บนครั้งนี้ เพราะเคยมากราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อสมหวัง ขอให้ขายที่ดินซึ่งอยู่ต่างจังหวัดให้ได้และมีกำไร หลังมาขอพรก็ขายได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ ในการมาแก้บนครั้งนี้ก็เลยถือโอกาสขอโชคกลับบ้านด้วย 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับเจ้าหน้าที่วัดได้นำหางประทัดมามอบให้ พร้อมกับถือให้ดู ปรากฏว่าได้หมายเลข 283 และ 52 พร้อมกับยกมือท่วมหัวบอกกล่าวกับหลวงพ่อสมหวัง ว่าหากได้โชคใหญ่จะมาทำบุญอีกครั้ง ก่อนเดินทางกลับได้เดินหาซื้อลอตเตอรี่ตามแผงภายในวัดตามเลขหางประทัดอีกด้วย.