เจ้าหน้าที่เทศบาล ช่วยกันทำความสะอาด วัดโบสถ์การ้อง ก่อนพบพระพุทธรูปสุดแปลก มีตุ่มขึ้นเต็มองค์ ไม่พลาดขอเลขเด็ด ขณะที่เจ้าอาวาสเผย ก่อนหน้าที่ชาวบ้านนำมาถวาย ก็ปกติ

วันที่ 15 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงก่อนหวยออก ที่วัดโบสถ์การ้อง หมู่ที่ 11 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก นายพรชัย เทียนกระจ่าง อายุ 41 ปี พนักงานเทศบาลตำบลท่าช้าง ซึ่งรับหน้าที่นำรถน้ำเทศบาลมาช่วยฉีดล้างทำความสะอาดโบสถ์ เนื่องจากจะมีงานบวชนาคที่วัด โดยช่วงที่ทำความสะอาดอยู่นั้นได้มองไปเห็นพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ด้านหลังโบสถ์ มีลักษณะแปลก จึงเข้าไปดูใกล้ๆ 

พบว่าเป็นพระพระพุทธรูปปางรำพึง ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิดวันศุกร์ ความสูงประมาณ 1.50 เมตร มีเม็ดตุ่มขึ้นเต็มองค์ เมื่อนำมือไปลูบ พบลักษณะเป็นตุ่มแข็งเต็มองค์พระ สร้างความแปลกประหลาดให้เป็นอย่างมาก จึงร่วมกับเพื่อน นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้และอธิษฐานขอเลขเด็ด ซึ่งเห็นเป็นเลข 490 และ 495

ด้าน พระครูชลเขตพิทักษ์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์การ้อง เล่าว่าพระพุทธรูปองค์นี้ชื่อพระรำพึง เป็นพระประจำวัดเกิดวันศุกร์ มีญาติโยมนำมาถวายวัดเมื่อปี 2545 เมื่อตอนที่นำมาถวายก็เป็นพระพุทธรูปผิวเรียบ ไม่มีตุ่มขึ้น แต่มาระยะหลัง เกิดมีตุ่มขึ้นเต็มองค์พระอย่างที่เห็น จึงมีชาวบ้านามากราบไหว้จำนวนมาก.

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง