“ไฮโซพก” เป็นที่รู้จักในสังคมในฐานะแฟนหนุ่มของดาราสาวชื่อดัง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ แต่อีกมุมหนึ่งเขาเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง พ่วงด้วยตำแหน่งทายาทรุ่นที่ 3 ของสยามกลการ

ไฮโซพก มีชื่อจริงว่า ประธานวงศ์ พรประภา ชื่อเล่น พก เกิดเมื่อปี 2528 ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นลูกชายคนโตของ นายพรพินิจ พรประภา เจ้าของโรงแรมชื่อดัง Siam@Siam ซึ่งเป็นลูกชายของ ดร.ถาวร พระประภา ต้นตระกูล “พรประภา” ผู้นำเข้ารถยนต์นิสสัน และเป็นผู้ก่อตั้งสยามกลการ ทั้งนำเข้ารถยนต์และผลิตเครื่องจักรกล รวมทั้งขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันอีกหลายแขนง

ไฮโซพก มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ได้แก่ พก-ประธานวงศ์, เอ็ม-ประธานพร, นัย-ประนัย และ เช้า-ประคุณ พรประภา ซึ่งทั้ง 4 คนพี่น้องได้ช่วยกันบริหารงานในเครือต่างๆ หลายบริษัท โดยไฮโซพกจบการศึกษาปริญญาตรี ด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแห่งชาติเมืองซานติอาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด ไฮโซพก ดำรงตำแหน่งซีอีโอ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ BYD แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
ล่าสุด ไฮโซพก ดำรงตำแหน่งซีอีโอ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ BYD แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

...

ปัจจุบัน ไฮโซพก ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ BYD แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รวมทั้งเป็นผู้บริหารระดับสูงในหลายบริษัท ไม่ว่าจะเป็น บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม, พีพีเอ็น มาร์เกตติ้ง จำกัด, สยามออโต้โมทีฟ อีควิปเมนต์, พีเอ็นเอ็น เรนทัล แอนด์ เซอร์วิส, พีเอ็นเอ็น โปรเฟสชั่นแนล โอเปอเรชั่น เซอร์วิส, บริษัท สยาม แอ็ท สยาม จำกัด และสยาม แอดวานซ์ เทคโนโลยี รีเลชั่นชิป

ในส่วนของไลฟ์สไตล์นั้น ไฮโซพก ชื่นชอบการเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเล่นกอล์ฟ ซึ่งเป็นกีฬาที่เล่นมาตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ ยังเคยเป็นนักกีฬารักบี้และพายเรือของโรงเรียนอีกด้วย ปัจจุบันเขาชื่นชอบกีฬาเวกบอร์ด ซึ่งนอกจากความสนใจด้านกีฬาแล้ว เขายังมีรสนิยมการแต่งตัวที่หรูหราภูมิฐาน และเป็นผู้นำเข้าและเปิดช็อป Berluti แบรนด์รองเท้าหรูจากฝรั่งเศส เป็นรายแรกของประเทศไทยด้วย

ภาพ: IG @pokphornprapha