ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางแฟชั่น กลุ่มวันสยาม ทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งงานนี้สยามเซ็นเตอร์ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับงาน Bangkok International Fashion Week 2022 หรือ BIFW2022 ด้วยการเปิดรันเวย์ “Visionary Stage” ให้เป็นเวทีสำหรับดีไซเนอร์รุ่นใหม่โดยคัดเลือกผลงานดีไซน์ของนิสิตนักศึกษาจาก 10 สถาบันชั้นนำทั่วประเทศไทย ให้ได้มีโอกาสในการร่วมนำเสนอผลงานบนเวทีแฟชั่นโชว์ระดับโลก ในปีนี้นำเสนอแฟชั่นโชว์จากผลงานออกแบบของนิสิต-นักศึกษาในคอนเซปต์ที่แตกต่างกันออกไป
ไฮไลต์สำคัญของ “Visionary Stage” สยามเซ็นเตอร์ได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น มอบโจทย์ในการออกแบบสร้างสรรค์ให้กับเหล่ายังดีไซเนอร์ โดยให้สร้าง สรรค์ผลงานจากผ้าทออีสานเป็นวัสดุหลักในการออกแบบให้เป็นเสื้อผ้าที่สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ภายใต้แนวคิด “Freedom” ที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษานำเสนอผลงานรังสรรค์เสื้อผ้าที่แสดงถึงอิสรภาพทางความคิดและการเปิดกว้างต่อความหลากหลาย นำอัตลักษณ์เฉพาะตัวและมรดกทางวัฒนธรรมท้องถิ่นมาต่อยอดเพิ่มคุณค่าและมูลค่า ช่วยยกระดับงานหัตถศิลป์ไทย ผลักดันจาก “Local Heroes” สู่ “Global Heroes” อย่างสง่างามบนเวทีระดับสากล ตามแนวทางและวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ที่ยึดมั่นมาโดยตลอด โดยสถาบันที่ผลงานได้รับการคัดเลือกให้แสดงแบบบนเวที ได้แก่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา, ม.อุบลราชธานี, ม.กรุงเทพ, ม.เทคโน โลยีราชมงคลศรีวิชัย จ.สงขลา, วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.ขอนแก่น, ม.ธรรมศาสตร์, ม.มหาสาร คาม, ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ดังภายในสยามเซ็นเตอร์ ที่ร่วมแสดงแฟชั่นโชว์คอลเลกชันล่าสุดบนเวที Visionary Stage ได้แก่ ALAND ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ ชื่อดังที่ส่งต่อเทรนด์แฟชั่นจากเกาหลี
...
และเพื่อตอกย้ำการก้าวเข้าสู่อิสรภาพแห่งการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบอย่างแท้จริง ผลงานที่ได้รับคัดเลือกยังจะได้นำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์แบบ “Shop off the runway” กล่าวคือ เมื่อชมแฟชั่นโชว์บนเวทีหรือสินค้าจากแบรนด์ในศูนย์แล้วหากสนใจสินค้า ผู้ชมยังสามารถเข้าไปสั่งซื้อสินค้าได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน ONESIAM SuperApp ในรูปแบบพรีออเดอร์ นับเป็นการผสานเชื่อมโยงโลกจริงและโลกเสมือนจริงเข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ ในแบบ O2O นอกจากการจัดแฟชั่นโชว์ บนรันเวย์แล้ว ยังมีการจัดงานบนโลก Metaverse โดย สยามพิวรรธน์ได้ร่วม Collaboration & Co-Creation กับ ZEPETO ซึ่งเป็น Multiverse แพลตฟอร์มที่มีผู้เล่นทั่วโลกกว่า 300 ล้านคน สร้างปรากฏการณ์นำเสนอทั้งแฟชั่นโชว์ที่สัมผัสได้จริงบนรันเวย์ไปพร้อมกับใน Metaverse ที่มีผู้ร่วมชมจากทั่วโลกอีกด้วย.
...