นักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความมุ่งมั่น “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” สาวเก่ง ที่เดินตามฝันของตนเองที่อยากทำงานด้านการเมืองเพื่อพัฒนาสังคมและประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักการเมืองน้ำดีที่ลุยพื้นที่สัมผัสงานเรียนรู้ชีวิตจากประสบการณ์จริงด้วยตัวเอง

จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร มีความสนใจและตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานในการเมืองตั้งแต่เด็ก และปัจจุบันได้เดินตามฝันจนก้าวมาสู่ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตั๊น ได้อยู่ในสายตาประชาชนและถูกยอมรับว่าเป็นนักการเมืองน้ำดีคนหนึ่งและเป็นคุณหนูสู้งานที่ลุยไปทุกที่ และชอบที่จะเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆที่ตนเองสนใจ โดยล่าสุดได้เข้าร่วมอบรมโดดร่มลงทะเล กับนาวิกโยธินเทียบเครื่องหมายความสามารถหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน ร่วมกับทหารสังกัด กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง (ร.21 รอ.) ที่ฝึกหลักสูตรทหารเสือราชินี รุ่น 23 ภาคทะเล หลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธินและได้ติดปีกร่มนาวิกโยธิน เครื่องหมายความสามารถหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน ที่ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

...

สำหรับประสบการณ์ใหม่ครั้งนี้ ตั๊น เล่าว่าเป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ รู้จักพี่ๆน้องๆต่างเหล่าทัพ พร้อมทหารเสือราชินี (ร.21) นอกเหนือจากนี้ยังได้มีโอกาสทบทวนการโดดร่มกลม ที่ตนได้เคยผ่านหลักสูตรร่มกลม ของค่ายนเรศวรเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการโดดเทียบปีกลงทะเล มีการเทสต์ร่างกายก่อนฝึกว่ายน้ำ 400 เมตร ในเวลา 15 นาที ซึ่งทำได้ในเวลา 13 นาที 5 วินาที และทดสอบผ่านทุกสถานีทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การมาโดดร่มครั้งนี้ นอกจะได้ประสบ การณ์ใหม่ๆ ยังได้เข้าใจถึงระบบการทำงานของหน่วยงานความมั่นคงและความสำคัญของหลักสูตรเหล่านี้ในการเตรียมความพร้อมของกองทัพ ทุกเหล่าทัพเพื่อเป็นความพร้อมของทุกสถานการณ์

“ในฐานะนักการเมือง ทุกปีต้องมีการพิจารณางบประมาณของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งงบประมาณแรกๆที่ถูกตัดคือ งบประมาณการฝึกอบรมวันนี้ได้มีโอกาสมาสัมผัสด้วยตนเอง เห็นถึงความสำคัญ ทำให้เข้าใจระบบราชการโดยเฉพาะหน่วยงานของเหล่าทัพมากยิ่งขึ้น และการอบรมนี้มีประโยชน์ต่อเหล่าทัพ ทำให้หน่วยงานความมั่นคงของชาติ เพิ่มความพร้อมของบุคลากรในกองทัพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นของหน่วยงานด้านความมั่นคงของชาติเพื่อรองรับสถานการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้น”..... ความตั้งใจในการเรียนรู้ของสาวแกร่งคนนี้.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่