เข้ามาสานต่อธุรกิจที่คุณแม่ วิภาวรรณ เหล่าธนาสิน หญิงแกร่งที่สร้าง เดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ต จนโด่งดังทั้งในและต่างประเทศ รชกร นันทวิสัย ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น จึงได้เข้ามาช่วยเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวหน้าด้วยความทุ่มเทและตั้งใจ พัฒนางานบริการอย่างมีคุณภาพ
รชกร หรือ แจน ผู้จัดการ เดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ต เล่าถึงชีวิตการทำงานว่า หลังจากจบปริญญาตรี ด้านบัญชี ที่ Northeastern University ที่บอสตัน สหรัฐฯ ก็ได้มาทำงานด้านบัญชีที่ PwC Thailand (ไพร้ซ วอเตอร์ เฮาส์ คูเปอร์ส) อยู่ 1 ปี ช่วงนั้นสุขภาพ แจน ไม่ดีเลย มีปัญหาภูมิแพ้ แล้วคุณแม่กำลังมีโปรเจกต์ใหม่ที่จะทำ สปอร์ต แอนด์ เวลเนส โฮเต็ล ที่กระบี่ เลยให้ แจน มาช่วยดู เรียนรู้งานและได้รักษาสุขภาพ เพราะได้อยู่กับธรรมชาติ อากาศดี และอาหารดีๆ ที่เราปลูกกินเอง แจน เลยมาเรียนงานที่ เดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ต ซึ่ง แจน ได้อยู่ที่กระบี่มา 2 ปีแล้ว ตอนนี้ได้มาเป็นผู้จัดการ เดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ต
...
แต่กว่าจะได้ก้าวขึ้นมาในจุดนี้ แจน เล่าว่า ต้องผ่านบททดสอบแบบหิน ที่คุณแม่ได้ใช้หลักการปฏิบัติเดียวกับพนักงานทั่วไป เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐาน และภูมิต้านทานให้แก่เธอได้แกร่งและแข็งแรง ที่จะรับงานและปัญหาต่างๆได้ “ทำงานเริ่มแรก แจน ก็เป็นพนักงานทั่วไป ทำหน้าที่ทุกอย่างทั้งจดการประชุม, พนักงานต้อนรับ ทำทุกอย่างที่ผู้จัดการใช้ ส่งแขกเข้าห้อง ขายทัวร์ ไปทำสปา รับจอง booking เตรียมน้ำ ฯลฯ ช่วงแรก แจน ต้องพักที่หอพักพนักงานด้วย ไปกลับด้วยรถสองแถวรับส่งพนักงาน คุณแม่กำชับห้ามมีสิทธิพิเศษ จะมีพิเศษแค่ได้กินอาหารของโรงแรมเท่านั้น อยู่หอพักเป็นเดือนกว่าจะได้ย้ายมาอยู่ที่กระบี่ โฮม ซึ่งทำเป็นที่พักของแขกระหว่างรอเข้าพักที่เดอะ ทับแขก ช่วงที่พักที่กระบี่ โฮม ตอนนั้นยังเป็นไซต์งาน ยังทำไม่เสร็จ แจน เข้าไปพักเหมือนเข้าไปดูงานด้วย อยู่ได้พักใหญ่ก็ได้เข้ามาอยู่ห้องที่โรงแรมเดอะ ทับแขก ซึ่งเป็นห้องผู้จัดการ เพราะผู้จัดการคนเก่าลาออกไป ซึ่ง แจน มารับตำแหน่งนี้ได้แค่ 7 เดือน”
ช่วงการทำงานเพียงไม่กี่ปี คุณหนูสู้งานคนนี้ ได้เรียนรู้งานมากมาย โดยบอกว่า พอมารับตำแหน่งผู้จัดการ แจน เลยต้องดูทุกอย่างทั้งบริหารทั่วไป F&B แม่บ้าน ฝ่ายขาย และพีอาร์ ในการทำงาน แจน คิดว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของงานบริการ คือ คน! แจน จึงอยากปลูกฝังให้คนในองค์กรรู้สึกว่า ที่นี่เป็น happy work place คือถ้าเขาทำงานอย่างมีความสุข การบริการของเขาก็จะมาจากใจ แจน อยากให้พนักงานมีความสุข สุขภาพที่ดี เราเลยทำสวนครัวของเราเอง เอาผักที่เราช่วยกันปลูกมาทำอาหารให้แขกรับประทาน และพวกเรารับประทานด้วย นอกจากนี้ เราต้องรักสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเราด้วย แจน เลยสร้างจิตสำนึกด้วยการให้ทุกแผนกส่งตัวแทนในแต่ละวันมาช่วยกันเก็บขยะที่หาดหน้าโรงแรม แล้วจะพยายามทำให้โรงแรมเป็น zero waste ขยะเหลือศูนย์ต่อไป”
เมื่อถามถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคุณแม่ ผู้บริหารสาวรุ่นใหม่ไฟแรงคนนี้บอกทันทีเลยว่า คุณแม่จะสอนในเรื่องระเบียบวินัย ถึงเราเป็นเจ้าของ แต่เราต้องปฏิบัติตามระเบียบ เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่พนักงาน คือถ้าไม่เริ่มจากตัวเองแล้ว เราจะบอกคนอื่นไม่ได้ ส่วนหลักการทำงานของ แจน คือ พนักงาน การทำงานของเราเป็นมากกว่าคนใกล้ชิด แต่เราเหมือนเป็นครอบครัวทีมเดียวกัน เราก็อยากทำให้เขามีความสุข อยู่กันอย่างร่มเย็นไม่ไปไหน.....หัวใจการทำงานของสาวแกร่งรุ่นใหม่คนนี้.