ปัจจุบันนี้ แสงแดดและมลภาวะทางอากาศ กลายเป็นศัตรูตัวร้ายที่คอยทำลายผิวพรรณของผู้หญิงให้หมองคล้ำ ดูไม่สดใส แถมยังมีริ้วรอยแก่ก่อนวัย เป็นสิว ลามไปถึงรอยดำรอยแดง แค่คิดก็สยองแล้ว

การล้างหน้าให้สะอาดแล้วทาครีมบำรุงจึงอาจไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะผิวของเราถูกทำร้ายจากแสงแดดและมลพิษมาตลอดทั้งวัน ดังนั้นคุณผู้หญิงทุกวัย ควรเริ่มบำรุงผิวจากภายใน เพราะพวกอาหารเสริมหรือวิตามินต่างๆ จะไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอรวมถึงเติมเต็มให้เซลล์ผิวของเราเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ดูมีน้ำมีนวล หรือให้พูดง่ายๆ คือ จ่ายค่าวิตามินหลักไม่กี่ร้อย ก็ช่วยให้ผิวของคุณดูแพงขึ้นเหมือนทำสปาในร้านหรูเลยละ

ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ จะมาแนะนำวิตามินบำรุงผิว ให้ขาว สวย เปล่งปลั่งจากภายใน ต้องกินตัวไหน และกินอย่างไรบ้าง ไปดูกัน...

1. วิตามิน C

แน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนต้องรู้จัก วิตามินซี มาไม่มากก็น้อย เพราะเจ้าวิตามินตัวนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอยบนผิวหนัง ลดการอักเสบของผิวหนัง และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ข้อดีคือวิตามินซีในปัจจุบันมีให้เลือกค่อนข้างมาก (แต่คุณผู้อ่านก็ต้องเลือกแบรนด์ที่มีอย.นะ) แนะนำให้ทานพร้อมมื้ออาหารหรือหลังอาหารเพื่อการดูดซึมที่ดีจ้า

2. Zinc 

ธาตุสังกะสีมีความสำคัญในการสร้างโปรตีนและคอลลาเจน ช่วยซ่อมบำรุงระบบเอนไซม์ และเซลล์ต่างๆ แต่การที่ร่างกายได้รับธาตุสังกะสีมากเกินไปก็ไม่ใช่ผลดีกับร่างกาย ควรรับในปริมาณไม่เกิน 10-15 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อช่วยในการรักษาสิว บรรเทาอาการอักเสบของสิว ด้วยการไปรักษาสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนัง ช่วยควบคุมปัญหาการเกิดสิวจากการอุดตันของไขมัน การรับประทานตอนท้องว่างจะทำให้ยาถูกดูดซึมได้ดีที่สุด อาจทานก่อนอาหารอย่างน้อย 1 ชม. / 2-3 ชม.ก็ได้

...

3. วิตามิน E

วิตามิน E เป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงอานุภาพ ช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนเลือด ช่วยทำให้แลดูอ่อนกว่าวัย โดยชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพของเซลล์ แต่การรับประทานวิตามันอีนั้นต้องรับประทานอย่างต่อเนื่อง เพราะร่างกายจะเก็บสะสมไว้เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น คล้ายๆ กับวิตามินบีและวิตามินซี และการรับประทานร่วมกับอาหารเช้าจะเห็นผลดีที่สุด

4. คอลลาเจน

คอลลาเจน มีคุณสมบัติเสริมสร้างความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง ทำให้คอลลาเจนกลายเป็นที่นิยมในหมู่ผู้หญิงทุกวัย แถมปัจจุบัยยังมีหลายแบบให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นแบบเม็ด แบบผง หรือแม้แต่แบบน้ำ ส่วนวิธีรับประทานนั้น นักโภชนาการแนะนำว่าสามารถรับประทานได้ทุกเวลาคู่กับมื้ออาหารหรือเครื่องดื่มชนิดโปรดของคุณ

5. Grape Seed

หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก Grape Seed คือสารสกัดจากเมล็ดองุ่น หากรับประทานอย่างต่อเนื่องจะช่วยทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี ใส เต่งตึง ดูมีออร่า แถมยังมีประโยชน์ในแง่ของการช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้เกิดความยืดหยุ่นของผิวอีกด้วย ส่วนวิธีรับประทาน ควรที่จะรับประทานก่อนนอน เนื่องจากเป็นเวลาที่ร่างกายกำลังจะพักผ่อน ทำให้สามารถนำเกรปซีดไปใช้เพื่อฟื้นฟูร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพดีที่สุด

เพียงเท่านี้ สาวๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่อง สารพัดปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็น ผิวดูแก่ก่อนวัย สิว ริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ ซึ่งถือเป็นศัตรูตัวร้ายกาจของความงามแล้วจ้า

เสริมสร้างผิวให้แข็งแกร่ง สู้มลภาวะเมืองกรุง มองหาวิตามินบำรุงผิวพร้อมรับ lazada ส่วนลดมากมาย