ร้อนนรกขนาดนี้ ต้องพึ่งไอเทมดับร้อนแล้วละ คราวที่แล้วเราพาไปดูรีวิวสเปรย์เย็นดับร้อน คราวนี้จะรีวิวแป้งเย็นกันบ้าง ช่วยให้เราเอาตัวรอดจากความร้อนได้ง่ายสบายกระเป๋า แค่ทาแป้งเย็นตอนตัวหมาดๆ แค่นี้ก็เย็นสดชื่นยาวนาน

ส่วนจะมียี่ห้อไหนที่เย็นทน เย็นนาน กลิ่นหอมสดชื่น แก้ผดผื่น แก้คันจากอาการระคายเคืองจากเหงื่อและความร้อนได้บ้าง ตามมาดู...

1. แป้งเย็นเภสัช

แป้งรุ่นเก่าแต่เก๋า แม้จะมีมานาน 40 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้ แป้งเย็นเภสัชผลิตจากวัตถุดิบแป้งทัลคัมจากธรรมชาติผสมผสานกับหัวน้ำหอมจากฝรั่งเศสอย่างดี บรรเทาอาการคันและการระคายเคือง มี 3 กลิ่นให้เลือก คือ

- กลิ่นมาดาม : กลิ่นหอมเย็นสดชื่น ผสานกับกลิ่นหอมหวานละมุนของดอกไม้และเปลือกไม้นานาพรรณ เพิ่มความสดชื่นเย็นผิวด้วยเมนทอล และยังมีส่วนผสมของคาลาไมน์ที่ทำหน้าที่ช่วยป้องกันและบรรเทาผดผื่นคัน

- กลิ่นปริ๊นเซส : กลิ่นดอกไม้และเปลือกไม้นานาพรรณ เพิ่มความสดชื่นเย็นผิวด้วยเมนทอล มีส่วนผสมของคาลาไมน์

...

- กลิ่นคามิลล่า : กลิ่นหอมหนักแน่นของเปลือกไม้ผสมผสานกับดอกไม้นานาพรรณ เย็นผิวด้วยเมนทอล มีส่วนผสมของคาลาไมน์

2. แป้งเย็นโพรเทคส์

แป้งเย็นรุ่นใหม่ขึ้นมาหน่อย ไม่ได้เป็นรุ่นโบราณเหมือนข้อแรก แต่ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยเลย เพราะของเขาเย็นดีจริงๆ เย็นนาน แถมหอมแบบสะอาดสดชื่น เหมือนเราเพิ่งอาบน้ำเสร็จทุกครั้งที่ทา มีหลายสูตรให้เลือก เช่น

- สูตร เมนทอล แคปซูล ฟลอรัล พิงค์
 เย็นยาวนาน สดชื่นต่อเนื่อง พร้อมกลิ่นหอมดอกไม้ มีเมนทอลแคปซูลจำนวนมาก ที่กักเก็บความเย็น พร้อมระเบิดพลังความเย็นอีกครั้งเมื่อสัมผัสกับเหงื่อ กลิ่นหอมสดชื่น มั่นใจยาวนาน ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนัง
- สูตร เมนทอล แคปซูล คลู บลู : เย็นยาวนาน สดชื่นต่อเนื่อง พร้อมกลิ่นหอมสดชื่น

- สูตรเฟรช : เย็นสดชื่น ให้ความรู้สึกหอมยาวนาน
- สูตรไอซ์ซี่ คูล : เหนือกว่าความเย็น ยังมีเย็นสุดขั้ว
- สูตรคอมพลีท 5 : ตอบโจทย์ 5 ปัญหาผิวกาย กับ 5 คุณประโยชน์ในหนึ่งเดียวด้วยส่วนผสมวิตามินซีและอี กลิ่นหอมสะอาดเย็นสดชื่น ปกป้องกลิ่นกาย ช่วยลดผดผื่น ลดแบคทีเรีย ผิวขาวเนียนนุ่ม


3. แป้งเย็นตรางู 

แป้งเย็นรุ่นเก่าแก่สุดๆ ก็ต้องยกให้เขาเลยแหละ นั่นคือ แป้งเย็นตรางู อยู่มายาวนานถึง 100 กว่าปี (ว่ากันว่าเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2435) ซึ่งล่าสุดเขาก็มีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์แป้งเย็นให้มีหลากหลายกลิ่นมากขึ้น และยังมีแบบกระป๋องเล็กๆ สำหรับพกพาได้อีกด้วย

ความโดดเด่นของแป้งเย็นตรางู นอกจากจะทาแล้วรู้สึกเย็นจริงจัง เย็นสุดขั้ว แต่จะไม่เย็นทันที จะค่อยๆ เย็นมาเรื่อยๆ จนเย็นสุดๆ ในตอนท้าย แล้วยังช่วยลดผดผื่นคันจากเหงื่อ และอาการระคายเคืองจากแดดแรงๆ ได้ด้วย

...

ส่วนเรื่องกลิ่น แป้งสูตรดั้งเดิมจะมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ แต่ถ้าให้แนะนำ ขอบอกว่ากลิ่นลาเวนเดอร์หอมดีที่สุด หอมสดชื่น หอมนาน

4. แป้งเย็น Shower to shower 

เป็นแป้งเย็นที่อยู่มานาน น้องๆ ของแป้งตรางูเลย เมื่อทาลงผิวก็รู้สึกว่าเย็นค่อนข้างเร็ว ทันใจมากๆ ส่วนกลิ่นก็หอมชื่นใจ จากกลิ่นดอกไม้นานาพรรณ สดชื่นดี

5. แป้งเย็น 12 Plus 

...

แป้งเย็นที่ให้คุณมากกว่าความเย็น ด้วยเนื้อแป้งที่เนียนละเอียด ผสมผสานมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นยาวนานตลอดวัน

พอทาลงผิวแล้วได้กลิ่นหอมสดชื่นทันที ผ่านไปสักพักกลิ่นก็ไม่เพี้ยน หอมสดชื่นเหมือนใส่เสื้อที่เพิ่งซักใหม่ๆ เย็นพอดีๆ ไม่ได้เย็นมากเหมือนยี่ห้ออื่น

ที่มาภาพ : TwelvePlusshowerthailandbhaesajprotexSnakeBrand