เปิดสปอตท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ธี่หยด 2 โลเคชันสุดหลอนในหนัง แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดสวยในประเทศไทย

หนึ่งภาพยนตร์ฟอร์มแรงที่กำลังเป็นที่พูดถึงในปัจจุบันอย่าง “ธี่หยด 2” ที่ถือว่าทำรายได้อย่างถล่มทลาย ตั้งแต่หนังเข้าโรงภาพยนตร์ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ไฮไลต์ที่น่าสนใจ ไม่ต่างจากความหลอน และความน่าสะพรึงของภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งก็คือ สถานที่ถ่ายทำ ที่หากใครได้ไปดูแล้ว แต่ละโลเคชันนั้นถือว่ามีความงดงาม หากหลุดมาจากในภาพยนตร์ต้องเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สวยงาม และน่าสนใจไม่น้อย

ไทยรัฐออนไลน์ นำข้อมูลจาก TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง ที่จะชวนนักท่องเที่ยวพาไปเปิดโลเคชันที่เป็นสถานที่ถ่ายทำของภาพยนตร์เรื่องธี่หยด 2 แต่ละที่จะมีที่ไหนบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

  • ซุ้มประตูเมืองลับแล จ.อุตรดิตถ์

หนึ่งในสถานที่ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวคนใดที่ได้เดินทางไปจังหวัดอุตรดิตถ์ต้องอดไม่ได้ที่จะต้องแวะเช็กอินถ่ายรูปกับซุ้มประตูเมืองลับแลแห่งนี้ เพราะถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์สำคัญของจังหวัดแห่งหนึ่ง

...

โดยที่นี่เป็นหนึ่งในโลเคชันเส้นทางหลักของภาพยนตร์ธี่หยด 2 ที่เป็นเส้นทางดำเนินเรื่องสำคัญให้ติดตามกันเกือบ เพราะที่เมืองลับแลนี้มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ชวนย้อนยุคกลับไปในมุมมองเก่าๆ ในสมัยก่อน พร้อมทั้งของกินพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

  • อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน จ.อุตรดิตถ์

แน่นอนว่าด้วยพล็อตเรื่องส่วนใหญ่มีการบุกป่าฝ่าดง อุทยานแห่งชาติสวยๆ ที่ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นโลเคชันหลักในการถ่ายก็คงอดนึกถึงอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่านไม่ได้ เพราะที่นี่มีภูมิทัศน์ที่เป็นทิวเขาสลับซับซ้อนประกอบด้วยป่านานาชนิดที่ยังคงความสมบูรณ์

ประกอบกับยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนสิริกิติ์ที่สวยงาม พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายทำให้ที่นี่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายในช่วงฤดูท่องเที่ยว

  • ประตูแห่งกาลเวลา วัดพระงาม จ.พระนครศรีอยุธยา

ประตูแห่งกาลเวลาถูกจัดเป็นอาศรมของปอบตาพวงในพล็อตเรื่องของธี่หยด 2 ซึ่งที่นี่ไม่ใช่ที่ไหนไกลแต่เป็นประตูแห่งกาลเวลา วัดพระงาม จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีชื่อเสียงอย่างมากในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ใครไปใครมาต้องแวะเวียนกันมาถ่ายรูปภาพสวยๆ และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย

โดยที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ของประเทศไทย เพราะซุ้มประตูโบราณนี้ถูกรากของต้นโพธิ์มาเป็นเวลาหลาย 100 ปี และมักจะไปโผล่อยู่ในวิดีโอประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง

...

  • ป่าเสม็ดพันปี สวนพฤกษศาสตร์ จ.ระยอง

หนึ่งในป่าสวยงามที่เป็นอีกหนึ่งในโลเคชันจากธี่หยด 2 คือ ป่าเสม็ดพันปี สวนพฤกษศาสตร์ จ.ระยอง โดยที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว Unseen ของประเทศไทยเนื่องจากเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำขนาดใหญ่ที่มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ และยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมพรรณไม้สุดโด่งดังในภาคตะวันออก

โดยที่ป่าเสม็ดพันปี นอกจากจะเป็นพื้นที่ศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมที่พักผ่อนหย่อนใจให้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัคชมความอัศจรรย์ของทุ่งดอกบัว หรือจะนั่งรับชมบรรยากาศช่วงเช้ากับช่วงเย็นให้ได้ถ่ายรูปธรรมชาติแบบเพลิน ๆ

ขอบคุณภาพ : Ch3Thailand, Major Group, tourismthailand, ศูนย์ข้อมูลกลางวัฒนธรรม