สถานที่ท่องเที่ยวในไทยติดอันดับโลกหลายแห่ง แต่ละปีก็จะมีความนิยมในกลุ่มประเภทการท่องเที่ยวแตกต่างกันไป เช่น ความนิยมเที่ยวทะเลและน้ำตกในช่วงฤดูร้อน การกางเต็นท์นอนบนดอยช่วงฤดูหนาว ปัจจัยที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจจองที่พักก็คือ "ฤดูกาล" ซึ่งปีนี้มีโควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวจึงเน้นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น 

เคยสงสัยไหมว่าในประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ไหนบ้าง ไทยรัฐออนไลน์รวบรวมข้อมูลจาก Google Travel* โดยดูจากจำนวนผู้ที่มารีวิวในสถานที่ต่างๆ มากที่สุด มาดูกันว่า 10 อันดับแรกอยู่ที่จังหวัดใดบ้าง

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวไทยได้รับความนิยมสูงสุด

1. เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟรอนท์ กรุงเทพมหานคร

หากไม่นับรวมห้างสรรพสินค้า เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟรอนท์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย โดยได้รับการรีวิวให้คะแนนจากผู้ใช้ Google ทั้งหมด 43,016 ครั้ง เพราะมีความครบครันของสินค้าที่น่าสนใจ และตั้งอยู่ในทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะถ่ายรูปในตอนกลางวัน และจัดแสงสวยให้ถ่ายภาพในช่วงกลางคืน

...

2. ถนนคนเดินพัทยา จ.ชลบุรี

ถนนคนเดินพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ได้รับการให้คะแนนรีวิวถึง 32,255 ครั้ง คาดว่าถนนสายนี้เคยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากที่สุดในไทย เพราะอยู่ใกล้กับหาดพัทยา และมีความสะดวกครบครันอยู่ใกล้ที่พัก 

3. สะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี

ที่เที่ยวกาญจนบุรียอดฮิต มีคาเฟ่และร้านอาหารแนวครอบครัว ไปจนถึงรีสอร์ตที่จัดกิจกรรมผจญภัย และมักเป็นจุด Outing ของออฟฟิศทั่วประเทศ และทุกคนที่มากาญจนบุรีต้องแวะไปถ่ายภาพที่สะพานข้ามแม่น้ำแควก่อน ส่งผลให้ที่เที่ยวนี้ถูกเช็กอินให้คะแนนถึง 19,309 ครั้ง

4. อ่าวนาง จ.กระบี่

เนื่องจากจังหวัดกระบี่มีสนามบินนานาชาติ ลงใกล้อ่าวนางได้โดยตรง ที่เที่ยวกระบี่จึงต้องเริ่มต้นทริปที่อ่าวนาง นักท่องเที่ยวสะดวกจองที่พักที่อ่าวนางจึงได้รับการให้คะแนนรีวิวจากนักท่องเที่ยวสูงเป็นอันดับ 4 ของไทย มีนักท่องเที่ยวรีวิวถึง 16,775 ครั้ง

5. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

...

ราชบุรีอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก ใครที่อยากเดินทางเปลี่ยนสถานที่กินข้าวแบบไปเช้าเย็นกลับ ก็มาได้ไม่ยาก นักท่องเที่ยวเช็กอินให้คะแนนที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกอยู่ที่ 15,643 ครั้ง 

6. พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาค จ.ภูเก็ต

พระพุทธรูปหินอ่อนขนาดใหญ่ ด้วยมุมมองที่มองเห็นเมืองภูเก็ตได้ทั้งเมือง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่แวะเวียนมาภูเก็ต ได้รับการเช็กอินที่สถานที่นี้ถึง 15,492 ครั้ง สูงกว่าหาดต่างๆ ในภูเก็ต

7. อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

...

ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรสงครามที่เลื่องชื่อมาตั้งแต่อดีต ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ติดใจกันก็คือขนมและอาหารที่ทำจากน้ำตาลมะพร้าว ได้รสชาติหวานแบบพอดีทุกเมนู และขับรถต่อไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดแม่กลองได้ในระยะใกล้ๆ กัน มีผู้กดรีวิวให้อัมพวาถึง 14,383 ครั้ง

8. เชียงใหม่ ไนท์บาซาร์ จ.เชียงใหม่

ถนนคนเดินจังหวัดเชียงใหม่ในตอนกลางคืน เป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนสักครั้ง ถ้าไม่มาถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่ ให้บรรยากาศคล้ายๆ กับตลาดนัดจตุจักร แต่มีกลิ่นอายของชาวพื้นเมืองมากกว่า ที่นี่ได้รับคะแนนรีวิวจากนักท่องเที่ยวกว่า 13,569 ครั้ง

9. วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย

...

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ทุ่มเทออกแบบวัดร่องขุ่นมาหลายปี ผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตานักท่องเที่ยว จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่สำคัญของประเทศไทย และใครที่แวะมาเชียงรายก็จะได้สัมผัสกับงานศิลปะจากศิลปินอีกหลายท่าน เช่น บ้านดำ ของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี โดยวัดร่องขุ่นได้รับรีวิวจากนักท่องเที่ยวทั้งหมด 12,748 ครั้ง

10. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันหยุดยาว คนกรุงเทพฯมักนึกถึงบรรยากาศชายทะเลที่เดินทางสะดวกอย่างหัวหิน ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวเกิดใหม่ขึ้นมากมาย แต่สถานที่เที่ยวประจวบฯ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเช็กอินสูงถึง 12,251 ครั้ง ใครที่อยากจองที่พักนอนคืนเดียวก็มาพักที่หัวหินได้สะดวก

*ทั้งหมดนี้เก็บข้อมูลจาก Google Travel วันที่ 25 ส.ค. 63