รีวิวทริป Ocean Park ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวธีมพาร์ค แอดเวนเจอร์ สุดคลาสสิก ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาอย่างเนิ่นนานบนเกาะฮ่องกง หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวแนวครอบครัว ที่ต้องมาลองเปิดประสบการณ์ครอบครัวให้กับเด็กๆ ณ ที่แห่งนี้สักครั้ง

แน่นอนว่าเกาะฮ่องกงนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวสายมู สายทำบุญ ที่ต่างพากันบิดลัดฟ้าไปไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างมากมาย แต่อย่างไรก็ดีที่เกาะแห่งการท่องเที่ยวแห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยวสำหรับทริปครอบครัว ธีมพาร์ค ให้ได้เลือกเที่ยวอยู่ และหนึ่งสถานที่ที่ขึ้นชื่ออย่างมากก็คือ Ocean Park (โอเชียนพาร์ค)

Ocean Park เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว ธีมพาร์ค แอดเวนเจอร์ ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานบนเกาะฮ่องกง ทางตอนใต้ที่ครอบคลุมพื้นที่มากมาย ปัจจุบันได้รับการพัฒนาและปรับปรุงในทุกปี เพื่อเติมความสนุกสนานให้กับผู้มาเยือน พร้อมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เพิ่มขึ้นตามเทรนด์ของโลก ซึ่งที่นี่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมาเป็นเวลานานกว่า 47 ปี 

เดิมที Ocean Park เป็นที่รู้จักในนามสวนสนุกที่ขึ้นชื่อบนเกาะฮ่องกง แต่ในปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว นักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่น หรือแม้แต่กระทั่งกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งมีการต่อเติมความทันสมัยและการบริการแบบครบวงจรให้กับนักท่องเที่ยวทุกเพศวัย 

...

ถือได้ว่า หากสนใจที่จะพาครอบครัวมาท่องเที่ยวไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทย Ocean Park ฮ่องกง ถือเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ เพราะที่นี่มีการพัฒนาแบบครบวงจร ต่อเติมความทันสมัยด้วยการบริการทั้ง สวนสนุก สวนสัตว์ สวนน้ำ โรงแรม แถมเป็นแหล่งการเรียนรู้เชิงอนุรักษ์และความยั่งยืนให้กับเด็กๆ อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าสามารถท่องเที่ยวที่ Ocean Park แบบทริปเดียวจบเพื่อเติมเต็มความฝันและประสบการณ์ของเด็กๆ ได้อย่างเต็มที่

รีวิว Ocean Park ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน (ฉบับเต็ม)

ไทยรัฐออนไลน์ ได้มีโอกาสเดินทางไปยังเกาะฮ่องกง 3 วัน 2 คืน ทริปนี้เราจะอยู่ใน Ocean Park ทั้งหมด 3 วันเต็ม เพื่อตามรอย ไปสัมผัส และเฟ้นหาประสบการณ์ จากแหล่งท่องเที่ยวแนวครอบครัวหรือแฟมิลี่ทริปที่ Ocean Park แบบเต็มรูปแบบ ว่าที่นี่มีอะไรที่น่าสนใจให้ค้นหาอยู่บ้าง 

เริ่มต้นประสบการณ์จากการแลนดิ้งลงบนเกาะฮ่องกง และได้เดินทางมุ่งตรงไปยัง Ocean Park โดยทันที สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาสามารถใช้ MTR มาลงได้ที่สถานี Ocean Park (South Island Line) ก็ถึงเลยทันที นอกจากนี้ ยังมีบริการ Shuttle Bus ฟรี สามารถไปลงที่ Water World Ocean Park และกลับมาที่ Ocean Park ได้เช่นกัน

  • Ocean Park ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน (วันแรก)

หลังจากเดินทางถึงสถานี Ocean Park ภายในคืนแรกเราได้เลือกพักที่ Hong Kong Ocean Park Marriott Hotel หนึ่งใน 2 โรงแรมประจำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ที่ตกแต่งให้เข้ากับธีมพาร์คได้อย่างลงตัว เช่น อควาเรียมภายในโรงแรม, ห้องอาหารสุดหรู ฟิตเนส สระว่ายน้ำ รวมถึงยังมี HARNN Heritage Spa ร้านนวดสัญชาติไทย รูปแบบ Wellness & Hospitality มาร่วมเปิดให้บริการ ณ สถานที่แห่งนี้ด้วย

เช็กอินโรงแรมเรียบร้อย แผนการเดินทางในวันแรกของทริป เราจะเริ่มต้นที่ Ocean Park Hong Kong แบบเต็มวัน ซึ่งที่นี่เขาได้พรีเซนต์ถึงความเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธีมพาร์ค ที่มาพร้อมกับเครื่องเล่นสุดมันระดับโลกมากมาย พร้อมทั้งภายในสวนสนุกแห่งนี้ยังประกอบไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิด อควาเรียม และทีมอนุรักษ์ที่คอยให้ความรู้อย่างมากมาย ซึ่งมาพร้อมกับบรรยากาศทางวัฒนธรรมที่หลากหลายจากฮ่องกงที่ตกแต่งอยู่ภายใน

เป้าหมายของเรานอกจากเครื่องเล่นสุดมันระดับโลก เช่น ไวลด์ ทวิสเตอร์ (Wild Twister) เครื่องเล่นชวนหวาดเสียว และ แฮร์เรเซอร์ (Hair Raiser) รถไฟเหาะตีลังกาสุดระทึกที่มีความเร็วระดับ 4G ที่เรียกว่าพลาดไม่ได้แล้ว เราจะพาไปชมกับสิงสาราสัตว์รอบๆ ที่หลบซ่อนอยู่ภายในสวนสนุกแห่งนี้ว่าจะมีอะไรอยู่บ้าง

...

  • Polar Adventure

เส้นทางที่เราเลือกเดินทางไป คือโซน Polar Adventure ซึ่งอาจจะหาดูได้ยากในประเทศไทย เราเลือกขึ้นไปบนเขาโดย Cable Car กระเช้าลอยฟ้า เพื่อชมทัศนียภาพรอบๆ เกาะที่สวยงาม หลังจากนั้นเข้าสู่โซนสัตว์ขั้วโลกเหนือแบบเต็มตัว ภายในเราจะได้พบกับกิจกรรมการให้อาหารแมวน้ำสุดน่ารัก แบบ Exclusive แนบชิดติดกับน้องแมวน้ำที่ถูกฝึกมาอย่างดี  

นอกจากนี้ เราจะได้พบกับสัตว์ขั้วโลกอื่นๆ อีกมากมาย เช่น นกเพนกวิน 3 สายพันธุ์หายากอย่าง King Penguin, Southern Rockhopper Penguin และ Gentoo Penguin แบบฝูงใหญ่ รวมถึงสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก และสุดพิเศษคือ “วอลรัสแปซิฟิก” ยักษ์เขี้ยวยาวแห่งทะเลเหนือ ตัวใหญ่ แพ็กคู่ มาว่ายเวียนให้ถ่ายรูปแบบหนำใจมากมาย

...

เสร็จสิ้นภารกิจกับสัตว์ขั้วโลกเหนือแล้ว เราได้เดินทางลงมาโซนด้านล่างโดยประสบการณ์แบบใหม่ที่นอกเหนือจากกระเช้าลอยฟ้า ซึ่งนั่นก็คือ รถไฟตะลุยใต้น้ำจำลอง (Ocean Express) ซึ่งก็ให้บรรยากาศที่แปลกใหม่ น่าตื่นเต้นได้ดีไม่แพ้กัน 

  • Amazing Asian Animal

หมุดหมายของเราหลังจากลงมา คือ โซน Amazing Asian Animal เพื่อที่จะพบกับแพนด้าสุดน่ารักและแพนด้าแดง สัตว์ยอดนิยมขวัญใจใครหลายๆ คน ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง น้องออกมาแสดงตัวอย่างเป็นมิตรและน่ารักมาก

หลังจากนั้นได้แอบเข้าไปต่อในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อพบกับสัตว์จากแอฟริกา เช่น เต่ายักษ์ และเมียร์แคต ต่อด้วยน้องสลอธปิดท้ายในพื้นที่ Sloth and Friends Studio

...

  • Old Hong Kong

โซนที่เล่ามาทั้งหมดนั้นใช้เวลาไปเกือบครึ่งวันแล้ว เรียกได้ว่าอัดแน่น คิดว่าถ้าเรามีเวลาเต็มวันอาจจะสามารถเก็บได้ครบแน่นอน และเมื่อใกล้ยามเย็นแล้วจึงได้ตัดสินใจไปเดินเล่นที่ Old Hong Kong เพื่อสัมผัสเมืองเก่าฮ่องกงจำลอง พร้อมชมการแสดงแสงสีนีออนและการชิมอาหาร Street Food แบบดั้งเดิมประจำชาติฮ่องกง ที่ได้นำมาไว้ในพื้นที่ Ocean Park แห่งนี้

Gala of Lights

ประจวบเหมาะกับได้เวลาแสดงโชว์ไฟไฮไลต์ของ Ocean Park ที่มีชื่อว่า Gala of Lights พอดี ซึ่งโชว์นี้เป็นการแสดงมัลติมีเดียแบบ 3 มิติโฮโลแกรม เล่าเรื่องราวผ่านตึกอันสวยงาม ผสมผสานระหว่างดนตรี การฉายภาพ และเอฟเฟกต์สุดพิเศษ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Animo ที่มาบอกกล่าวถึง เรื่องของการรณรงค์ ปลูกฝังการอนุรักษ์ให้แก่เด็กๆ และนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามาได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

  • Grand Aquarium

หลังจากจบโชว์ซึ่งเป็นช่วงหัวค่ำแล้ว จึงตัดสินใจปิดท้ายวันแรกด้วยการไปเยี่ยมชม สำรวจโลกใต้น้ำ โซน Grand Aquarium 

ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณโชว์ที่พึ่งชมจบไป เรียกว่าโลกใต้น้ำที่นี่จัดได้อย่างดีและมีสัตว์หลากหลายให้ได้ชมอย่างเพลิดเพลิน พร้อมห้องอาหารที่เข้าไปกินดินเนอร์ โดยมีเหล่าฝูงปลาล้อมรอบ ก่อนจะเดินทางกลับที่พัก ซึ่งสามารถเดินถึงที่ Hong Kong Ocean Park Marriott Hotel โดยไม่ต้องเสียเวลา 

  • Ocean Park ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน (วันที่สอง)

เริ่มต้นวันที่สองของแฟมิลี่ทริปของเราด้วยการเช็กเอาต์ แล้วนั่ง Shuttle Bus จากทาง Ocean Park เพื่อไปเช็กอินโรงแรมใกล้เคียงอย่าง The Fullerton Ocean Park Hotel Hong Kong ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้หมุดหมายที่เราจะเดินทางไปท่องเที่ยว และเดินเพียงไม่ถึง 5 นาที ซึ่งนั่นก็คือ Water World Ocean Park

Water World Ocean Park

เมื่อเช็กอินที่โรงแรม The Fullerton Ocean Park Hotel Hong Kong เรียบร้อยก็เตรียมเสื้อผ้าเล่นน้ำ เพื่อเดินทางไปยัง Water World Ocean Park ซึ่งสถานที่นี้เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ในเกาะฮ่องกง

สวนน้ำอาคารทรงโดมสุดแปลกตาแห่งนี้ ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจและแปลกใหม่ เพราะมีทั้งโซนอินดอร์และเอาต์ดอร์ให้เลือกเล่นได้อย่างหลากหลาย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตอบโจทย์สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบทริปครอบครัวได้เป็นอย่างดี

วิวทิวทัศน์โดยรอบก็ถือว่าสวยใช้ได้ เราจะได้เห็นวิวทะเล ภูเขา และ Ocean Park แบบครบองค์ประกอบ รวมทั้งภายในอาคาร Water World Ocean Park ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบวงจร และเหมาะสมกับนักท่องเที่ยวทุกเพศวัย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นกิจกรรมทางน้ำหลากหลายรูปแบบ ทั้งโซนเด็ก โซนผู้ใหญ่ เซิร์ฟบอร์ด สปาร์แอนด์พูล หรือโซนคาบาน่า ไว้ให้เช่าพักพิงหากเป็นครอบครัวใหญ่ ศูนย์อาหารและล็อกเกอร์ ทำให้เด็กๆ และผู้ปกครองที่เดินทางมาไม่เบื่ออย่างแน่นอน

ตัวผู้รีวิวเองได้ทดสอบเครื่องเล่นน้อยใหญ่หลากหลายชนิด บอกเลยว่าสนุกจนเล่นซ้ำอยู่หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น Sky High Fall ถือได้ว่าถูกจริตผู้ใหญ่อย่างเราเป็นอย่างมาก 

รวมถึงสำหรับคนที่ไม่ชอบความหวาดเสียวมากนัก ในเครื่องเล่นที่ทดแทนได้ เสียวระดับปานกลางก็มี Thunder loop, Dare Devil Drop Vortex และ Bravery cliff ให้ได้ลองชิมลางกันก่อนด้วย

ของเล่นสำหรับเด็กก็มีอยู่มากมาย และที่เห็นเด็กๆ เล่นเยอะกันมากที่สุดจะเป็น Rainbow Rush ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆ สวนน้ำบ้านเรา แต่มีเอกลักษณ์ตรงที่มีปล่องทางลงที่คดเคี้ยว พร้อมกับการหันหน้าลงมีทิศทางที่ไม่เหมือนกันก่อนจะลงมาบรรจบในลู่เดิม รวมถึงโซนใกล้เคียงก็มีเครื่องเล่นอย่าง Cyclone Spin และ Tropucal Twist ให้ได้หวาดเสียวกันในระดับเบาๆ

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ไม่ชื่นชอบความหวาดเสียวมากนัก ที่นี่จะมีโซนเซิร์ฟบอร์ดให้ได้ลองเล่น รวมถึงสระน้ำโต้คลื่นแบบอินดอร์และเอาต์ดอร์ที่สามารถเลือกได้ รวมไปถึงสระน้ำวนที่สามารถลอยตัวไปพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ และบรรยากาศโดยรอบได้อย่างผ่อนคลาย

โดยรวมแล้วเราอยู่ที่นี่อีกหนึ่งวัน เพื่อซึมซับกับกิจกรรมทางน้ำแบบจัดเต็ม ก่อนจะไปเอนกายพักผ่อนแบบสุดรีแลกซ์ที่ The Fullerton Ocean Park Hotel Hong Kong ต่ออีกหนึ่งคืน

วันสุดท้าย เหลือเวลาให้เดินทางช็อปปิ้งประมาณครึ่งวัน และเตรียมเดินทางกลับ โดยเราสามารถขึ้น MTR สถานี Ocean Park ไปลงที่ Admiralty ต่อสาย Island Line เพื่อไปสถานี Central ต่อไปลงสถานี Hong Kong เพื่อนั่งรถไฟใต้ดินสาย Airport Express ไปลงยังสนามบิน เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย 

การเดินทางไป “เกาะฮ่องกง” หากเบื่อสถานที่ท่องเที่ยวเดิมๆ ที่อาจจะไม่ตรงใจกับกลุ่มเด็กๆ และครอบครัวเท่าไร “Ocean Park” ถือเป็นอีกหนึ่งทริปเดินทางที่น่าสนใจอย่างมาก และตอบโจทย์สำหรับครอบครัวที่ต้องการพาเด็กๆ ไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และได้รับความรู้อย่างเต็มที่

โดยทริปนี้อาจใช้เวลาหลายวัน แต่ในความเป็นจริงเราสามารถเจียดเวลาหนึ่งวันเดินทางมาก็ยังถือว่าคุ้มค่า โดยสามารถเลือกตามความต้องการตามใจน้องๆ หนูๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นตัว Ocean Park เอง หรือ Water World Ocean Park ถือเป็นหนึ่งเส้นทางที่น่าสนใจและคุ้มค่า การเดินทางท่องเที่ยวใช้เวลา 1 วันก็เพียงพอ 

ส่วนการเดินทางมายังสวนสนุกแห่งนี้ ถือได้ว่าสะดวกในระดับหนึ่ง เพราะในปัจจุบันมีรถไฟฟ้าใต้ดินอย่าง MTR เข้าถึง และมีรถ Shuttle Bus จากทางสวนสนุกคอยให้บริการตลอดวันถึง 22.00 น. ตามเวลาในเกาะฮ่องกง