ป้ายยาแฟนคลับ ‘สตาร์บัคส์’ ที่อยากชวนให้ไปท่องเที่ยวสักครั้งหากมีโอกาส สำหรับ Starbucks Reserve Roastery สาขา Shanghai ร้านกาแฟบนโรงคั่วที่ใหญ่ที่สุดในโซนเอเชีย 

Starbucks Reserve Roastery คือ ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ที่เพิ่มกลิ่นอายอันน่าหลงใหลในเรื่องของกาแฟให้มากขึ้น เช่น เมล็ดกาแฟที่มีให้เลือกมากมายจากหลายประเทศ การนำกรรมวิธีการผลิต มีโรงคั่ว ครัวทำเบเกอรี และบาร์ทำกาแฟ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับคอกาแฟได้อย่างน่าสนใจ โดย Starbucks Reserve Roastery ปัจจุบันมี 6 สาขา ประกอบไปด้วย นิวยอร์ก มิลาน ซีแอตเทิล ฟุกุโอกะ ชิคาโก และเซี่ยงไฮ้

...

ไทยรัฐออนไลน์ พาชมสตาร์บัคส์ในโรงคั่วที่ใหญ่สุด และเป็นที่แรกในโซนเอเชีย คือ Starbucks Reserve Roastery @ Shanghai ซึ่งเคยเป็นร้านกาแฟสตาร์บัคส์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนที่จะถูกทำลายสถิตินี้ในสาขาชิคาโก เมื่อปลายปี 2019 

Starbucks Reserve Roastery เซี่ยงไฮ้ เปิดให้บริการในปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งที่นี่มีความพิเศษมากมายที่คอยมอบประสบการณ์ให้แก่คอกาแฟที่มาใช้บริการทั่วโลก เช่น โรงคั่วกาแฟ โรงผลิตกาแฟ ครัวเบเกอรีแบบเปิด บาร์กาแฟ บาร์ชา บาร์ค็อกเทล และร้านค้าของสตาร์บัคส์เองที่มีเมล็ดกาแฟหลากหลายพันธุ์ รวมทั้งของที่ระลึกจากสตาร์บัคส์ ทำให้คนรักกาแฟ หรือคอสตาร์บัคส์ต้องชอบอย่างแน่นอน

พื้นที่ของ Starbucks Reserve Roastery เซี่ยงไฮ้นี้มีขนาดใหญ่กว่าสาขาปกติ 300 เท่า ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก พร้อมบาร์ชงกาแฟที่มีความยาวมากที่สุดในเอเชีย ขนาด 88 ฟุต ร้าน Starbucks Reserve มีพื้นที่กว่า 30,000 ตารางฟุต

ความพิเศษที่กล่าวไปเบื้องต้น ทำให้ร้านกาแฟ Starbucks Reserve Roastery สาขาเซี่ยงไฮ้ เหมือนการนำเอาโรงงานกาแฟของสตาร์บัคส์มาตั้งไว้ในร้าน ที่มีถังไม้สำหรับไว้เก็บกาแฟขนาดมหึมา ความจุ 40 ตัน และผู้ใช้บริการสามารถรับชมกรรมวิธีคั่วกาแฟได้ภายในร้าน และได้ชิมวัสถุดิบสดๆ ที่ผ่านกรรมวิธีต่างๆ จากทางร้านกาแฟสตาร์บัคส์แห่งนี้ได้เลย

...

สตาร์บัคส์ ที่นี่ยังเพิ่มประสบการณ์และความทันสมัย เพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมจากสาขาที่ตั้งด้วย เช่น การมีบาร์ชาให้ลูกค้าให้ได้เลือกชิม บาร์ค็อกเทลที่เพิ่มมิติที่แปลกใหม่ หรือนวัตกรรมการใช้ AR ผ่านแอปพลิเคชันเถาเป่า เพื่อดูปริมาณความจุของเมล็ดกาแฟในถังไม้ได้ด้วย

Starbucks Reserve Roastery สาขาเซี่ยงไฮ้ จึงกลายเป็นจุดบริการกาแฟที่นอกจากเพิ่มประสบการณ์กาแฟแล้ว ยังเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นหนึ่งสาขาที่ไม่ไกลจากประเทศไทยเรา มีสถาปัตยกรรมการตกแต่งภายในที่สวยงาม ถ้าคุณเป็นคนชื่นชอบกาแฟ และการท่องเที่ยว ต้องลองแวะมาดูสักครั้ง 

...