ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเปิดประสบการณ์ สัมผัสมุมมองใหม่ๆ ท่องเที่ยวออกแนวธรรมชาติหน่อยๆ และต้องการสัมผัสกับสิงสาราสัตว์ในระยะใกล้ ลองจองตั๋วมาทัวร์ 'สวนสัตว์สิงคโปร์' ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวนะ ...

ไม่เพียงแต่การเดินทางไปเยือนสิงคโปร์ครั้งนี้ จะเป็นโปรแกรมการเดินทางไปชมสายการผลิตเครื่องยนต์อากาศยานยักษ์ใหญ่ของค่าย Rolls-Royce ในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี ของโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) และครบรอบ 55 ปี ของสายการบินไทย ทว่า ไทยรัฐออนไลน์ ยังได้มีโอกาสแวะเวียนเข้าไปสัมผัสกับสัตว์นานาชนิดกว่า 3,000 ตัว ที่แสนจะดูแปลกตาอย่างใกล้ชิดที่ สวนสัตว์สิงคโปร์ (Singapore Zoo) นับว่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว

...

สวนสัตว์สิงคโปร์ เป็นสวนสัตว์ที่จำลองธรรมชาติ และป่าในแบบต่างๆ ได้อย่างเสมือนจริง โดยภายในสวนสัตว์มีสัตว์นานาชนิดให้คุณได้ชมกว่า 315 สายพันธุ์ แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ทั้งหมด 10 โซน ได้แก่ Wild Africa, Fragile Forest, Australian Outback, Great Rift Valley Of Ethiopia, Treetops Trail, Elephants of Asia, Primate Kingdom, Reptile Gardens, Frozen Tundra และ Tropical Crops & Orchid Garden

...

...

...

สัตว์หลากหลายที่นี่อาจจะดูไม่คุ้นชินตาเหมือนสัตว์ที่บ้านเรา เพราะส่วนใหญ่ได้นำเข้าจากต่างประเทศในแถบทวีปเอเชียทั้งสิ้น เชื่อแน่ว่าใครหลายคนที่ได้พบเห็นต่างก็เป็นต้องหยุดมอง และเก็บภาพเป็นที่ระลึกกลับไปนับครั้งไม่ถ้วน โดยเฉพาะหมีขั้วโลก เสือขาวเบงกอล ฮิปโปแคระ ลิงอุรังอุตัง (จากเกาะบอร์เนียว และสุมาตรา) สัตว์ไฮไลต์ของเหล่านักท่องเที่ยวที่ต่างก็ให้ความสนใจ รวมทั้งช้าง "อินตัน" ช้างอุปถัมภ์ของการสายการบินไทยในสิงคโปร์ เป็นช้างพัง อายุประมาณ 19 ปี สายพันธุ์เอเชียจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเรียกได้ว่าแทบจะเป็นที่สุดของไฮไลต์ทริปนี้เลยก็ว่าได้

เนื่องจากในสวนสัตว์สิงคโปร์ไม่มีช้างไทยให้อุปถัมภ์ ทางสายการบินไทยเลยขอรับอุปถัมภ์ช้างเอเชีย "อินตัน" จากประเทศอินโดนีเซียแทน ("อินตัน" ในภาษามลายูแปลว่า "เพชร") อุปนิสัยของช้างเชือกนี้ หลังจากที่ได้คลุกคลีเล่นกับมันสักพัก บอกได้เลยว่า เป็นช้างที่มีนิสัยขี้เล่นมาก เป็นมิตรกับคน ชอบหยอกล้อ ชอบเล่นน้ำ และชอบกินเป็นที่สุด ที่เห็นจะพลาดไม่ได้เลยก็คงเป็นกล้วย และแอปเปิ้ลนี่แหละ … ช่างเป็นช้างที่รักสุขภาพเอามากๆ ซะจริงๆ

อย่างไรก็ดี ไทยรัฐออนไลน์ สืบรู้มาจาก "คุณหนึ่ง-กิตติพงษ์ สารสมบูรณ์" ผู้จัดการทั่วไปสายการบินไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ (SINAA) ว่า การอุปถัมภ์ช้างที่สวนสัตว์สิงคโปร์นี้ จัดเป็น การตลาดเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นความร่วมมือระหว่างการบินไทยที่สิงคโปร์ และ Wildlife Reserve Singapore (www.wrs.com.sg) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารจัดการสวนสัตว์สิงคโปร์ การบินไทยสนับสนุนด้วยเงินทุนเพื่อไว้เป็นการศึกษา และอนุรักษ์ช้างเอเชีย อีกทั้งหวังเพื่อให้แบรนด์การบินไทยติดตากลุ่มเหล่านักท่องเที่ยวมากขึ้น ถือเป็นการประชาสัมพันธ์สายการบินไทยให้กับนักท่องเที่ยว และผู้มาเยือนได้รับทราบกิจกรรมดีๆ ไปในตัว มันเป็นอีกหนึ่งช่องทางการเพิ่มอัตราเที่ยวบินขาเข้า (สิงคโปร์) ได้

ส่วนบรรยากาศโดยรวมของสวนสัตว์ที่นี่ถือว่าโอเคมาก เพราะมันติดทะเลสาบกว้างที่ขนาบทั้งสองข้างเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว และพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่ให้ความร่มรื่น และรู้สึกผ่อนคลายระหว่างเดินเที่ยวชม ที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังไม่พลุกพล่าน เสียงดังให้วุ่นวาย เหมาะสำหรับคุณที่ชอบความสงบ และค่อยๆ เดิมชมทัศนียภาพรอบๆ ไปอย่างเพลินตาเป็นที่สุด ! 

หากคุณเห็นแล้วอยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศจากสวนสัตว์เมืองไทยมาเป็นที่สิงคโปร์ดูบ้าง ที่นี่เขาเปิดต้อนรับคุณอย่างอบอุ่นทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นสิงคโปร์) หรือคุณจะเข้าไปเซิร์จอ่านข้อมูลในเว็บไซต์ www.zoo.com.sg ดูก่อนก็ไม่ว่ากัน ส่วนในเรื่องค่าบัตรเข้าชมนั้น ต่อผู้ใหญ่ 1 ท่าน ราคา $32.00 และต่อเด็ก 1 คน (อายุ 3-12 ปี) ราคา $21.00 ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเช็กราคา พร้อมซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ www.zoo.com.sg/visitor-info/singapore-zoo-tickets หรือโทรจองท่ีเบอร์ (65) 6269-3411