เนื่องจากเป็นคนไทย 100% และยังกำลังโด่งดังอยู่ที่เกาหลีอีก ทำให้น่าจะเป้นตัวแทนชักชวนนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีและเอเชียเข้ามาในไทยได้มาก...
เกาะกระแสเกาหลีฟีเวอร์ด้วยอีกราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ "COME TO THAILAND, LET’S TAKE A BREAK" พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ "นิชคุณ หรเวชคุณ" นักร้องเลือดไทยในวงบอยแบรนด์ชื่อดัง 2PM ของเกาหลี เพื่อหวังดูดนักท่องเที่ยวเกาหลีและเอเชียให้มาเที่ยวไทย
นิชคุณ หรเวชคุณ พรีเซ็นเตอร์ ททท.
ภายในงาน จุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวในเมืองไทยอาจไม่สดใส เพราะปัจจัยภายนอกเศรษฐกิจถดถอยและปัญหาการเมืองภายในประเทศที่ผ่านมา จึงต้องสร้างความเชื่อมั่นดึงนักท่องเที่ยวตลาดเอเชียกลับมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจากสถิติปีที่แล้วเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยกว่า 6 แสนคน คิดเป็นอัตราส่วนร้อยละ 6.16 ของนักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชียตะวันออกทั้งหมด จึงได้เลือก "นิชคุณ" ซึ่งเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์และมีชื่อเสียงอยู่ในประเทศเกาหลี ให้เป็นตัวแทนเพื่อชักชวนชาวเกาหลีและชาวเอเชียมาเที่ยวเมืองไทย โดยแนวคิด Let’s Take a Break จะเน้นกลุ่มวัยรุ่นวัยทำงาน ที่อยากพักผ่อนระยะทางใกล้ๆช่วงวันหยุดวีคเอ็นและวีคเดย์ ซึ่งสามารถตัดสินใจมาเมืองไทย รวมทั้งวัยรุ่นในเมืองไทยให้เที่ยวไทยด้วย โดยภาพยนตร์โฆษณาจะนำไปเผยแพร่ ที่เกาหลี, จีน, ญี่ปุ่นและทั่วเอเชีย ในเวอร์ชั่นทั้งภาษาอังกฤษ, ไทย และเกาหลี
ด้านพรีเซ็นเตอร์ ททท.หน้าใสคนใหม่ นิชคุณ หรเวชคุณ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับการท่องเที่ยวไทย ปกติไปโชว์ตัวที่ไหนก็มักจะนำวัฒนธรรมไทย อย่างเช่น การไหว้และชักชวนผู้คนให้มาเที่ยวเมืองไทยอยู่เสมอ บางครั้งก็มีแฟนเพลงชาวเกาหลีเขียนป้ายเชียร์เป็นภาษาไทย ภูมิใจที่มีโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก ส่วนช่วงเวลาพักผ่อนของพรีเซ็นเตอร์หน้าใสคนนี้บอกว่า ตนเองมักจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวคนที่รัก เลยจะกลับมาเมืองไทย สถานที่โปรดของครอบครัวคือไปทะเล เมืองไทยมีทะเลที่สวยงามมาก ที่บ้านก็มีบ้านพักที่หัวหิน ไปแล้วได้รับประทานอาหารอร่อยๆ เมืองไทยมีพร้อมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม อาหารอร่อย มีกิจกรรมสนุกๆ พร้อมหยอดท้ายว่า เที่ยวไทยคึกคัก รักเมืองไทยด้วยการเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ด้วยนะครับ!
...