ออปโป้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติม โดยยืนยันว่าจะทำงานร่วมกับสำนักงาน กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในประเด็นการติดตั้งแอปพลิเคชันสินเชื่อล่วงหน้าของผู้ให้บริการบุคคลที่สามในช่วงที่ผ่านมา พร้อมระบุไทม์ไลน์การดำเนินการ
เมื่อเวลา 2.16 นาฬิกาของวันที่ 14 มกราคม 2568 ออปโป้ได้ส่งจดหมายชี้แจงเพิ่มเติมเพื่อขออภัยต่อผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจากการติดตั้งแอปพลิเคชันสินเชื่อของบุคคลที่สามล่วงหน้าในช่วงที่ผ่านมา
ออปโป้ระบุว่าบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนและใกล้ชิดร่วมกับสำนักงาน กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มั่นใจว่าประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าจะได้รับการพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่อง
มาตรการแก้ไขของออปโป้มีดังนี้
13 มกราคม 2568: แอปพลิเคชัน Fineasy ได้ออกประกาศภายในแอปพลิเคชันเพื่อยุติการให้บริการแล้ว
- 14 มกราคม 2568:
โทรศัพท์ที่ยังไม่ได้แก้ไขปัญหาการติดตั้งแอป Fineasy ล่วงหน้าจะหยุดการจำหน่ายทันที
ออปโป้จะยุติการติดตั้งแอปพลิเคชันสินเชื่อของบุคคลที่สามล่วงหน้าบนอุปกรณ์ทั้งหมด 16 มกราคม 2568: ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน OPPO จะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ (OTA) โดยไม่มีการติดตั้งแอป Fineasy ล่วงหน้าอีกต่อไป
...