ติ๊กต่อกเดินหน้าเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ด้วยการทดสอบอัปโหลดวิดีโอความยาวสูงสุด 60 นาที ให้แก่ผู้ใช้งานติ๊กต่อกบางราย ซึ่งถือเป็นการท้าทายเจ้าตลาดวิดีโออย่างยูทูบ (YouTube)

เป็นที่ทราบกันดีว่า ติ๊กต่อกคือผู้นำในตลาดวิดีโอขนาดสั้น จนส่งผลให้ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียล้วนเดินตามรอยติ๊กต่อกทั้งสิ้น อย่างไรก็ดี ติ๊กต่อกก็เริ่มมองถึงการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจวิดีโอ ด้วยการขยายความยาวสูงสุดของการอัปโหลดวิดีโอได้สูงสุดที่ 60 นาที 

ติ๊กต่อก ยืนยันฟีเจอร์ใหม่ที่ว่านี้กับสำนักข่าวเทคครันช์ว่า ติ๊กต่อกได้ทดสอบฟีเจอร์การโพสต์วิดีโอความยาวสูงสุด 60 นาทีก็จริง เพียงแต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบ และผู้ที่ใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ยังมีจำนวนจำกัดเท่านั้น อีกทั้งบริษัทยังไม่มีแผนที่จะขยายฟีเจอร์นี้ในวงกว้างในตอนนี้

เป็นความจริงว่า ติ๊กต่อกโด่งดังในฐานะแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้โพสต์วิดีโอขนาดสั้นความยาว 15 วินาที แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ติ๊กต่อกได้ขยายเพดานการอัปโหลดวิดีโอได้ยาวนานมากขึ้น ซึ่งคาดเดาได้ว่า ติ๊กต่อกต้องการท้าทายกับเจ้าตลาดวิดีโอขนาดยาวอย่างยูทูบนั่นเอง

แต่ถ้ามองในมุมของผู้ใช้งาน การที่ติ๊กต่อกขยายเพดานการอัปโหลดวิดีโอก็ถือเป็นเรื่องดีที่ผู้ใช้งานสามารถทดลองการทำคอนเทนต์ประเภทใหม่ๆ มีความยืดหยุ่นมากขึ้น เช่น รายการทีวี รวมถึงการสร้างออริจินอล คอนเทนต์ ป้อนให้กับแพลตฟอร์มบนติ๊กต่อก แทนที่จะใช้ช่องทางของยูทูบ

ที่มา: TechCrunch