ดูเหมือนว่าแผนการพัฒนา Galaxy Z Fold 6 รุ่นราคาประหยัดอาจไม่เกิดขึ้นในปี 2024 ด้วยหลายเหตุผล เนื่องจากรุ่นโปรโตไทป์ไม่สามารถจัดการเรื่องความหนาของตัวเครื่องได้ ทำให้การวางจำหน่ายน่าจะยังมีแค่สองรุ่น นั่นคือ Galaxy Z Fold 6 และ Galaxy Z Flip 6 มีลุ้นเปิดตัว 10 กรกฎาคมนี้

งาน Galaxy Unpacked 2024 ประจำครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นเวทีเปิดตัว Galaxy Z Fold 6 และ Galaxy Z Flip 6 จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ซัมซุงเลือกจัดงานเร็วกว่าปีก่อนเกือบ 1 เดือนเลยทีเดียว โดยมีข่าวว่าการเปิดตัว Galaxy Z Fold 6 และ Galaxy Z Flip 6 น่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

ท่ามกลางข่าวการเปิดตัว Galaxy Z Fold 6 และ Galaxy Z Flip 6 ที่เร็วขึ้นกว่าปีที่แล้วนั้น ยังรวมถึงข่าวการซอยรุ่น Galaxy Z Fold 6 ด้วย โดยจัดวางเป็นรุ่นระดับรองของ Z Fold 6 ซึ่งวางจำหน่ายในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม ราคาประมาณ 800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30,000 บาท)

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวและวางจำหน่าย Galaxy Z Fold 6 รุ่นราคาประหยัดอาจไม่เกิดขึ้นในปีนี้ เนื่องจากว่า ในขั้นตอนของการพัฒนา ซัมซุงได้พบปัญหาเรื่องของความหนาของตัวเครื่องที่ไม่เหมาะสมกับรุ่นนี้ อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องความทนทานของตัวเครื่อง

ในด้านการพับของบริเวณในส่วนฝาพับของมือถือ ในส่วนนี้ซัมซุงได้ทดสอบการพับของ Galaxy Z Fold 6 รุ่นราคาประหยัดอย่างเต็มที่ตามมาตรฐานการทดสอบ ซึ่งก็เป็นไปด้วยดี มีการทดสอบการพับกว่า 200,000 ครั้ง รวมถึงยังได้มีการทดลองความสามารถการกันน้ำ-กันฝุ่นด้วย แต่สุดท้ายปัญหาก็อยู่ที่เรื่องของความบางของตัวเครื่อง “ซึ่งมีความหนากว่ามือถือจอพับของแบรนด์จีน” จนเป็นมูลที่ทำให้มือถือจอพับราคาถูกภายใต้แบรนด์ซัมซุงจึงยังไม่ปรากฏตัวออกมาให้เห็น

...

ในรายงานของสำนักข่าวดิ อิเล็ก (The Elec) ของเกาหลีใต้ ระบุว่า สิ่งที่ซัมซุงพบระหว่างการพัฒนา Galaxy Z Fold 6 รุ่นราคาประหยัด ไม่ได้มีแค่เรื่องความหนาของตัวเครื่องเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของความไม่แน่นอนในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รวมถึงการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ นั่นจึงทำให้ซัมซุงกลับมาทบทวนแผนงานใหม่อีกครั้งเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนจอพับราคาประหยัด

ด้วยเหตุผลข้างต้นทั้งสองเหตุผล จึงทำให้เชื่อว่า Galaxy Unpacked 2024 ในช่วงครึ่งปีหลัง ซัมซุงจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มมือถือจอพับแค่เพียงสองรุ่นเท่านั้น นั่นคือ Galaxy Z Fold 6 และ Galaxy Z Flip 6 เท่านั้น เหมือนกับที่เปิดตัวในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับ Galaxy Watch 7 และอุปกรณ์ใหม่ Galaxy Ring

สำหรับรุ่นราคาประหยัดของ Galaxy Z Flip ก็อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาเช่นกัน แต่คาดว่าน่าจะเปิดตัวในปี 2025 ซึ่งจะมาพร้อมกับ Galaxy Z Flip 7 

ที่มา: ElecAndroid Police