จากกรณีที่ผู้ใช้งานบนเครือข่ายเอไอเอส ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 เอไอเอส ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะมีมาตรการชดเชยตามมา
เอไอเอส ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายและโทรคมนาคม ออกแถลงการณ์หลังจากเกิดกรณีที่ผู้ใช้งานไม่สามารถใช้งานเครือข่ายในบางพื้นที่ ในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 โดยเอไอเอส ระบุว่า “รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และใคร่ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อันส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกต่อการใช้งานของลูกค้า โดยทีมวิศวกรได้เข้าแก้ไขปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้วในช่วงเย็นที่ผ่านมา”
แถลงการณ์ของเอไอเอส กล่าวต่อไปว่า “เพื่อเป็นการขออภัยและชดเชยให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีข้างต้น บริษัทฯ จะมีการดำเนินการดูแลการใช้งานสำหรับลูกค้า ทั้งสำหรับท่านที่ใช้แพ็กเกจ Unlimited และลูกค้าท่านที่ใช้แพ็กเกจประเภทอื่นๆ โดยบริษัทฯ จะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าถึงรายละเอียดการชดเชย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป”
นอกจากนี้ เอไอเอส ยืนยันว่า ยินดีที่จะเข้าไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นกับ กสทช. ตามที่ได้มีการแจ้งผ่านสื่อมวลชนตามช่วงเวลาที่กำหนด