ซัมซุง หวังเพิ่มยอดขายให้กับมือถือจอพับเพิ่มขึ้นในปี 2024 ด้วยการปล่อยมือถือระดับไฮเอนด์อย่าง Galaxy Z Fold 6 รุ่นราคาประหยัด ในราคาไม่เกิน 30,000 บาท โดยหวังเพิ่มความนิยมให้กับมือถือเซกเมนต์ใหม่

เว็บไซต์ข่าว SisaJournal-e จากเกาหลีใต้ รายงานว่า ซัมซุงวางแผนที่จะวางจำหน่าย Galaxy Z Fold 6 รุ่นราคาประหยัดในปีนี้ โดยตั้งราคาเอาไว้ไม่เกิน 800 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 29,000 บาท

ตามปกติแล้ว Galaxy Z Fold 5 เป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ โดยมีราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยสูงถึง 59,900 บาท และเมื่อ Galaxy Z Fold 6 พร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้ ก็น่าจะมีราคาระดับไล่เลี่ยกัน ซึ่งถ้าหากซัมซุงมีรุ่นราคาประหยัดออกมาจริง ก็ถือว่าระดับของราคาลดลงกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

Galaxy Z Fold 6 รุ่นราคาประหยัดคาดว่าน่าจะตัดหลายฟีเจอร์สำคัญออกไป เช่นการตัดฟีเจอร์การรองรับ S Pen ออกไป ตามด้วยคุณภาพของจอแสดงผล แบตเตอรี่ที่เล็กลง และชิปเซตที่ลดประสิทธิภาพลง เมื่อเทียบกับรุ่นแฟลกชิปของ Galaxy Z Fold 6 ซึ่งอาจต่อท้ายด้วยคำว่า “Ultra” แต่ส่วนที่ยังคงเหมือนกับรุ่นระดับสูงเป็นเรื่องของกล้องถ่ายภาพ

Galaxy Z Fold 6 Ultra คาดว่าจะใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 แต่ในรุ่นราคาประหยัดจะเลือกไปใช้ชิปเซต Exynos ซึ่งซัมซุงเป็นผู้พัฒนาขึ้นมาเอง

ข้อมูลเพิ่มเติมของทั้ง Galaxy Z Fold 6 และ Galaxy Z Fold 6 Ultra รวมไปถึง Galaxy Z Flip 6 คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากว่าซัมซุงมีความตั้งใจที่จะจัดงาน Galaxy Unpacked 2024 รอบที่สองเร็วกว่าปกติในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม เหมือนกับการเปิดตัว Galaxy S24 ซีรีส์

...

ถ้าหากซัมซุงเปิดตัว Galaxy Z Fold 6 รุ่นราคาประหยัดสบายกระเป๋าขึ้นมาจริง ก็นับเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ นั่นเป็นเพราะว่าซัมซุงต้องการเพิ่มยอดขายของมือถือจอพับให้เพิ่มมากขึ้น โดยซัมซุงมีความเชื่อว่ามือถือจอพับจะเป็นหนึ่งในเทรนด์หลักของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในอนาคต เพียงแต่มือถือจอพับในเวลานี้ยังมีระดับราคาที่ค่อนข้างสูง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดตัวรุ่นที่มีราคาสมเหตุสมผล เพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ที่มา: 9to5Google