AI Cover Song และ AI ร้องเพลง ถือเป็นอีกหนึ่งความสามารถจาก AI (Artificial Intelligence) ปัญญาประดิษฐ์ เนื่องจากสามารถปรับเปลี่ยนเสียงร้องเป็นของอีกคนได้ โดยคลิป AI ร้องเพลงไทยและสากลเหล่านี้กำลังเป็นไวรัลในแอปพลิเคชัน TikTok ไทยรัฐออนไลน์จึงได้นำวิธีทำให้ AI ร้องเพลงง่ายๆ มาฝาก ดังนี้

AI Cover ร้องเพลง คืออะไร

AI Cover หรือ AI ร้องเพลง คือ การนำเสียงของนักแสดง คนดัง หรือคนมีชื่อเสียงทั่วโลก มาร้องคัฟเวอร์เพลงดัง เช่น การนำเสียงของนักการเมืองดังมาคัฟเวอร์เพลงห้ามตั๋ว ซึ่งมียอดเข้าชมกว่า 20 ล้านครั้ง (คลิกชม) หรือการนำเสียงตัวการ์ตูนชาวเดอร์ (Chowder) มาคัฟเวอร์เพลงน้ำลาย มียอดชมกว่า 7 ล้านครั้ง (คลิกชม) กลายเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันที่ติดหูหลายคนโดยปริยาย

แจก 5 เว็บ AI ร้องเพลง คัฟเวอร์เพลงดัง 

...

เว็บ Covers Ai สร้างเพลง โดยสามารถอัปโหลดเพลงที่ชอบ หรือเพลงที่ทางเว็บไซต์มีให้ก็ได้ โดยจะต้องกรอกอีเมลและกดยอมรับเงื่อนไขก่อน จากนั้นจะส่งอีเมลแจ้งเตือนว่าเพลงเสร็จสิ้นแล้ว และสามารถดาวน์โหลดได้ทันที

เว็บ AI ร้องเพลงใช้งานง่าย แปลงเสียงคัฟเวอร์ได้ฟรี ข้อดีของเว็บนี้คือ สามารถเลือกเพิ่มเสียงจากไฟล์ เริ่มอัดเสียงเองหรือกรอกลิงก์จาก YouTube ก็ได้เช่นกัน รวมถึงยังสามารถกดเลือกลบเสียงเครื่องดนตรีได้อีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการให้ AI แต่งเพลงก็สามารถป้อนข้อความที่ต้องการแต่งเพลงได้เลย

อีกหนึ่งเว็บไซต์สร้างเสียงร้องเพลงด้วย AI ที่มีข้อดีคือ สามารถเลือกโมเดลที่มีมาให้ได้ เช่น AI Kratos Model, AI Ariana Model, AI Drizzy Model นอกจากนี้ยังมีหมวดหมู่ให้เลือกอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Anime Cartoon หรือ Korean อย่างไรก็ดี เว็บนี้จะต้องล็อกอินเข้าสู่ระบบก่อนใช้งาน

เว็บ AI Cover ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เนื่องจากมีแพ็กเกจให้บริการหลากหลาย ตั้งแต่บัญชีฟรี บัญชีอัปเกรดเป็นครีเอเตอร์ และบัญชีอัปเกรดระดับโปร ในขั้นตอนการสร้างเพลง สามารถเลือกสไตล์ได้มากกว่า 6 สไตล์ และปรับแต่งเสียงดนตรีได้ตามชอบ

...

ปิดท้ายด้วยเว็บคัฟเวอร์เพลงจาก AI ที่มีวิธีการใช้งานไม่ยุ่งยาก หากเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วจะได้รับเครดิต เพื่อนำไปแลกใช้โมเดลต้นแบบเสียงร้องที่ต้องการได้ ซึ่งเสียงโมเดลต้นแบบก็มีหลากหลายสไตล์ ทั้งนักร้อง การ์ตูน รวมถึงนักการเมืองอีกด้วย

สอนทํา AI Cover ร้องเพลงง่ายๆ ภายในไม่กี่ขั้นตอน

หลายคนสงสัยว่า AI Cover ทำยังไง ไทยรัฐออนไลน์แจกวิธีทํา AI ร้องเพลงง่ายๆ ลง TikTok หรือโซเชียลมีเดียอื่นๆ ดังนี้

1. กดเข้าเว็บไซต์ AI Cover เลือกเพลงที่ต้องการ โดยจะต้องมีเสียงร้องเพียงอย่างเดียว
2. จากนั้นกดเลือกเสียงที่ต้องการมาร้องเพลงนั้นๆ
3. กดแปลงเพลง จากนั้นกดดาวน์โหลดได้ทันที

อย่างไรก็ดี บางเว็บไซต์อาจมีข้อจำกัดหรือเงื่อนไขที่ต่างกันออกไป เช่น หากจะเลือกเสียงนักร้องที่ต้องการ อาจจะต้องอัปเกรดบัญชีเป็นแบบจ่ายเงิน หรือบางเว็บไซต์อาจจำกัดความยาวของเพลงอยู่ที่ 2 นาที แนะนำให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม

นอกจาก AI Cover เพลง หรือ AI ร้องเพลง ยังมีการใช้ AI วาดรูป AI แต่งเพลง AI เลียนเสียงเป็นคนรู้จักอีกด้วย ซึ่งแม้ว่าปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้จะแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี แต่แนะนำให้ใช้วิจารณญาณในการรับชมและรับฟัง เพราะอาจมีการนำ AI ไปใช้ในการหลอกลวง ส่งผลเสียแทน

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :