แอปแปลภาษาในยุคปัจจุบันมีส่วนช่วยให้การติดต่อสื่อสารระหว่างคนไทยและชาวต่างชาติ โต้ตอบกันได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้กระทั่งการเปิดแอปเพื่ออ่านตัวอักษรภาษาต่างๆ แล้วแปลเป็นอีกภาษาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง มาดูกันว่าแอปแปลภาษาที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

15 แอปแปลภาษาอังกฤษเป็นไทย และภาษาอื่นๆ

  1. Google Translate
  2. Google Lens
  3. Microsoft Corporation
  4. Thai Fast Dictionary
  5. Longdo Dictionary
  6. LINE Dictionary
  7. TextGrabber - Abbyy
  8. Scan & Translate + Text Grabber - Aisberg
  9. NAVER Corp.
  10. iTranslate
  11. SayHi LLC
  12. CM Thai Dict
  13. Yandex Translate
  14. Translate Box
  15. Translate Voice

1. แอปแปลภาษา Google Translate

...

แอปแปลภาษา Google Translate ใช้งานง่าย พัฒนามาจากการ Search บนเบราว์เซอร์แปลภาษาบนเว็บไซต์ และหากคุณใช้โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต ก็ดาวน์โหลดแอป Google Translate มาใช้เพื่อแปลภาษาได้กว่า 100 ภาษาทั่วโลก รองรับการแปลภาษาจากการถ่ายภาพและเสียงพูด

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Google Translate
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

2. แอปแปลภาษา Google Lens

แอปแปลภาษา Google Lens เป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่พัฒนาจากทีม Google รองรับการแปลภาษากว่า 100 ภาษา ผ่านกล้องอุปกรณ์ที่ถ่ายภาพจากสิ่งของ สถานที่ โดยสามารถค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับภาพนั้นได้ด้วย เหมาะสำหรับอุปกรณ์ที่กล้องรองรับ AI

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Google Lens
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

3. แอปแปลภาษา Microsoft Corporation

แอปแปลภาษา Microsoft Corporation เป็นผลิตภัณฑ์จาก Microsoft ใช้แปลภาษาได้มากกว่า 70 ภาษา ใช้แปลได้ทั้งประโยค แปลจากเว็บไซต์ แปลจากภาพ และแปลจากเสียงได้ รวมถึงการใช้งานแบบ Offline ได้โดยไม่ใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ต

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Microsoft Corporation
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

4. แอปแปลภาษา Thai Fast Dictionary

...

แอปแปลภาษา Thai Fast Dictionary ใช้ค้นหาคำศัพท์ง่ายและรวดเร็ว ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานในเวอร์ชันเว็บไซต์ thaifastdict.com สะดวกเมื่อต้องแปลภาษาไทยเป็นอังกฤษ และอังกฤษเป็นไทย นอกจากการแปลภาษา มีเกมให้เล่นในแอปด้วย

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Thai Fast Dictionary
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

5. แอปแปลภาษา Longdo Dictionary

แอปแปลภาษา Longdo Dictionary เป็นแอปพลิเคชันแปลภาษาจากพจนานุกรมลองดู หรือ Longdo Dictionary ที่นิยมแปลภาษาอังกฤษเป็นจีน แปลภาษาอังกฤษเป็นญี่ปุ่น เยอรมัน และฝรั่งเศส ใช้งานได้เช่นเดียวกับ http://dict.longdo.com

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Longdo Dictionary
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

...

6. แอปแปลภาษา LINE Dictionary

แอปแปลภาษา LINE Dictionary เป็นแอปแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย เข้าใจง่าย และมีภาพการ์ตูนน่ารักๆ จากตัวละคร LINE ทั้งหมีบราวน์ โคนี่ และผองเพื่อน จากคำศัพท์พจนานุกรม Oxford, Lexitron กว่า 300,000 คำ

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา LINE Dictionary
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

7. แอปแปลภาษา TextGrabber

...

แอปแปลภาษา TextGrabber เป็นแอปที่พัฒนาโดยทีม ABBYY เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้งานสแกนเอกสารเพื่อแปลภาษาทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ และยังสามารถจับภาพหน้าจอที่แปลแล้วส่งเป็นอีเมลให้กับผู้ติดต่อได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา TextGrabber
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

8. แอปแปลภาษา Scan & Translate + Text Grabber - Aisberg

แอปแปลภาษา Scan & Translate + Text Grabber พัฒนาโดย Aisberg เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องสแกนหรือถ่ายภาพเอกสารแล้วแปลเป็นภาษาท้องถิ่น รองรับการแปลกว่า 90 ภาษา ทั้งจากสลาก แผ่นป้าย รองรับการค้นหาความหมายคำศัพท์ด้วยเสียง

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Scan & Translate + Text Grabber - Aisberg
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

9. แอปแปลภาษา NAVER Corp.

แอปแปลภาษา NAVER Corp. เป็นแอปแปลภาษาที่รองรับเฉพาะภาษาในเอเชีย เหมาะสำหรับฝึกพูด สนทนา เพื่อเข้าใจเจ้าของภาษาที่ถูกต้อง โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาที่ใช้แปลภาษาอังกฤษเป็นจีนบ่อยๆ เพื่อการพูดและเขียน

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา NAVER Corp.
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

10. แอปแปลภาษา iTranslate

แอปแปลภาษา iTranslate แปลภาษาจากตัวอักษร เสียง และการสนทนา รวมถึงการถ่ายภาพบนวัตถุ ใช้งานง่าย ครอบคลุมมากกว่า 100 ภาษาทั่วโลก และยังใช้งานได้โดยไม่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เหมาะสำหรับนักศึกษา และคนวัยทำงาน

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา iTranslate
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

11. แอปแปลภาษา SayHi LLC

แอปแปลภาษา SayHi LLC เป็นแอปแปลภาษาที่เน้นการสนทนาผ่านเสียงพูด และแสดงผลบนหน้าจอในรูปแบบหน้าต่างแชต เพื่อให้ผู้สนทนาได้แปลภาษาสด โต้ตอบกันได้แบบเรียลไทม์ แปลภาษาพูดได้กว่า 50 ภาษา

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา SayHi LLC
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

12. แอปแปลภาษา CM Thai Dict

แอปแปลภาษา CM Thai Dict เป็นแอปที่รวบรวมคำศัพท์กว่า 500,000 คำ แปลภาษาอังกฤษเป็นไทย และแปลไทยเป็นอังกฤษ โดยมีบทสนทนาให้ฝึกพูดอีกหลายประโยค และรองรับการ Copy พารากราฟจากเว็บไซต์ อีเมล มาแปลเป็นภาษาอื่นกว่า 20 ภาษา

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา CM Thai Dict

iOS : คลิกที่นี่

13. แอปแปลภาษา Yandex Translate

แอปแปลภาษา Yandex Translate เป็นแอปแปลภาษาอังกฤษเป็นญี่ปุ่นแบบเข้าใจง่าย มีภาพการ์ตูนน่ารัก สดใส และยังรองรับการแปลภาษาอื่นอีก 95 ภาษา แต่สามารถแปลภาษาจากเสียงพูดเป็นตัวอักษรได้บางภาษาเท่านั้น ใช้งานได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Yandex Translate
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

14. แอปแปลภาษา Translate Box by Evolly App

แอปแปลภาษา Translate Box พัฒนาโดยทีม Evolly App ใช้แปลภาษาจากรูปภาพ เสียง และตัวอักษร รวมถึงการแปลภาษาโดยสะกดคำให้แอปช่วยแปล แต่ต้องใช้งานแบบออนไลน์อย่างเดียว ไม่รองรับการใช้งานโดยไม่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Translate Box
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

15. แอปแปลภาษา Translate Voice by Taikao

แอปแปลภาษา Translate Voice by Taikao เป็นแอปแปลภาษาสด ถือไว้แล้วก็พูดใส่โทรศัพท์มือถือเพื่อสื่อสารภาษาอังกฤษ โต้ตอบแปลเป็นภาษาอื่นได้กว่า 80 ภาษา เพียงกดปุ่มพูดบนแอปพลิเคชัน ทำให้คุณสามารถสนทนาโต้ตอบกับใครก็ได้ทั่วโลก

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา Translate Voice
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่

แอปแปลภาษาแมว MEOWTALK

นอกจากแอปแปลภาษาคนแล้วยังมีแอปแปลภาษาแมวที่น่าสนใจ ชื่อว่าแอปเหมียวทอล์ก MEOWTALK แอปแปลภาษาแมวที่พัฒนาขึ้นโดยอดีตวิศวกร Amazon วิธีใช้งานคือ เปิดแอปและเปิดไมโครโฟนรับสัญญาณเสียงของน้องแมว เพื่อบอกความรู้สึกของน้องแมวเป็นตัวอักษร ทั้งเสียงร้องขอ หิว โมโห เหงา เพื่อให้เจ้าของหรือผู้ที่เริ่มต้นเลี้ยงแมวได้เข้าใจน้อง

ดาวน์โหลดแอปแปลภาษา MEOWTALK
Android : คลิกที่นี่
iOS : คลิกที่นี่