การย่อลิงก์ หรือวิธีการทำ Short URL สำหรับนักการตลาดออนไลน์ คือการเอาลิงก์สินค้าไปทำให้สั้นลง ด้วยวิธีการ Copy URL ไปวางไว้ในเว็บย่อลิงก์ พอกด Submit แล้วก็คัดลอกลิงก์นั้นไปใช้งานได้เลย มาดูกันว่ามีเว็บย่อลิงก์ฟรี ที่ให้คุณย่อลิงก์ได้ง่ายๆ เว็บใดบ้าง

5 เว็บย่อลิงก์ให้สั้น ใช้งานฟรี

Shorturl.asia

Shorturl.asia
Shorturl.asia

Shorturl.asia เป็นเว็บไซต์ ที่ใช้ย่อ URL ยาวๆ จาก Facebook, Youtube, Twitter และเว็บอื่นๆ มาวางบน Shorturl.asia แล้วกดที่คำว่า Shorten หลังจากนั้นก็ Copy ลิงก์ไปใช้งานได้เลย รวมถึงการทำ QR Code ก็นำลิงก์มาวางไว้ที่เว็บนี้เพื่อทำ QR Code ได้เช่นกัน

Bitly.com

Bitly.com
Bitly.com

...

Bitly.com เป็นเว็บไซต์ย่อลิงก์ที่สามารถใช้งานแบบธุรกิจได้ครบวงจร มีบันทึกการเข้าชมลิงก์โดยนำเสนอเป็นกราฟตามวันและช่วงเวลา และสามารถตั้งชื่อย่อให้กับลิงก์ที่บันทึกนี้ได้ว่ามาจากช่องทางใด เพื่อการวิเคราะห์ที่สะดวกต่อนักการตลาดออนไลน์

Zhort.link

Zhort.link
Zhort.link

Zhort.link เป็นเว็บไซต์ย่อลิงก์แบบไม่มีโฆษณาคั่นท้ายลิงก์ สามารถย่อลิงก์ยาวๆ เพื่อทำให้สั้นลง นำไปใช้โปรโมตการตลาดง่ายๆ โดย Log in ใช้งานเพื่อเข้าไปดูสถิติย้อนหลังได้ด้วย

Dlink.me

Dlink.me
Dlink.me

Dlink.me เป็นเว็บไซต์ย่อลิงก์ของนักการตลาดทั่วไป และมือโปร โดยสามารถจ่ายแพ็กเกจพรีเมียมเพื่อเข้าใช้งานดูการกำหนดเป้าหมายลิงก์ที่โพสต์ไป และมีระบบช่วยติดตามพฤติกรรม คลิกต่างๆ ที่ถูกใช้งานออกไปด้วย

Citly.me

Citly.me
Citly.me

Citly.me เป็นเว็บไซต์ที่ให้คุณออกแบบโพสต์ได้สวยงาม และติดตามลิงก์ที่ย่อได้ว่ามีจำนวนคลิกเท่าไร รายงานผลเป็นไฟล์ Excel ติดตามรายงานลิงก์ได้โดยไม่รบกวน Dashboard ของเว็บไซต์หลัก รองรับลิงก์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ลดจำนวนอักษรบนพื้นที่โฆษณาของคุณได้

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง :

...