ในปัจจุบัน การแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์แบบฟรีๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาหาวิธีแปลงไฟล์ผ่านโปรแกรมต่างๆ ให้ยุ่งยาก

บทความนี้ ไทยรัฐออนไลน์ รวบรวม 5 เว็บไซต์ ที่ให้บริการแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel แบบง่ายๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้ทุกคนได้ลองตามไปใช้งานกัน

ชี้เป้า 5 เว็บไซต์ แปลงไฟล์ PDF เป็น Excel แบบฟรีๆ ไม่ต้องง้อโปรแกรม

การแปลงไฟล์ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเอกสาร แม้ว่าเรามักจะส่งไฟล์งานกันในรูปแบบ PDF เนื่องจากต้องการให้ฟอนต์ รูปภาพ และรูปแบบการจัดหน้าต่างๆ ไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม เมื่อต้องนำไปเปิดใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ แต่บางครั้งหากเราต้องการแก้ไขต่างๆ ในไฟล์ PDF ก็อาจไม่สะดวกสักเท่าไร จึงนิยมแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ในกรณีที่ไฟล์นั้นมีข้อมูลจำนวนมาก และเราต้องการนำมาจัดระเบียนข้อมูลใหม่ ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปในงานผ่านเว็บไซต์ต่อไปนี้

1. แปลงไฟล์ผ่านเว็บไซต์ I Love PDF 

2. แปลงไฟล์ผ่านเว็บไซต์ Small PDF

3. แปลงไฟล์ผ่านเว็บไซต์ Hi PDF

4. แปลงไฟล์ผ่านเว็บไซต์ Clever PDF

5. แปลงไฟล์ผ่านเว็บไซต์ PDF.IO

...

วิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ฟรี แบบง่ายๆ

1. เตรียมไฟล์ PDF ที่ต้องการแปลงเป็น Excel ให้พร้อม
2. เปิดเว็บไซต์แปลงไฟล์ที่ต้องการใช้งาน
3. คลิกอัปโหลดไฟล์ PDF เข้าสู่ระบบของเว็บไซต์
4. คลิกเลือกแปลงไฟล์เป็น Excel 
5. รอจนกว่าจะไฟล์จะแปลงเสร็จ หลังจากนั้นกดดาวน์โหลดลงเครื่องได้เลย

หมายเหตุ : เว็บไซต์ที่เปิดให้ใช้งานฟรีเหล่านี้ อาจมีการจำกัดจำนวนครั้งในการแปลงไฟล์ หากต้องใช้งานแบบไม่จำกัดครั้ง อาจต้องสมัครเข้าสู่ระบบสมาชิก

อย่างไรก็ตาม แม้เราจะสามารถแปลงไฟล์ PDF ให้เป็น Excel ได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกไฟล์ PDF จะเหมาะกับการแปลงไฟล์เป็น Excel เนื่องจากฟังก์ชั่นการทำงานของโปรแกรม Microsoft Excel เหมาะกับการทำตารางเอกสาร กราฟ หรือสรุปรายงานข้อมูลต่างๆ โดยสามารถใช้การเชื่อมโยงสูตรต่างๆ เพื่อคำนวณข้อมูลได้

ดังนั้น การจะแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ก็อย่าลืมคำนึงถึงข้อมูลต่างๆ ในไฟล์ ว่าเหมาะสมสำหรับการนำไปใช้งานต่อผ่าน Microsoft Excel หรือไม่นั่นเอง.