แปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร เป็นวิธีการแปลงหน่วยวัดความยาวจาก "นิ้ว" ให้เป็น "เซนติเมตร" เพื่อใช้คำนวณประเมินหาค่าความยาวต่างๆ ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ บทความนี้ ได้รวบรวม 5 วิธีง่ายๆ สำหรับการแปลงนิ้วเป็นเซนติเมตรมาฝากกัน

5 วิธีแปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร ทำได้ง่ายๆ รวดเร็วทันใจ

การแปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านเครื่องมือที่ช่วยหาค่าคำนวณ โดยเฉพาะเมื่อต้องการแปลงนิ้วเป็นเซนติเมตรด้วยจำนวนตัวเลขที่มีค่ามาก การใช้เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยลดความผิดพลาดด้านการคำนวณ อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาอีกด้วย 

1. แปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร ผ่านเว็บไซต์ Addnine
เว็บไซต์ภาษาไทยที่ใช้งานง่ายภายในเวลารวดเร็ว เพียงแค่กรอกตัวเลขจำนวนนิ้ว หรือเซนติเมตรที่ต้องการแปลงค่าลงไป หลังจากนั้นคลิกปุ่ม "แปลง" ก็จะได้คำตอบที่ต้องการแล้ว 

2. แปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร ผ่านเว็บไซต์ Matteoconverter
เว็บไซต์ที่เปิดให้ใช้งานฟรี เพียงแค่กรอกตัวเลขจำนวน หลังจากนั้นเลือกค่าที่ต้องการแปลงได้เลย ข้อดีของเว็บไซต์นี้คือสามารถเลือกเปลี่ยนหน่วยวัดต่างๆ ได้มากมาย เช่น มิลลิเมตร ไมล์ หลา ฟุต กิโลเมตร ไปจนถึงปีแสงเลยทีเดียว

3. แปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร ผ่าน Google
วิธีง่ายๆ เพียงแค่เข้าเว็บไซต์ Google หลังจากนั้น ค้นหาด้วยคำว่า "100 cm to inch" หน้าเว็บไซต์จะปรากฏช่องเล็กๆ ขึ้นมาให้เราใส่ตัวเลขที่ต้องการแปลงค่าหน่วย พร้อมคำนวณมาให้เรียบร้อยเลย

...

4. แปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร ผ่านแอปพลิเคชัน CMI Converter (CMI แปลง)
ใครที่อยากมีเครื่องมือแปลงค่าหน่วยต่างๆ ติดโทรศัพท์ไว้ เพื่อจะได้หยิบใช้อย่างสะดวกทุกเวลา ก็สามารถแอปพลิเคชันที่ให้บริการแปลงค่านิ้วเป็นเซนติเมตรไว้ได้ ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android 

5. แปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร ด้วยวิธีคำนวณทางตัวเลข
สำหรับคนที่สะดวกคิดเลข ก็สามารถแปลงจากนิ้วเป็นเซนติเมตรได้ง่ายๆ เพียงจำไว้ว่า "1 นิ้ว เท่ากับ 2.54 เซนติเมตร" เมื่อต้องการคำนวณก็ให้นำ จำนวนนิ้ว x 2.54 = ความยาวที่มีหน่วยเป็นเซนติเมตร ยกตัวอย่างเช่น

2 นิ้ว เท่ากับ 5.08 เซนติเมตร
3 นิ้ว เท่ากับ 7.62 เซนติเมตร
4 นิ้ว เท่ากับ 10.16 เซนติเมตร
5 นิ้ว เท่ากับ 12.7 เซนติเมตร
6 นิ้ว เท่ากับ 15.24 เซนติเมตร
7 นิ้ว เท่ากับ 17.78 เซนติเมตร
8 นิ้ว เท่ากับ 20.32 เซนติเมตร
9 นิ้ว เท่ากับ 22.86 เซนติเมตร
10 นิ้ว เท่ากับ 25.4 เซนติเมตร

การแปลงนิ้วเป็นเซนติเมตร สามารถทำได้หลากหลายวิธี ใครถนัดหรือสะดวกวิธีไหน ก็สามารถเลือกนำไปปรับใช้กันได้เลย รับรองว่าจะทำให้การทำงานของคุณง่ายดายมากขึ้น