วิธีดูแลตัวเองสำหรับผู้ชาย พร้อมไอเทมที่ช่วยเสริมความดูดีให้แก่รูปลักษณ์ และใบหน้าให้ออกไปไหนมาไหนได้อย่างมั่นใจ

การดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ชายอย่างเราไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะมีอายุมาก หรือน้อยก็ตาม ถ้าเราดูแลตัวเองได้ดี สิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพให้เราดูดีได้เสมอ ยังช่วยให้อายุของเราดูเด็กลง แก่ช้า แถมยังสามารถเสริมสร้างความมั่นใจให้กับเราได้เป็นอย่างดี หากคิดจะเริ่มดูแลตัวเอง ไทยรัฐออนไลน์ มีคำตอบมาให้สำหรับ ผู้ชายที่เริ่มต้นดูแลตัวเองควรทำอย่างไร

ดื่มน้ำให้มาก

น้ำดื่มสะอาด เป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก น้ำจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย สามารถนำสารอาหาร และออกซิเจนเข้าไปหล่อเลี้ยงร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงประโยชน์อีกมากมาย เช่น การคุมน้ำหนัก เผาผลาญพลังงาน และแคลอรี สร้างระบบขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น สามารถบำรุงผิวเราให้ดูดีไม่หมองคล้ำ

...

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ร่างกาย และสุขภาพของเราแข็งแรงอย่างมีคุณภาพ ไม่ป่วยง่าย ช่วยให้การทำงานของระบบร่างกายแข็งแรง ไม่แก่เร็ว และสามารถต้านทานโรคต่างๆ ที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงอายุที่เปลี่ยนผ่านได้ดี แถมยังเสริมสร้างบุคลิกทั้งภายนอก และภายในให้เราดูดียิ่งขึ้น

พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะถ้าเราพักผ่อนได้เพียงพอร่างกายของเราจะซ่อมแซมตัวเองได้ไว และทำงานได้ดี มีแรงทำกิจกรรมในวันถัดๆ ไปอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังทำให้ผิวของเราไม่หมองคล้ำ หน้าตามีความสดใสเพิ่มขึ้น แถมยังช่วยยืดอายุระบบภูมิคุ้มกัน และความจำของเราไม่ให้เสื่อมไวอีกด้วย

การแต่งกาย

นอกจากสภาพร่างกายที่แข็งแรงจากข้อด้านบนแล้ว การดูแลบุคลิกภาพก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ชายที่ดูแลตัวเองนั้นดูดียิ่งขึ้น การแต่งกายเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรหันมาใส่ใจ ซึ่งควรแต่งตามความเหมาะสม ตามบุคลิกภาพของเราเอง เช่น การลองลงทุนซื้อเสื้อผ้าดีๆ สักหนึ่งตัวเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย หรือจะหาเทรนด์แฟชั่นที่เราชื่นชอบแล้วลองแต่งตัว แมตช์เสื้อผ้าดูสักครั้ง เพราะอะไรที่ทำให้เรามั่นใจ ก็สามารถสร้างบุคลิกภาพที่ดีเพิ่มให้เรา และดูมีเสน่ห์

ความสะอาด

หนึ่งในสิ่งที่ควรพึงคำนึงเป็นอย่างแรกคือเรื่องของ ความสะอาด ไม่ใช่เพียงแต่เรื่องของเสื้อผ้า ข้าวของต่างๆ เท่านั้น ความสะอาดของร่างกายก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายอย่างเราต้องหันมาสนใจเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นกาย เล็บ ผม และอื่นๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราดูดี ดูเนี้ยบขึ้นแล้ว ยังทำให้สุขอนามัยของเราดีขึ้น และสร้างความมั่นใจให้กับเราในทุกอิริยาบถได้อย่างแน่นอน

...

หนวด และทรงผม

เรื่องหนวด และทรงผม เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรระมัดระวัง ลองสังเกตบุคลิกของตัวเราดูว่าการไว้หนวด และทรงผมที่ยาวสามารถไปได้ดี เหมาะสมกับเราหรือไม่ ถ้าเราเป็นผู้ที่ชื่นชอบการไว้หนวด เครา และผมแล้ว ก็อาจจะมีการดูแล ตัดแต่งทรงไม่ให้รก เพื่อให้เข้ากับใบหน้าสักนิด เพื่อความดูดี และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับเราเอง หรือถ้าเราเป็นคนไว้หนวด ไว้ผมยาวไม่ค่อยเหมาะ การตัดผม และโกนหนวดก็ทำให้เราดูสะอาด เสริมสร้างความเนี้ยบได้ดีเช่นกัน

เปลี่ยนบุคลิกภาพ

บุคลิกภาพที่ติดตัวของเรา เป็นหนึ่งสิ่งที่สามารถปรับปรุง และมองเห็นได้ยาก เช่น การนั่งหลังงอ การเคี้ยวอาหารเสียงดัง การมอง การเดิน เป็นต้น สังเกตพฤติกรรมของตนเองให้มากขึ้นว่าเรามีพฤติกรรมแปลกๆ หรือท่าทาง บุคลิกที่ไม่ดีอยู่ในตัวหรือเปล่า หรือลองปรึกษาเพื่อน แฟน และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยการปรับเปลี่ยนอาจจะค่อยๆ ลองปรับทีละเล็กน้อย ให้ร่างกายเราเกิดความเคยชิน หรือบางบุคลิกภาพที่ไม่ดีอาจจะมีอุปกรณ์ที่ควรช่วยเหลือเราได้

...

นอกจากการดูแลตนเองที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว “ผู้ชายเราก็มีไอเทมที่เป็นตัวช่วยในการเสริมความมั่นใจ” ให้กับตนเอง ที่สามารถพกไปได้ทุกที

  • ลิปมัน
    การดูแลริมฝีปากของเราให้ดูมันวาว และสุขภาพดีตลอดเวลาก็ช่วยให้เรามั่นใจได้บ้าง เพราะการใช้ลิปมันนอกจากจะช่วยให้เราปากไม่แห้งเวลาไปทานข้าว พบปะเพื่อนฝูงแล้ว ลิปมันยังสามารถบำรุงผิวปากเราไม่ให้หมองคล้ำ แถมยังดูเป็นประกาย ซึ่งเราสามารถใช้ได้ตลอดเวลา และพกลิปมันนี้ไปได้ทุกที
  • น้ำหอม
    เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจได้ดี เวลาเราต้องออกไปไหนนานๆ หรือมีภารกิจที่ฉุกเฉิน น้ำหอมก็สามารถช่วยให้ร่างกายของคุณนั้นดูสะอาด สดชื่น และเพิ่มเสน่ห์ให้กับเรามากขึ้น การฉีดน้ำหอม และเลือกน้ำหอมที่ใช้พกพานั้น ควรเป็นน้ำหอมที่สามารถใช้ได้บ่อย มีความสดชื่น ดูสะอาด หรือเลือกน้ำหอมที่เข้ากับสไตล์ของตัวเรา โดยต้องเลือกใช้ให้ถูกกาลเทศะ และในปริมาณที่พอดิบพอดี
  • หวี
    หากคุณเป็นคนมีผมที่ยาว การทำกิจกรรมตลอดวัน ผมเผ้าของคุณอาจจะมีความกระเซอะกระเซิง อาจจะต้องพกหวีสักหน่อยเพื่อคอยจัดทรงผมให้ดูเข้าที่เข้าทางเพื่อความเรียบร้อย เวลาทำกิจกรรมต่างๆ ก็จะทำให้เราดูดีขึ้นแค่ตกแต่งทรงผมเท่านี้ก็เพียงพอ

...

  • โลชั่นกันแดด
    เรื่องผิวเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ทุกครั้งที่ออกแดด ควรมีโลชั่นกันแดดติดตัวไว้สักหน่อย เพื่อรักษาสุขภาพผิว และปกป้องผิวของคุณให้ไม่หมองคล้ำจากแสงอาทิตย์ ถ้าใช้บ่อยๆ ยังช่วยให้สุขภาพผิวดี ไม่เสียไว ไม่แห้งกร้าน และไม่เกิดโรคที่เกี่ยวกับผิวหนังในอนาคตได้อีกด้วย
  • กระดาษซับมัน
    หากคุณเป็นผู้ชายที่มีผิวหน้ามันง่าย การมีกระดาษซับมันคอยช่วยเป็นอะไรที่ดีไม่น้อย เพราะกระดาษซับมันจะช่วยให้ความมันวาวบนผิวหน้าลดลง และทำให้ผิวหน้าของเราไม่เกิดความมันเยิ้มจนไปอุดตันในรูขุมขนในบริเวณผิวหน้าที่เป็นต้นเหตุของสิวอุดตัน และเกิดเป็นปัญหารบกวนใจของใครหลายๆ คน