"หนังฆาตกร" เป็นอีกหนึ่งประเภทภาพยนตร์ที่เน้นนำเสนอเรื่องราวที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้น และหวาดกลัว เมื่อตัวคนร้ายได้ก่อเหตุออกล่าเหยื่อเพื่อปลิดชีพ จนเกิดเป็นคดีอาชญากรรมสั่นประสาทที่ชวนลุ้นตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งหนังฆาตกรต่อเนื่องหลายๆ เรื่องก็สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริง

ไทยรัฐออนไลน์ แนะนำ 10 หนังฆาตกรต่อเนื่อง ที่เรียกได้ว่าเป็น "หนังฆาตกรระดับขึ้นหิ้ง" ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ การันตีด้วยคะแนนวิจารณ์สูงลิ่วบนเว็บไซต์ IMDb ที่อยากจะแนะนำให้คอหนังไปหามาชมกัน หลายเรื่องสามารถหาชมได้บน Netflix มีเรื่องอะไรบ้าง ติดตามกันได้เลย

รวม 10 หนังฆาตกร 2024/2567 ทั้งหนังฆาตกรฝรั่ง-เกาหลี รับรองสนุกทุกเรื่อง

1. The Texas Chain Saw Massacre สิงหาสับ (1974)

หนังฆาตกรใส่หน้ากากที่สร้างความสะเทือนขวัญมานานหลายทศวรรษ เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนซี้ที่เดินทางไปค้างแรม ณ บ้านร้างในเมืองหนึ่ง ทว่าจู่ๆ ก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น เมื่อพบว่าเพื่อนๆ เริ่มหายตัวไปทีละคน จนกระทั่งคนที่เหลือได้เผชิญหน้ากับฆาตกรโรคจิตที่ถือเลื่อยไฟฟ้า วิ่งไล่หวังฆ่าอย่างสยอง ทางรอดเดียวคือวิ่งหนีเอาชีวิตรอดให้ไวที่สุด

หนังฆาตกรสนุกๆ : The Texas Chain Saw Massacre (1974)
หนังฆาตกรสนุกๆ : The Texas Chain Saw Massacre (1974)

...

2. The Silence of the Lambs อำมหิตไม่เงียบ (1991)

เรียกได้ว่าเป็นหนังฆาตกรต่อเนื่องแนวระทึกขวัญจิตวิทยาที่โด่งดังไม่แพ้เรื่องอื่น ว่าด้วยเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ FBI หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องรับหน้าที่ไปสัมภาษณ์จิตแพทย์คนหนึ่ง ซึ่งกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องกินเนื้อคน และกำลังถูกคุมขังตัวไว้ โดยที่เจ้าหน้าที่ FBI คนนี้จะต้องตามสืบเบาะแสของฆาตกรอีกคนในคราวเดียวกัน

หนังฆาตกรสนุกๆ : The Silence of the Lambs (1991)
หนังฆาตกรสนุกๆ : The Silence of the Lambs (1991)

3. Se7en เซเว่น เจ็ดข้อต้องฆ่า (1995)

ผลงานภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ เล่าเรื่องราวของสองคู่หูนักสืบที่ต้องสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดโหด ทว่าเมื่อทั้งคู่เริ่มต้นค้นหาความจริงไปเรื่อยๆ กลับพบว่าฆาตกรรายนี้วางแผนการฆ่าเหยื่อเลียนแบบ "บาป 7 ประการ" และพวกเขาจะต้องหาทางจับตัวคนร้ายให้ได้ ก่อนที่เขาจะลงมือฆ่าเหยื่อจนครบทั้ง 7 คน เรื่องนี้ถือเป็นหนังฆาตกรฝรั่งที่คอหนังต้องหามาชมให้ได้

หนังฆาตกรสนุกๆ : Se7en (1995)
หนังฆาตกรสนุกๆ : Se7en (1995)

4. The Usual Suspects ปล้นไม่ให้จับได้ (1995)

เรื่องราวเหตุระเบิดบนเรือลำหนึ่ง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และมีผู้รอดชีวิตเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกไฟครอกจนไม่สามารถสื่อสารได้ ทำได้แค่พูดว่า "ไคเซอร์ โซเซ่" เป็นเหตุให้บรรดาเจ้าหน้าที่ FBI ต้องเริ่มปฏิบัติภารกิจตามสืบค้นหาความจริงว่าใครคือไคเซอร์ โซเซ่ ผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้

หนังฆาตกรสนุกๆ : The Usual Suspects (1995)
หนังฆาตกรสนุกๆ : The Usual Suspects (1995)

...

5. American Psycho อเมริกัน ไซโค (2000)

หนังฆาตกรฝรั่งระดับตำนานที่เรียกได้ว่า เป็นต้นแบบของหนังฆาตกรโรคจิตหลายๆ เรื่อง นำแสดงโดย คริสเตียน เบล เล่าเรื่องราวของ "แพทริค เบทแมน" ชายหนุ่มหน้าตาดีสุดเนี้ยบ ที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาต้องซ่อนความโรคจิตไว้มากแค่ไหน ความกดดันทางสังคมที่เขาต้องเผชิญทำให้เขาต้องเริ่มระบายออกด้วยการออกไล่ล่าฆ่าผู้คน หลายฉากในหนังเรื่อง American Psycho ได้กลายเป็นมีมที่เราเห็นกันบนโลกออนไลน์ในปัจจุบัน

หนังฆาตกรสนุกๆ : American Psycho (2000)
หนังฆาตกรสนุกๆ : American Psycho (2000)

6. Memories of Murder ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน (2003)

หนังฆาตกรของเกาหลีใต้ ผลงานของผู้กำกับ "บงจุนโฮ" ซึ่งเรื่องนี้เขาเคยสร้างไว้ตั้งแต่ก่อนจะมีชื่อเสียงจากผลงานเรื่อง Parasite (2019) หนังได้แรงบันดาลใจจากคดีสะเทือนขวัญในช่วงราวปลายยุค 80 ที่มีฆาตกรต่อเนื่องก่อเหตุข่มขืนฆ่าหญิงสาวในเมืองฮวาซอง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถตามจับตัวได้ โดยที่คดีจะหมดอายุความในปี 2006 หนังเรื่องนี้มีฉากจบที่ถูกพูดถึงและได้รับคำชมจากเหล่านักวิจารณ์หนังเป็นอย่างมาก 

...

หนังฆาตกรสนุกๆ : Memories of Murder (2003)
หนังฆาตกรสนุกๆ : Memories of Murder (2003)

7. Zodiac ตามล่ารหัสฆ่าฆาตกรอำมหิต (2007)

ย้อนกลับไปในช่วงปลายยุค 60 ในนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐอเมริกา เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง โดยที่คนร้ายใช้ชื่อแทนตัวเองว่า "ฆาตกรจักรราศี" (Zodiac Killer) และทุกครั้งที่ส่งจดหมายมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาจะซ่อนรหัสลับเอาไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตามสืบสวนหาตัวให้พบ งานนี้นายตำรวจคนหนึ่งจึงร่วมมือกับนักข่าวและนักวาดการ์ตูนหนังสือพิมพ์ เพื่อตามไล่ล่าฆาตกรคนนี้ ซึ่ง Zodiac สร้างมาจากเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว

หนังฆาตกรสนุกๆ : Zodiac (2007)
หนังฆาตกรสนุกๆ : Zodiac (2007)

...

8. It มันโผล่มาจากนรก (2017)

หนังฆาตกรตัวตลกที่เล่าเรื่องราวของ "เพนนี่ ไวซ์" ตัวตลกสุดสยองที่จะออกมาสร้างฝันร้ายให้เด็กๆ ในเมืองทุกๆ 27 ปี ในช่วงเวลานั้นกลุ่มเด็กขี้แพ้ก็ต้องเผชิญหน้ากับความหวาดกลัว เมื่อตัวตลกสุดร้ายกาจค่อยๆ ออกฆ่าเด็กอย่างปริศนา ทำให้เด็กๆ ในเมืองนี้ค่อยๆ หายไปทีละกัน พวกเขาจึงต้องเลือกระหว่างหลบหนีหรือใจแข็งสู้กับมันสักตั้ง

หนังฆาตกรสนุกๆ : It (2017)
หนังฆาตกรสนุกๆ : It (2017)

9. Chucky ชัคกี้ (2021)

หนังฆาตกร Netflix ล่าสุดได้นำเรื่องราวของ "ชัคกี้" ตุ๊กตากระหายเลือดมาให้ชมกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นผลงานซีรีส์ 8 ตอน ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม เมื่อเจ้าชัคกี้หวนกลับมาออกล่าเหยื่ออีกครั้ง ทำให้วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งต้องร่วมมือกันวางแผนบางอย่าง เพื่อหวังปกป้องเมืองเล็กๆ ของพวกเขาให้รอดพ้นจากฆาตกรสุดอำมหิต

หนังฆาตกรสนุกๆ : Chucky (2021)
หนังฆาตกรสนุกๆ : Chucky (2021)

10. Knives Out ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่ (2019)

ปิดท้ายกันด้วยหนังแนวนักสืบเพื่อตามหาตัวฆาตกรที่ก่อเหตุฆ่า "ฮาร์ลาน ธรอมบีย์" นักเขียนนิยายอาชญากรรมชื่อดัง ที่เสียชีวิตภายในคฤหาสน์ของตัวเอง ผู้ต้องสงสัยก็คือสมาชิกครอบครัวทั้งหมด งานนี้นักสืบเอกชนอย่าง "เบอนัวต์ บลองก์" ต้องออกโรงมาสืบหาความจริง จนเขาได้พบความสัมพันธ์สุดน่ากังขาที่โยงใยไปถึงสมาชิกครอบครัวในบ้านหลังนี้

หนังฆาตกรสนุกๆ : Knives Out (2019)
หนังฆาตกรสนุกๆ : Knives Out (2019)

หนังฆาตกร 2024 ที่ไทยรัฐออนไลน์ นำมาแนะนำกันทั้ง 10 เรื่องนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความบันเทิงเท่านั้น เพราะยังมีหนังฆาตกรต่อเนื่อง อีกหลายเรื่องที่สามารถหาชมได้บน Netflix และสตรีมมิงอื่นๆ รอให้แฟนพันธุ์แท้หนังฆาตกรและหนังสยองขวัญตามไปหามาชมกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม