เดือนตุลาคมถือเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีเกมน่าเล่นมาใหม่จำนวนไม่น้อย อัดแน่นทั้งเกม RPG, เกมในจักรวาล Life is Strange, เกมจากภาพยนตร์เรื่องดัง ไปจนถึงเกมมือถือน่าเล่นรองรับทั้งระบบ iOS และ Android ใครที่เป็นคอเกมไม่ควรพลาด ติดตาม 10 เกมมาใหม่ตุลาคม 2024 ที่ทางไทยรัฐออนไลน์นำมาฝากได้ที่นี่

คัดเน้นๆ 10 เกมมาใหม่ตุลาคม 2024 น่าเล่น ทั้ง PC, คอนโซล และมือถือ

1. Sword Art Online: Fractured Daydream

เกมมาใหม่ตุลาคม 2024 สไตล์แอ็กชัน ว่าด้วยเรื่องราวของตัวละคร 21 ตัวละครจาก Sword Art Online โดยผู้เล่นจะต้องทำให้กาแล็กเซียกลับมาเป็นปกติ ผ่านการต่อสู้ แน่นอนว่าเกมนี้สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อน จัดทีม 4 คน 5 ทีม รวมสูงสุด 20 คน หรือใครจะเล่นออฟไลน์คนเดียวก็ได้
เปิดให้เล่น : 3 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : PC, PS5, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch

2. Metaphor: ReFantazio

Metaphor: ReFantazio เกมใหม่ PC และเครื่องคอนโซลสไตล์ RPG แฟนตาซี มาพร้อมระบบการต่อสู้ ทำภารกิจ ล่าสมบัติ ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวละครภายในเกม ใครที่ชอบเกมต่อสู้แบบ Turn-Based สไตล์นี้ไม่ควรพลาด
เปิดให้เล่น : 11 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : PC, PS5, PS4 และ Xbox Series X|S

...

3. A Quiet Place: The Road Ahead

เกมมาใหม่ตุลาคม 2024 สร้างจากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง A Quiet Place ว่าด้วยครอบครัวหนึ่งที่ต้องเอาชีวิตรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด โดยภายในเกมจะให้ผู้เล่นสัมผัสเรื่องราวก่อนในภาพยนตร์ และแน่นอนว่าจะต้องเงียบเสียงให้มากที่สุด
เปิดให้เล่น : 17 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : PC, PS5 และ Xbox Series X|S

4. Super Mario Party Jamboree

อีกหนึ่งเกมจากซีรีส์เกมดัง Super Mario Pary โดยในภาคนี้มาพร้อมกับจุดเด่นอย่างการเล่นกับเพื่อนหลายคน การเล่นมินิเกมกว่า 110 เกมเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเอาใจแฟนๆ เครื่องเล่น Nintendo Switch ได้เป็นอย่างดี
เปิดให้เล่น : 17 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch

5. Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants Unleashed

เกมมาใหม่ตุลาคม 2024 ว่าด้วยเรื่องราวของขบวนการเต่านินจา ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในตัวละครออกผจญภัยทั่วนิวยอร์ก ใช้ทักษะที่มีเอาตัวรอด ช่วยเหลือประชาชน สร้างกราฟฟิตี้ และปราบปรามเหล่าวายร้ายให้หมดสิ้น
เปิดให้เล่น : 18 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : PC, PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One และ Nintendo Switch

...

6. Shin chan: Shiro and the Coal Town

เกมมาใหม่น่าเล่นจาก Nintendo มาพร้อมกับภาพสุดน่ารัก ภารกิจชิลๆ และสอดแทรกเนื้อเรื่องสุดกวนตามสไตล์ชินจัง ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นฮิโรชิซึ่งจะต้องทำภารกิจอย่างกะทันหันจนได้พบกับเมืองถ่านหินอันลึกลับ รอให้ได้ออกไปผจญภัย
เปิดให้เล่น : 24 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : PC และ Nintendo Switch

7. Call of Duty: Black Ops 6

เกมใหม่ 2024 ซีรีส์ Black Ops ที่จะพาผู้เล่นย้อนกลับไปสัมผัสเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามอ่าวในปี 1990-1991 ภาคนี้จะยังคงระบบเกมเพลย์โหมดมัลติเพลเยอร์ รวมแก๊งเพื่อนมาบุกตะลุยได้เช่นเดิม แต่มาพร้อมระบบฟีเจอร์ใหม่เรียกว่า “ออมนิมูฟเมนต์”
เปิดให้เล่น : 25 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : PC, PS5, PS4, Xbox Series X|S และ Xbox One

...

8. Life is Strange: Double Exposure

หนึ่งในเกมจากซีรีส์ Life is Strange ว่าด้วยเรื่องราวของ Max Caulfield ที่ค้นพบว่าเพื่อนของตนเองเสียชีวิตในหิมะ เธอจะต้องย้อนเวลาไปหาความจริง แก้ไข และป้องกันด้วยพลังพิเศษที่มี ความสัมพันธ์และเรื่องราวที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ในเกม
เปิดให้เล่น : 29 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : PC, PS5 และ Xbox Series X|S

9. Forsaken World 2

เกมใหม่มือถือสไตล์ MMORPG พาผู้เล่นย้อนกลับไปผจญภัยในยุครุ่งเรืองของทางตะวันตก ผู้เล่นสามารถเลือกได้ทั้งหมด 6 อาชีพ ต่อสู้กับผู้อื่นแบบ PVP ซื้อขายของผ่านระบบตลาด พัฒนาทักษะ เตรียมออกสำรวจและผจญภัยทำภารกิจได้เลย
เปิดให้เล่น : 13 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : มือถือ ทั้งระบบ iOS และ Android

...

10. Age Of Empire Mobile

อีกเกมมือถือใหม่ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีกับ Age Of Empire Mobile เตรียมวางแผนสร้างสิ่งปลูกสร้าง ป้องกันศัตรู เก็บทรัพยากร และฝึกฝนกองทัพเพื่อออกต่อสู้ สร้างความยิ่งใหญ่ในโลกของยุคกลาง
เปิดให้เล่น : 31 ตุลาคม 2024
แพลตฟอร์ม : มือถือ ทั้งระบบ iOS และ Android

10 เกมมาใหม่ตุลาคม 2024 ในข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในเดือนนี้ยังมีเกมน่าเล่นอีกหลายสไตล์ เรียกได้ว่าอาจจะทำให้คอเกมหลายๆ คนต้องคิดหนักว่าจะจับจองเกมไหนมาเล่นกันเลยทีเดียว