หลังจากวงร็อกชื่อดังอย่าง Linkin Park กลับมาปล่อยเพลงใหม่อีกครั้งในรอบ 7 ปี พร้อมเปิดตัวนักร้องนำคนใหม่ ก็ถูกจับตามองถึงกระแสความเดือดกับแนวทางของวงยุคใหม่ ล่าสุดซิงเกิลใหม่ของพวกเขาอย่าง "Heavy Is the Crown" ก็กลายเป็นเพลงที่ขึ้นแท่นเพลงธีมประจำการแข่งขัน League of Legends Worlds 2024 พร้อมปล่อยมิวสิกวิดีโอให้แฟนๆ ได้รับชมกันแล้ว

Linkin Park ปล่อยเพลงใหม่ "Heavy Is the Crown" ขึ้นแท่นเพลงธีม League of Legends Worlds 2024

วง Linkin Park นำทีมโดย Mike Shinoda, Brad Delson, Dave “Phoenix” Farrell, Joe Hahn, Colin Brittain (โปรดิวเซอร์จากวง G Flip, Illenium, One OK Rock) พร้อมการเปิดตัวนักร้องนำหญิงคนใหม่ "Emily Armstrong" (นักร้องนำจากวง Dead Sara) ซึ่งถือเป็นการประกาศเดินหน้าต่อของวง โดยมีการปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดในรอบ 7 ปีอย่าง "Heavy Is The Crown" ที่ได้รับเลือกให้เป็นเพลงธีมประจำการแข่งขัน League of Legends World Championship 2024

...

การที่บทเพลงใหม่ของ Linkin Park ได้ไปปรากฏเป็นเพลงธีมการแข่งขัน League of Legends ในครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของ Linkin Park และทาง Riot Games ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ เนื่องจากเพลงนี้อัดแน่นไปด้วยพลังอันดุเดือด เข้ากับโจทย์การแข่งขันสุดมัน มาพร้อมมิวสิกวิดีโออันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งซิงเกิลนี้ยังปูทางไปสู่การเปิดตัว "From Zero" อัลบั้มเต็มชุดใหม่ล่าสุดของวง Linkin Park ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567

กระแสตอบรับเพลงใหม่ Heavy Is The Crown พุ่งติดชาร์ต  Billboard Hot 100

หลังจากที่ทางวงปล่อยซิงเกิล "Heavy Is The Crown" ก็กลายเป็นเพลงไวรัลกระแสแรงทั่วโลก ติดชาร์ตท็อป 5 ของ Spotify Global และครองอันดับ 1 บนคลื่นวิทยุแนวเพลง Alternative และ Rock

ไม่เพียงเท่านั้น ยังทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Alternative และ Rock Airplay และที่สำคัญยังพุ่งไปยังอันดับที่ 21 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งเป็นชาร์ตเพลงทรงพลังของทางฝั่งสหรัฐอเมริกาอีกด้วย แถมยังมียอดสตรีมบนแพลตฟอร์ม Spotify มากกว่า 85 ล้านครั้ง 

นอกจากนี้ วง Linkin Park ยังทำสถิติใหม่ด้วยจำนวนผู้ฟังรายเดือนมากกว่า 54 ล้านคนบน Spotify ขึ้นแท่นวงร็อกที่ถูกสตรีมฟังมากที่สุด และติดอันดับหนึ่งใน 40 ศิลปินที่ถูกสตรีมมากที่สุดทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม

Linkin Park ประกาศเดินหน้าต่อ พร้อมเปิดตัวนักร้องนำคนใหม่
Linkin Park ประกาศเดินหน้าต่อ พร้อมเปิดตัวนักร้องนำคนใหม่ "Emily Armstrong"

นอกจากซิงเกิล "Heavy Is The Crown" ที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างแล้ว ยังมีซิงเกิลอย่าง "The Emptiness Machine" ที่พวกเขานำไปแสดงสดในรายการทอล์กโชว์ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon ซึ่งมีสื่อดนตรีหลายสำนักที่ให้คำวิจารณ์ในเชิงบวกว่าเป็นเพลงใหม่ที่เต็มไปด้วยพลัง อีกทั้งยังเป็นการยืนยันว่า วงพร้อมที่จะก้าวต่อไปยังทิศทางที่ใกล้เคียงกับสไตล์และความเป็นเอกลักษณ์ของวง

ในขณะที่ Mike Shinoda ก็ได้เผยถึงความรู้สึกของการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ชุดล่าสุดอย่าง "From Zero" ว่า จะเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการเริ่มต้นที่เรียบง่าย เพราะก่อนที่พวกเขาจะถูกรู้จักในชื่อ Linkin Park พวกเขาเคยใช้ชื่อว่า "Xero" มาก่อน ดังนั้น อัลบั้ม From Zero จึงเปรียบเสมือนเสียงเพลง และความรู้สึกทางอารมณ์ ที่เพลงนั้นส่งถึงแฟนๆ มาตลอด ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

ยุคใหม่ของ Linkin Park ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม