"NewJeans" (ชื่อภาษาเกาหลี : 뉴진스) วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากเกาหลีใต้ ที่ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน มาพร้อมลุคสดใสและทันสมัยอยู่เสมอ มีผลงานซิงเกิลหลายเพลงที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ระดับไวรัล และติดชาร์ตระดับโลก ไทยรัฐออนไลน์จะพาทุกคนมาทำความรู้จักพวกเธอให้มากขึ้น

ประวัติวง NewJeans ไอดอลสาวกับเพลงป็อบ พร้อมลุคทันสมัย ไม่ตกยุค

NewJeans คือ วงเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop จากประเทศเกาหลีใต้ สังกัดค่ายเพลง ADOR ซึ่งเป็นค่ายเพลงใหม่ภายใต้เครือ HYBE Corporation โดยเพลงของวง NewJeans จะเน้นดนตรีป็อบและอาร์แอนด์บี ที่มีกลิ่นอายดนตรีและภาพลักษณ์ชวนให้นึกถึงยุค 2000s หรือที่เรียกกันว่า Y2K

ประวัติวง NewJeans เริ่มต้นขึ้นในช่วงปี 2019 เมื่อมีการประกาศว่าจะร่วมกับค่าย Source Music เพื่อเปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ภายใต้การดูแลของโปรดิวเซอร์ "มินฮีจิน" (Min Hee Jin) ซึ่งเธอเคยเป็นอดีตครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของค่าย SM Entertainment ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงไอดอลเกาหลีมากมาย ภายหลังเธอได้ย้ายมาร่วมงานกับ HYBE Corporation โดยทำงานในค่ายเพลงอย่าง ADOR ในฐานะ CEO และเปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง "NewJeans" นั่นเอง

...

มินฮีจินได้เข้ามาดูแลคอนเซปต์ต่างๆ ของวง NewJeans โดยมีการเดบิวต์วงเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2022 ด้วยซิงเกิลแรก "Attention" ตามมาด้วยเพลงดังอีกจำนวนมาก ที่โดดเด่นด้วยดนตรีสดใสติดหู ตลอดจนภาพมิวสิกวิดีโอที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ควบคู่ไปกับลุคน่ารักสดใสสมวัยของเมมเบอร์ทั้ง 5 คน โดยเฉพาะเพลงฮิตอย่าง "Ditto" ซึ่งสามารถโผล่ติดชาร์ต Billboard Hot 100 และ UK Singles Chart ได้สำเร็จ 

ต่อมาได้ปล่อยอีพีอัลบั้มที่ 2 อย่าง Get Up ทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 ของสหรัฐอเมริกา กลายเป็นอีพีที่ได้รับความนิยมสูงมาก จำหน่ายได้มากกว่า 1 ล้านก็อปปี้ในประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉพาะซิงเกิล "Super Shy" กลายเป็นเพลงสุดฮิตที่ไวรัลบนโลกออนไลน์ที่มาพร้อมท่อนฮุคติดหู และยังมีอีกหลายซิงเกิลที่ทำให้ NewJeans โด่งดังเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เช่น Hype Boy, OMG, Cool With You และ Get Up เป็นต้น ล่าสุดพวกเธอยังมีซิงเกิลใหม่อย่าง "How Sweet" และ "Supernatural"

นอกจากนี้ สมาชิกของวงยังได้ร่วมงานด้านแฟชั่นกับแบรนด์ดังระดับโลกอีกมากมาย ทำให้ไม่เพียงแต่เป็นศิลปินไอดอลที่ถูกจับตามอง แต่ยังมีอิทธิพลด้านแฟชั่นต่อคนรุ่นใหม่อีกด้วย

...

เปิดที่มาแรงบันดาลใจของชื่อวง "NewJeans"

NewJeans หากแปลตรงตัวก็จะหมายความว่า "ยีนส์ใหม่" แต่จริงๆ แล้ว สามารถแปลความหมายได้ 2 อย่าง โดยเป็นทั้งการเล่นคำกับคำว่า "Gene" (ยีนพันธุกรรม) เปรียบเสมือนตัวแทนทางดนตรีของคนรุ่นใหม่ และ "Jeans" (เสื้อผ้ายีนส์) ที่เป็นเครื่องแต่งกายสุดคลาสสิก ไม่เคยล้าสมัยและไม่ตกยุค ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไร ก็ยังคงมีสไตล์และอยู่ในกระแสแฟชั่นเสมอ

สมาชิกทั้ง 5 คนของวง NewJeans ได้แก่ Minji, Hanni, Danielle, Haerin และ Hyein
สมาชิกทั้ง 5 คนของวง NewJeans ได้แก่ Minji, Hanni, Danielle, Haerin และ Hyein

ทำความรู้จัก 5 สมาชิกวง NewJeans มีใครบ้าง?

...

1. มินจี (Minji)

ชื่อจริง : คิมมินจี (Kim Minji)
วันเกิด : 7 พฤษภาคม 2004
กรุ๊ปเลือด : A 
ส่วนสูง : 169 เซนติเมตร
สัญชาติ : เกาหลีใต้

2. ฮันนี (Hanni)

ชื่อจริง : Hanni Pham
วันเกิด : 6 ตุลาคม 2004
กรุ๊ปเลือด : O
ส่วนสูง : 162 เซนติเมตร
สัญชาติ : เวียดนาม-ออสเตรเลีย

...

3. แดเนียล (Danielle)

ชื่อจริง : โมจีฮเย หรือ Danielle Marsh
วันเกิด : 11 เมษายน 2005
กรุ๊ปเลือด : AB
ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร
สัญชาติ : เกาหลี-ออสเตรเลีย

4. แฮริน (Haerin)

ชื่อจริง : คังแฮริน (Kang Hae-rin )
วันเกิด : 15 พฤษภาคม 2006
กรุ๊ปเลือด : B
ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร
สัญชาติ : เกาหลีใต้

5. ฮเยอิน (Hyein)

ชื่อจริง : อีฮเยอิน (Lee Hye-in)
วันเกิด : 21 เมษายน 2008
กรุ๊ปเลือด : O
ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร
สัญชาติ : เกาหลีใต้

ไขข้อสงสัยชาวเน็ต ทำไมสมาชิก New Jeans เหลือ 4 คน และดราม่าล่าสุดของวง

ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสที่ชาวเน็ตต่างพากันสงสัยว่า เหตุใดสมาชิกวง NewJeans จึงออกงานและปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเพียง 4 คน จากจำนวนทั้งหมด 5 คน ซึ่งจริงๆ แล้วเกิดจากปัญหาสุขภาพของเมมเบอร์ "ฮเยอิน" ทำให้ไม่สามารถมาร่วมงานกับเพื่อนๆ ได้ในช่วงระยะเวลาราว 2 เดือน

ช่วงเดือนเมษายน 2024 ทางค่าย ADOR ได้แถลงว่า ฮเยอินได้รับบาดเจ็บที่เท้าระหว่างกำลังฝึกซ้อมเต้น โดยทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรพักฟื้นเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าให้หายดี และควรงดการเคลื่อนไหวร่างกาย ทำให้ฮเยอินต้องพักการทำงานชั่วคราวนั่นเอง เมื่ออาการดีขึ้นก็กลับมาร่วมวงกับเมมเบอร์คนอื่นๆ ตามปกติ

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2024 ก็มีดราม่าล่าสุดของ NewJeans ที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างบนโลกออนไลน์ หลังจากที่สมาชิกทั้ง 5 คน ได้แถลงไลฟ์สดผ่านช่อง YouTube เพื่อพูดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในบริษัท หลังมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหาร เมื่ออดีตซีอีโอ "มินฮีจิน" ถูกปลดจากตำแหน่ง ทำให้เกิดสถานการณ์ที่อึดอัดขึ้นระหว่างการทำงานร่วมกับของทีมงานเก่าและทีมใหม่ อีกทั้งพวกเธอยังเรียกร้องให้ HYBE Corporation นำอดีตซีอีโอ มินฮีจิน กลับมาทำงานในฐานะผู้ดูแลโปรดักชันต่างๆ ของ NewJeans เช่นเดิม

ท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ ที่หลายคนกำลังจับตามองก้าวต่อไปและทิศทางในอนาคตของวง NewJeans แต่เชื่อว่าบรรดาแฟนเพลงทั่วโลกยังคงส่งกำลังใจให้กับพวกเธอ เพื่อรอคอยความสดใสและสนับสนุนผลงานเพลงของไอดอลวงนี้ต่อไปอย่างแน่นอน

ช่องทางติดตามวง NewJeans

Youtube : NewJeans_official
Facebook : NewJeans
Twitter : NewJeans_ADOR
Instagram : newjeans_official
TikTok : newjeans_official

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก NewJeans Official