Nintendo Switch เครื่องเล่นเกมพกพาที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบันที่อยู่คู่กับวงการเกมและความบันเทิงมาอย่างยาวนาน แม้ว่าในยุคแรกพวกเขาอาจจะเริ่มจากการเป็นบริษัทผลิตเกมไพ่ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนผ่าน ทางผู้พัฒนาก็ได้เริ่มผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หนึ่งในนั้นคือ Nintendo Switch

Nintendo Switch คือ เครื่องเล่นเกมพกพา เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 มาพร้อมจุดเด่นที่สามารถพกพาออกไปเล่นได้ทุกที่ แต่ก็มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ทั้งโหมดการเชื่อมต่อกับทีวี และโหมดตั้งโต๊ะ โดยปัจจุบันมีให้เลือกถึง 3 รุ่นหลักๆ

แน่นอนว่านอกจากเครื่องเล่นเกมแล้ว ทางบริษัท Nintendo ยังได้ผลิตเกมหลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกมเก่าที่ยังความคลาสสิก หรือเกมน้องใหม่ที่มาพร้อมกับระบบเกมเพลย์และภาพน่ารักๆ บทความนี้ ไทยรัฐออนไลน์จะพาทุกคนย้อนเวลา ทำความรู้จักถึงที่มาของ Nintendo Switch พร้อมแนะนำ 10 เกม Nintendo Switch น่าเล่นที่ไม่ควรพลาด

ประวัติ Nintendo ผู้บุกเบิกเครื่องเล่นของวงการเกม

Nintendo มีจุดเริ่มต้นจากฟุซาจิโร ยามาอุจิ ที่ก่อตั้งบริษัทไพ่ฮานาฟูดะ ชื่อว่า Nintendo Koppai ในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 1889 และด้วยความนิยมทำให้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จนริเริ่มผลิตเกมไพ่อื่นๆ เพิ่ม

ในปี 1963 ฮิโรชิ ประธานบริษัทลำดับที่ 3 ได้มองเห็นโอกาสการทำธุรกิจใหม่ๆ อย่างการเข้าสู่วงการเกม และเริ่มจำหน่ายของเล่นชิ้นแรกอย่าง “Ultra Hand” ขึ้นมาในปี 1966 แน่นอนว่าพวกเขาประสบความสำเร็จอีกครั้ง ก่อนจะเริ่มหันหน้าเข้าสู่วงการอุตสาหกรรมเกม โดยเริ่มพัฒนาเกมวิดีโอ “Color TV-Game” เกมโต๊ะค็อกเทล และอื่นๆ

...

กระทั่งปี 1980 บริษัทได้ก่อตั้ง Nintendo of America Inc. ในนิวยอร์ก เริ่มจำหน่าย "GAME & WATCH" ในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นวิดีโอเกม LCD แบบพกพาเครื่องแรกที่มีไมโครโปรเซสเซอร์ ต่อมาได้ให้บริการตู้เกม“Donkey Kong” เป็นครั้งแรก หรือมาริโอ้ที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน

3 ปีต่อมา Nintendo ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง “Famicom” เกมคอนโซลเปลี่ยนตลับได้ ยอดขายพุ่งสูง นับว่าเป็นเสมือนจุดเปลี่ยนของบริษัทอีกครั้ง  ก่อนจะต่อยอดมาเป็น Nintendo Entertainment System หรือ “NES” ในปี 1985 แต่พวกเขาก็พบกับอุปสรรคอย่างชิปขาดแคลนทั่วโลก

ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง “Game Boy” ที่เริ่มวางขายในปี 1989 กวาดยอดขายได้อย่างถล่มทลาย กระทั่งปี 2001 ได้เปิดตัว Game Boy Advance และระบบ Nintendo GameCube เป็นเครื่องแรกที่ใช้แผ่นดิสก์ออปติคัลแทนตลับเกม 

ปี 2004 Nintendo เปิดตัว Nintendo DS เครื่องเล่นเกมพกพาหน้าจอคู่พร้อมเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัส 2 ปีต่อมาได้เปิดตัวระบบ Wii ที่มาพร้อมคุณสมบัติขั้นสูง ก่อนที่จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายมาเป็น Nintendo Switch ในปี 2017 และ Nintendo Switch Lite ปี 2019

Nintendo Switch รุ่นไหนดี มีกี่รุ่น 

Nintendo Switch ยังคงเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยม โดยในปัจจุบันมีให้เลือก 3 รุ่นหลักๆ โดยแต่ละรุ่นก็มาพร้อมคุณสมบัติที่ต่างกัน ดังนี้

1. Nintendo Switch

Nintendo Switch รุ่นคลาสสิก มาพร้อม Joy-Con และ Dock อย่างละ 1 ชุด หน้าจอ LCD ขนาด 6.2 นิ้ว หน่วยความจำ 32 GB รองรับการเล่นได้ 3 สไตล์ทั้ง TV Mode Nintendo Switch ต่อทีวีได้, Tablet Mode และ Handheld Mode นานตั้งแต่ 4.5-9 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประเภทเกม สำหรับรุ่นนี้มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สี Neon Blue-Red และสี Grey
Nintendo Switch ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 9,990 บาท
วางจำหน่าย 7 ตุลาคม 2019 

2. Nintendo Switch Lite

Nintendo Switch Lite รุ่นเล็ก มาพร้อมขนาดเครื่อง 5.5 นิ้ว กะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาง่าย สะดวกต่อการพกออกไปข้างนอก แต่รุ่นนี้ไม่รองรับการถอด Joy-Con และการเชื่อมต่อจอ รองรับเกมได้บางส่วน และแบตเตอรี่ใช้งานได้ 3-7 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผู้ที่เล่น Handheld Mode และเดินทางออกไปข้างนอกบ่อยๆ
Nintendo Switch ราคาปัจจุบัน 6,990 บาท
วางจำหน่าย 4 ตุลาคม 2019

3. Nintendo Switch OLED

เครื่องเล่นเกมพกพา Nintendo Switch OLED มาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 7 นิ้ว สีสดใส รองรับโหมดการเล่นได้ถึง 3 โหมดเช่นเดียวกับรุ่นปกติ แต่มีการพัฒนาส่วนอื่นๆ เช่น จอภาพ ลำโพง ขาตั้งด้านหลังปรับได้ตามสะดวก สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตผ่านสายแลนได้ แบตเตอรี่ใช้งานได้ถึง 9 ชั่วโมง สำหรับรุ่นนี้มีให้เลือกเพียงสีขาว
Nintendo Switch ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 14,990 บาท
วางจำหน่ายเดือนธันวาคม 2021

...

ทั้งนี้ ก็ยังคงมีข่าวลือหนาหูว่าจะเปิดตัว Nintendo Switch 2024 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด แต่ทางบัญชีทางการของ Nintendo ก็ได้ออกมาประกาศผ่าน X ว่าจะเปิดตัว 31 มีนาคม 2025 ใครที่กำลังรอเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่อดใจรออีกนิดเดียวเท่านั้น

แนะนำ 10 เกม Nintendo Switch น่าเล่น ภาพน่ารัก หลากสไตล์ถูกใจคอเกม

1. The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

เกม Nintendo Switch น่าเล่น ภาคต่อจาก The Legend of Zelda: Breath of the Wild มาพร้อมตัวละครหลักที่คุ้นเคยเช่นเดิมอย่าง Link, Zelda และตัวร้ายอย่าง Ganondorf โดยในภาคนี้ถือเป็นการสานต่อเนื้อเรื่องจากเดิม ว่าด้วยเรื่องของ Link ที่สูญเสียพลัง และต้องแยกจากเจ้าหญิง Zelda ก่อนที่จะพากันออกผจญภัยและกอบกู้อาณาจักร Hyrule ให้กลับคืนมา 

ตัวเกมมาพร้อมโลกใบใหม่อย่างเกาะลอยฟ้าและพื้นที่ใต้ดินให้ผู้เล่นได้ออกไปสำรวจ การใช้สกิลและพลังแบบใหม่ ระบบ Ultrahand ที่จับสิ่งต่างๆ มาสร้างเป็นสิ่งใหม่ เพื่อใช้เอาตัวรอดระหว่างการผจญภัย รวมไปถึงการเพิ่ม NPC เข้ามาร่วมต่อสู้คลายเหงาระหว่างทาง

ความพิเศษของเกมนี้คือ ได้มีการออกแบบ Nintendo Switch - OLED Model The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom Edition ด้วย ซึ่งเป็นลวดลายพิเศษอย่าง Hylian Crest อยู่บริเวณด้านหน้าของ dock อีกทั้งยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมอย่าง Nintendo Switch Pro Controller และ Nintendo Switch carrying case เอาใจแฟนๆ เกมนี้อีกด้วย
วางจำหน่าย 12 พฤษภาคม 2023

...

2. Prince of Persia The Lost Crown

Prince of Persia The Lost Crown เกม Nintendo Switch จาก Ubisoft เตรียมสำรวจโลกและเรื่องราวในเปอร์เซียตามสไตล์ของเกมซีรีส์ Prince of Persia โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Sargon นักรบดาบมากฝีมือที่จะต้องออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือเจ้าชาย Ghassan ซึ่งถูกลักพาตัวไป

เกม Prince of Persia The Lost Crown ยังคงรูปแบบภาพ 2 มิติ ที่มีฉากคัตซีนร่วมด้วย ที่มาพร้อมทักษะพิเศษ การสลับอาวุธ การสวนกลับ หรือการอัปเกรดอาวุธเพื่อเอาชนะศัตรู ตัวเกมจะให้ผู้เล่นออกสำรวจโลกที่ถูกสาปไว้ แน่นอนว่ามีปริศนา เรื่องราว และอันตรายรออยู่

แม้ว่าซีรีส์เกมนี้จะวางขายครั้งแรกเมื่อปี 1989 แต่สำหรับภาคใหม่ล่าสุดก็ถือว่าพัฒนาจากเดิม แต่ยังคงเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของตนเองไว้ได้อย่างดี ใครที่เป็นแฟนเกมซีรีส์นี้ หรือชื่นชอบเกมแอ็กชันสไตล์ Metroidvania ไม่ควรพลาด
วางจำหน่าย 18 มกราคม 2024

...

3. Princess Peach: Showtime!

เกม Nintendo Switch แนะนำสำหรับคนที่ชอบเกมกราฟิกภาพพร้อมแอนิเมชันน่ารักๆ โดยภายในเกมผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าหญิงพีช โดยมีคู่หูเป็น Stella ผู้พิทักษ์แห่ง Sparkle Theater ร่วมกันทำภารกิจกอบกู้โรงละครจาก Sour Bunch และ Grape

เจ้าหญิงพีชจะได้สวมบทบาทอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อกอบกู้โลก ไม่ว่าจะเป็น Figure Skater Peach เข้าร่วมการแสดงสุดอลังการและต้อนศัตรูให้จนมุมในลานสเก็ต, Dashing Thief Peach แทรกซึมและลอบเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งหัวขโมย, Mermaid Peach ควบคุมฝูงปลาใต้ทะเล, Mighty Peach! ซูเปอร์ฮีโร่พร้อมพลังเหนือมนุษย์ และบทบาทอื่นๆ อีกเพียบ

ระบบเกมเพลย์ของแต่ละด่านนั้นแตกต่างกันตามธีม แน่นอนว่าชุดของเจ้าหญิงพีชก็จะแตกต่างกันตามแต่ละบทบาทและธีมไปด้วย หากใครที่เบื่อกับเนื้อเรื่อง หรือระบบเกมเพลย์แบบเดิมๆ เกมนี้ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่จะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับหลากหลายสถานการณ์และอารมณ์
วางจำหน่าย 22 มีนาคม 2024

4. Animal Crossing: New Horizons

หากใครเป็นเกมเมอร์สายทำฟาร์มก็คงจะต้องคุ้นชื่อกับ “Animal Crossing: New Horizons” เกม Nintendo Switch แนะนำสำหรับสายเล่นเกมชิลๆ โดยเริ่มแรกผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังเกาะล้านเพื่อสร้างเมืองในฝันของตนเอง

จุดเด่นของเกมนี้ไม่ได้มีแค่ภาพน่ารักๆ หรือเสียงเพลงประกอบที่สร้างความสบายใจให้กับผู้เล่น แต่ยังมีภารกิจตกปลาตามฤดูกาล สะสมแมลง และฟอสซิล ทำสวนเล็กๆ ปรับแต่งตัวละคร บ้าน ใช้ชีวิตแต่ละวันบนเกาะ รวมถึงสร้างชุมชนแห่งใหม่ราวกับว่าเป็นโลกใบที่สองของผู้เล่น อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือ เป็นเกม Nintendo Switch ที่สามารถเล่นบนเครื่องเดียวกันพร้อมกับผู้เล่น 4 คน หรือผ่านระบบไร้สายในพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมกับผู้เล่นสูงสุด 8 คน

เนื่องจากตัวเกมวางจำหน่ายในปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายๆ ประเทศประกาศล็อกดาวน์ ประกอบกับลูกเล่นของตัวเกมที่น่าสนใจ ส่งผลกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดในปีนั้น และคว้ารางวัล Game of the Year 2020 ของ Tokyo Game Show ไปได้อย่างที่คอเกมหรือผู้เล่นจริงหลายๆ คนได้คาดการณ์ไว้
วางจำหน่าย 20 มีนาคม 2020

5. Mario Kart 8 Deluxe

ซีรีส์เกมแข่งรถของมาริโอ้ที่ยังคงปล่อยภาคใหม่ๆ มาเอาใจคอเกมสายซิ่งกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1992 โดยภาคเดิม Mario Kart 8 ได้ปล่อยให้เล่นกันบนเครื่อง Wii U ตั้งแต่ปี 2014 ก่อนจะมีการพัฒนาและต่อยอด เพื่อนำมาลงเครื่อง Nintendo Switch

ในภาคนี้ ตัวเกมปรับปรุงและพัฒนาต่อยอดมาจากภาคก่อนหน้าอย่าง Mario Kart 8 เพิ่มความละเอียด การประมวลผลที่ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเพิ่มด่าน ไอเทมภายในเกม และลูกเล่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจ อีกทั้งยังมีตัวละครให้เลือกกว่า 42 ตัว จากทั้งซีรีส์เกมมาริโอ้เอง รวมไปถึงซีรีส์เกม The Legend of Zelda หรือเกม Animal Crossing อีกด้วย

ล่าสุดทางเว็บไซต์ Statista เก็บรวบรวมข้อมูล ได้ระบุว่า เกม Mario Kart 8 Deluxe ยอดขายสูงสุดทั่วโลก อัปเดตล่าสุดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยทำยอดขายรวมได้มากกว่า 62.9 ล้านชุด การันตีความสนุกสนานของเกมได้เป็นอย่างดี
วางจำหน่าย 29 มีนาคม 2019

6. Pokémon Sword and Pokémon Shield

เกม Nintendo Switch น่าเล่นจากซีรีส์เกมระดับตำนานอย่าง Pokémon ที่ไม่ว่าออกเกมใหม่ครั้งใดก็จะได้รับความนิยมเสมอ โดยในครั้งนี้ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Pokémon Trainer พร้อมคู่หูตัวใหม่ เดินทางไปยังพื้นที่แห่งใหม่ และเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบการต่อสู้แบบใหม่และ World Boss รวมพลังกับเพื่อนๆ เพื่อเอาตัวรอดให้ได้ ในขณะเดียวกันในการเดินทางออกไปยังดินแดนต่างๆ ผู้เล่นจะได้เจอกับโปเกม่อนประจำพื้นที่อีกด้วย ใครที่เป็นคอเกมซีรีส์นี้ไม่ควรพลาด
วางจำหน่าย 15 พฤศจิกายน 2019

7. Endless Ocean Luminous

การสำรวจโลกใต้ท้องทะเล อาจเป็นหนึ่งความฝันของใครหลายคน แต่หากจะให้สำรวจในโลกแห่งความจริงนั้นอาจจะเป็นไปได้ยาก เนื่องจากอุปกรณ์ ความพร้อมของร่างกาย หรือแม้แต่สิ่งที่รออยู่ใต้น้ำก็อาจจะส่งผลต่ออันตรายได้

Endless Ocean Luminous จึงกลายเป็นเกมที่เติมเต็มความฝันของใครหลายคนได้ไม่ยาก เพราะผู้เล่นจะได้ออกสำรวจโลกใต้ท้องทะเล Veiled Sea สำรวจและเรียนรู้สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล แน่นอนว่ามีโอกาสจะได้พบสัตว์ที่สูญพันธุ์และสัตว์ในตำนานอีกด้วย

อีกหนึ่งจุดเด่นของตัวเกมนี้คือ สามารถดำน้ำเป็นกลุ่มกับผู้เล่นคนอื่นได้ถึง 30 คนอีกด้วย ใครที่กำลังหาเกม Nintendo Switch แนะนำสำหรับการเล่นเพลินๆ ชิลๆ เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ
วางจำหน่าย 2 พฤษภาคม 2024

8. Story of Seasons Doraemon

เกมทำฟาร์มจากการ์ตูนดังเรื่อง “โดราเอมอน” ผู้เล่นจะได้สัมผัสบรรยากาศอันแสนรื่นรมย์ของเมืองนาตูรา พบปะกับตัวละครชาวเมือง ทำฟาร์มผักและผลไม้ เลี้ยงสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย ไม่ว่าจะเป็นวัว แกะ ม้า รวมไปถึงการจับแมลงภายในเมือง แน่นอนว่านอกจากการทำฟาร์ม ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นผู้ช่วยเหลือคนในเมืองอีกด้วย 

ภาพกราฟิกภายในเกมนั้นมีความโดดเด่นไม่แพ้กับภาพในการ์ตูน แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ โดดเด่น เนื่องจากภาพและรายละเอียดอื่นๆ ถูกถ่ายทอดราวกับว่าภาพเหล่านี้ถูกวาดขึ้นด้วยสีน้ำ ดูเรียบง่าย แต่น่ารัก 

เหนือสิ่งอื่นใดคือ ผู้เล่นจะได้ใช้ของวิเศษจากโดราเอมอนเช่นเดิมเช่น เครื่องสร้างสภาพอากาศ เพื่อช่วยเหลือการทำฟาร์ม ประตูไปที่ไหนก็ได้ สำหรับเดินทางไปยังที่ต่างๆ เรียกได้ว่าคงคอนเซ็ปต์ของการ์ตูนดังโดราเอมอน
วางจำหน่าย 11 ตุลาคม 2019

9.  Shin chan: Me and the Professor on Summer Vacation -The Endless Seven-Day Journey-

การผจญภัยของครอบครัวโนฮาระได้เริ่มต้นอีกครั้ง เมื่อฮิโรชิต้องเดินทางไปทำธุรกิจที่เกาะคิวชู ดังนั้นสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ จึงต้องย้ายไปอยู่กับเพื่อนสมัยเด็กของมิซาเอะที่เมืองอัสโซ จังหวัดคุมาโมโตะ

ระหว่างทางกลับมีเรื่องราวที่น่าแปลกใจปรากฏขึ้น ชินโนสุเกะหรือชินจังจะต้องทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ช่วยเหลือผองเพื่อน และออกผจญภัยท่ามกลางธรรมชาติ

แม้ว่าเกมชินจัง Nintendo Switch ภาคนี้มีระบบเกมเพลย์ที่ไม่ซับซ้อนมากนัก แต่การนำเสนอ เรื่องราว หรือแม้แต่ภาพยังคงแสดงให้เห็นถึงความอบอุ่นของเรื่องราวที่เกิดขึ้นตามสไตล์ของการ์ตูนชินจังที่เรารู้จักกันดี
วางจำหน่าย 11 สิงหาคม 2022

10. Ring Fit Adventure

Ring Fit Adventure เป็นอีกหนึ่งเกม Nintendo Switch น่าเล่น เปลี่ยนรูปแบบจากเกมเดิมๆ เพราะสามารถสร้างสุขภาพดีไปพร้อมๆ กับการเล่นเกมได้

ผู้เล่นจะต้องมีอุปกรณ์เฉพาะอย่าง Ring Fit Controller (Ring-Con) เพื่อออกสำรวจโลกแฟนตาซี เอาชนะมังกรกล้าใหญ่และเหล่าสมุนโดยการออกกำลังกายในชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นการจ็อกกิ้ง ยกเข่าสูง สควอท หรือใครจะจัดตารางออกกำลังกายขึ้นเฉพาะตัวก็ได้

ใครที่อยากเล่นเกมไปพร้อมๆ กับการมีสุขภาพที่ดีไปในตัว แนะนำซื้อเกม Ring Fit Adventure มาติดบ้านไว้ รับรองว่าเปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันที่สุขภาพดีได้ง่ายๆ
วางจำหน่าย 18 ตุลาคม 2019

วิธีซื้อเกม Nintendo Switch ทำอย่างไร

เกม Nintendo Switch บรรจุอยู่ในตลับ Game Card ดังนั้น จึงสามารถหาซื้อเกม Nintendo Switch ได้ผ่านทางตัวแทนจำหน่าย เช่น Shopee Lazada Jaymart

อย่างไรก็ดี หากใครต้องการซื้อเกมแบบ Digital สามารถซื้อเกม Nintendo Switch eShop ได้เช่นกัน เนื่องจากจะมีการจัดโปรโมชันและลดราคาบ่อยๆ นั่นเอง

Nintendo Switch ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานเครื่องเล่นเกมพกพาที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีก็ยังคงได้รับความนิยมจากแฟนๆ อยู่เสมอ ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะทีมพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งพัฒนาตัวเครื่องเล่น รวมถึงเกมสนุกๆ หลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกเล่นได้ตามความชอบ ส่วนใครที่รอเครื่องเกม Nintendo Switch รุ่นใหม่อดใจรออีกนิดก็จะได้สัมผัสความสนุกไปพร้อมๆ กันแล้ว

เรื่อง : สตรีรัตน์ ฤกษ์บางพลัด
อ้างอิงข้อมูล : nintendo.com 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง