นปโปะหม่ำๆ กลายเป็นวลีฮิตติดปากจาก TikTok เพียงแค่ได้ยินวลีนี้ก็มีทำนองเพลงสนุกสนานดังขึ้นมาแล้ว ซึ่งคำว่า “นปโปะหม่ำๆ” แปลว่าอะไร ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐพาเปิดเนื้อเพลง "นปโปะหม่ำๆ" พร้อมความหมายของคำ เพลงไวรัล ก่อนจะกลายเป็นมีมดังบนโซเชียล

นปโปะหม่ำๆ คืออะไร ทำไมถึงฮิต

จุดเริ่มต้นของไวรัลสุดฮิตนี้มาจาก TikTok ที่มีชื่อว่า staywithnoppo ซึ่งเป็นช่องที่ลงคอนเทนต์เกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ ที่มีชื่อว่า “นปโปะ” ซึ่งหนึ่งในคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัล คือ คลิปที่น้องหมาคอร์กี้ไม่ยอมกินข้าว เหล่าคุณพ่อ คุณแม่ และเพื่อนๆ จึงต้องร้องเพลงนปโปะหม่ำๆ สร้างความสนุกสนานประกอบ ซึ่งเมื่อใดที่หยุดร้องเพลง น้องหมานปโปะก็จะหยุดกินข้าว (คลิกชมที่นี่

ปัจจุบันคลิปวิดีโอนี้มียอดรับชมกว่า 7 ล้านครั้ง และในเวลาต่อมาก็ได้มีการนำเพลงดังกล่าวไปใส่ดนตรี ทำนอง และทำออกมาในหลายๆ เวอร์ชันให้ได้ลองฟังจนติดหูจนร้องตามกัน

เปิดความหมายคำว่า “นปโปะ” แปลว่าอะไร

หลังจากที่คลิปวิดีโอเป็นไวรัล หลายๆ คนก็เกิดความสงสัยว่า “นปโปะ” แปลว่าอะไร ซึ่งทางเจ้าของช่องก็ได้ออกมาให้คำตอบว่า นปโปะ ชื่อของสุนัขคอร์กี้นั้นมีที่มาจากตัวละครในอนิเมะเรื่อง “บ้านล่องลอย” จากนั้นจึงนำไปค้นหาความหมาย ซึ่งมาจากภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ขายาว นั่นเอง

เปิดเนื้อเพลงนปโปะกู๊ดบอย เตรียมร้องตามกันได้

เพลงนปโปะกู๊ดบอยเป็นเพลงที่มีเนื้อหาสั้นๆ ประกอบกับทำนองสนุกสนาน ดังนี้

...

“นปโปะ หม่ำๆ
หม่ำๆ กู๊ดบอย
กู๊ดบอย หม่ำๆ
หม่ำๆ เก่งมาก
นปโปะ หม่ำๆ
หม่ำๆ กู๊ดบอย
กู๊ดบอยหม่ำๆ
หม่ำๆ เก่งมาก เก่งมาก เก่งมาก”

นอกจาก "นปโปะหม่ำๆ" จะกลายเป็นเพลงฮิตติดหูแล้ว ปัจจุบันยังมีการนำเพลงดังกล่าวไปทำมีมวิดีโอ รูปภาพ รวมถึงมีการนำเพลงนี้ไปประกอบการสอนทำ CPR หรือการปฐมพยาบาลที่ใช้ฟื้นคืนชีพให้ผู้ที่หยุดหายใจอีกด้วย.