การเลือกสีทาเล็บเป็นหนึ่งในเรื่องที่สาวๆ หลายคนให้ความสำคัญ เพราะหากเลือกสีที่ไม่เหมาะสม ก็อาจจะทำให้ผิวดูคล้ำกว่าปกติ หรือสร้างความไม่มั่นใจได้ ใครที่กำลังมองหาไอเดียสีทาเล็บเจล สีลูกแก้วสวยๆ เสริมความมั่นใจ ขับผิวสวยได้ง่ายๆ ติดตามได้ในบทความนี้

10 สีทาเล็บ 2567 ทาสีไหนดี สวย ขับผิวสว่าง

1. สีทาเล็บสีนู้ด

เริ่มต้นสีทาเล็บสำหรับคนผิวคล้ำ หรือสาวที่ต้องการให้เล็บดูสุขภาพดี ขับผิวให้ผ่องและขาวขึ้น แนะนำให้เลือกทาสีนู้ด หรือโทนชมพูตุ่น ก็จะช่วยทำให้มือสว่างขึ้นได้ ทั้งนี้ อาจจะลองเลือกเพิ่มลวดลาย หรือต่อเล็บเพิ่ม ก็สวยเก๋ได้ง่ายๆ

2. สีขาว

แม้ว่าสีขาวจะเป็นสีเล็บที่สวยและคงความคลาสสิก แต่สาวๆ หลายคนอาจจะเกิดความกังวลว่า หากทาเล็บสีขาวจะทำให้ผิวมือคล้ำได้ แนะนำให้เลือกทาสีขาวเบจ ขาวนวล หรือขาวงาช้างแทน ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ไม่น้อย

3. สีดำ

เอาใจสาวๆ หรือหนุ่มๆ สายเท่กับไอเดียสีทาเล็บสีดำ ที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมความมั่นใจ สร้างเสน่ห์และเพิ่มแรงดึงดูด หากใครที่กลัวว่าจะเบื่อ แนะนำให้เลือกเพนต์เล็บ ติดอะไหล่เพิ่ม หรือใครจะทาสีทาเล็บเท้าด้วย ก็เพิ่มความแปลกใหม่ได้

...

4. สีแดง

ใครที่เป็นสาวเปรี้ยวแซ่บ อยากเพิ่มสีสันหรือลูกเล่น อาจลองเลือกสีทาเล็บโทนสีแดง ไม่ว่าจะเป็นแดงไวน์ แดงเชอร์รี หรือแดงสดก็สวยไม่แพ้กัน ส่วนสาวคนไหนที่กังวลว่าผิวจะคล้ำ แนะนำให้เลือกสีแดงก่ำหรือแดงเลือดนก ซึ่งสีทาเล็บสำหรับคนผิวคล้ำ ช่วยขับผิวได้

5. สีเงิน

หากพูดถึงสีทาเล็บที่มาแรงในช่วงนี้ที่กระแส Y2K หรือแฟชั่นยุค 2000s คงไม่พ้นโทนสีเงิน ที่ไม่ว่าจะทาเล็บเท้า หรือเล็บมือก็จะช่วยขับผิวให้สว่างขึ้นได้ง่ายๆ แต่หากใครกลัวว่ามองนานๆ แล้วจะเบื่อ แนะนำให้เลือกลายกลิตเตอร์ หรือปั้นนูนเพิ่ม ก็เพิ่มความน่ามองได้

6. สีเขียว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสีเขียว เป็นหนึ่งในไอเดียสีทาเล็บที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะทำให้มือสว่างแล้ว ยังเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสบายตา น่ามอง ทั้งนี้ ใครที่กังวลว่าอาจจะไม่เข้ากับตนเอง แนะนำให้เลือกสีพาสเทลก็จะเพิ่มความละมุนได้

7. สีทอง

แม้ว่าสีทองจะเป็นสีที่หลายๆ คนมองข้าม แต่สีนี้ช่วยเพิ่มออร่า และขับผิวให้สว่างขึ้นได้ ที่สำคัญยังสวย และคงความเรียบหรู เหมาะแก่การปรับลุคทางการ อย่างไรก็ดี แนะนำให้เลือกทาบริเวณปลายเล็บ หรือทาผสมกับสีอื่นๆ ก็สวยไม่แพ้กัน

8. สีน้ำตาล

หากใครกำลังมองหาสีทาเล็บเจลสวยๆ เรียบง่าย แต่คงความเรียบหรูและสุภาพเรียบร้อย แนะนำให้เลือกทาเล็บโทนสีน้ำตาล หรือสีในโทนเอิร์ธโทน เนื่องจากเข้ากับทุกเฉดสีผิว และขับผิวให้สว่างขึ้นได้

9. สีชมพู

อีกหนึ่งไอเดียสีทาเล็บเจลที่ช่วยเพิ่มความน่ารัก ปรับลุคให้ดูสุภาพและเรียบร้อยได้ เพียงเลือกทาเล็บโทนสีชมพู ไม่ว่าจะเป็นชมพูพาสเทล ชมพูออมเบร หรือเพนต์ลายหวานๆ น่ารักๆ สวยหวานไม่แพ้กัน 

10. สีทาเล็บลูกแก้ว

สีทาเล็บลูกแก้วเป็นอีกหนึ่งสีทาเล็บสวยๆ ที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากผงแม่เหล็กที่ผสมอยู่ในน้ำยาทาเล็บนั้นช่วยเพิ่มลูกเล่น และทำให้เล็บโดดเด่น มีมิติเพิ่มขึ้นได้ ทั้งนี้ อาจจะลองเลือกผสมสีต่างๆ เข้าด้วยกันก็สวยไปอีกแบบ

สีทาเล็บยี่ห้อไหนดี คุณภาพดี มีให้เลือกหลายเฉด

ปัจจุบันสีทาเล็บ (ภาษาอังกฤษ : Nail Polish) มีให้เลือกหลายยี่ห้อ ดังนี้

...

เริ่มกันที่สีทาเล็บ OPI เป็นแบรนด์สีทาเล็บจากสหรัฐอเมริกา คุณภาพดี มาพร้อมคุณสมบัติติดทนถึง 7 วัน ในขณะเดียวกันก็ล้างออกได้ง่าย จัดเต็มหลากหลายเฉดสีและหลากหลายรุ่นให้เลือกซื้อ 

สีทาเล็บ Innisfree เป็นสีทาเล็บเท้า เล็บมือที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เนื่องจากมีความมันวาว สีสด ทาติดง่าย ติดทนยาวนาน ที่สำคัญตัวสีทาเล็บยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงให้เล็บสุขภาพดีอีกด้วย

อีกหนึ่งยี่ห้อสีทาเล็บที่ได้รับความนิยม หัวแปรงด้านในดีไซน์หัวแปรงมาเพื่อให้ทาง่าย ขนนุ่ม เนื้อสีคมชัด แห้งไว ที่สำคัญไม่มีสารที่เป็นอันตราย และไม่มีส่วนผสมของสารพิษ สามารถใช้ได้ทั้งเด็ก หญิงตั้งครรภ์ หรือคุณแม่ให้นมบุตร 

4. สีทาเล็บ SMITH & CULT

สีทาเล็บออร์แกนิก ไม่มีส่วนผสมของ Triphenyl Phosphate, Dibutyl Phthalate หรือสารอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ที่สำคัญยี่ห้อนี้ยังมาพร้อมกับสีที่เข้มข้น ทาง่าย มีให้เลือกหลากหลายเฉดสี เหมาะสำหรับสาวๆ ที่เปลี่ยนสีเล็บบ่อย

ปิดท้ายด้วยสีทาเล็บยี่ห้อ Revlon มีส่วนผสมของวิตามินที่ช่วยในการบำรุงสุขภาพเล็บ ทำให้สีทาเล็บทน ในขณะเดียวกันเล็บก็แข็งแรง มีให้เลือกหลายเฉดสี ถูกใจสาวๆ ที่เบื่อสีเล็บเดิมๆ

10 ไอเดียสีทาเล็บสวยๆ ที่นำมาฝากเป็นเพียงไอเดียเบื้องต้นเท่านั้น อย่างไรก็ดี การเลือกสีทาเล็บนอกจากจะพิจารณาจากสีที่ชอบแล้ว แนะนำให้พิจารณาถึงความปลอดภัยหรือคุณสมบัติร่วมด้วย

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง