ทำงานโรงแรมมาตลอด ตั้งแต่โอเรียนเต็ล จนถึงรีสอร์ตหลายแห่งในเกาะเสม็ด ยามนี้ คุณอิ่ม–วีรศักดิ์ ชุณหจักร ก็ได้รู้รสของการเป็นผู้บริหารเจ้าของโรงแรมเต็มตัว เมื่อจับพลัดจับผลูไปทำโรงแรมที่สระบุรี ซึ่งมีที่มาคือ ก่อนนั้น 10 ปี ดลชัย บุณยะรัตเวช ไปสร้าง Ndol Villas อยู่ริมธาร มวกเหล็ก และเคยเป็นรีสอร์ตที่สวยที่สุดเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด เพราะได้รางวัล Thailand Boutique Award

มายามนี้ คุณไอ๋–ดลชัย อยากปรับโฉมรีสอร์ต จึงชวน คุณอิ่ม เป็นพาร์ตเนอร์ ในชื่อใหม่ Zantiis Ndol Villas โดย คุณอิ่ม เอาข้อบกพร่องในอดีตมาตั้งโจทย์ เช่น คนบอกว่าสวยแต่มืด รีสอร์ตจึงกลายเป็นเรือนไทยสีขาว หลังคาเทา ทันสมัย ส่วนเรื่องราคา ที่คนบ่นว่าแพง ก็ปรับลง จนหลายคนสงสัยว่าจะมีกำไรหรือ นอกจากนั้น คุณอิ่ม ที่เคยเป็นกรรมการเชฟกระทะเหล็ก ยังคิดเมนูใหม่อีกมากมาย พอรีโนเวทเสร็จ ชวนเพื่อนๆไป แต่โดนเพื่อนย้อนว่า มวกเหล็กใครจะไป คนเขาไปเขาใหญ่กัน คุณอิ่ม ถามกลับว่าไปเขาใหญ่ไปทำอะไร เพื่อนบอกไปกินอาหาร เที่ยวคาเฟ่ คุณอิ่ม เลยทำลิสต์ คัดร้านอาหาร คาเฟ่และแหล่งกิจกรรมในมวกเหล็ก เลือกเอาแค่ที่เด็ดๆ ยังได้เกิน 3 หน้ากระดาษ และบอกว่า ใกล้กว่าเขาใหญ่ จากกรุงเทพฯ แค่ 140 กิโล--เปิดได้ไม่นาน ผู้คนก็แห่ไป เพราะจะจัดประชุม งานแต่ง คุณอิ่ม จัดเต็ม โดยมีไฮไลต์เป็น คาเฟ่ริมน้ำตก ในมุมสุดสวย และเปียโนเลานจ์ คาราโอเกะ สมสโลแกน สวรรค์กลางป่า วิลล่าหรู ริมธารน้ำตก

...

และใครที่พูดว่า ไปเขาใหญ่ ดีกว่า ราวๆ กลางปีนี้ คุณอิ่ม จึงเตรียมเปิดเครือข่าย Zantiis Ndol Villas มวกเหล็ก เป็นบ้านพัก hommy ใน โบนันซ่า เขาใหญ่ ที่เหมาะกับการไปพักผ่อนทั้งครอบครัว หรือแบบส่วนตัว โดยไม่ต้องปะปนแขกอื่นแบบโรงแรม ชื่อว่า A La Place อีก 4-5 ห้องนอน รับแขกได้ราว 10-12 คน โดยมีบรรยากาศริมน้ำ เรือนแพ เรือพาย ต้นไม้ร่มรื่น และมุมปาร์ตี้เล็กๆ ทั้ง outdoor กลางสนาม หรือดาดฟ้า--ยามนี้ คุณอิ่ม จึงมีทั้งรีสอร์ตมวกเหล็ก และ (จะมี) ที่เขาใหญ่ แล้วดูว่า ใครจะพูดอะไรอีก จะได้ตามไปขยาย “อิ่ม Hotel” ให้ทั่วไทย เพื่อสนองนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่จะทำให้ไทยเป็น Hub การท่องเที่ยว.

@@@@

รับหน้าที่ดูแล กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียม ซูเปอร์มาร์เก็ต ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ล่าสุด พลอยชมพู อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตฯ จัดงาน คัดไทย ทรานสปอร์ต โอนลี่ ไทยแลนด์ เบสต์ โดยคัดสรรที่สุดของสินค้าท้องถิ่น ผลิตผล ผลิตภัณฑ์ชุมชน มารวมไว้ในงานคอนเซปต์เก๋ เพราะไม่ได้เป็นแค่ตลาดของเด็ด สินค้าดัง แต่จัดบรรยากาศ การช็อป ที่บรรจง คัดเด็ด ทั่วไทย มาเสิร์ฟในเอ็มดิสทริค 3 ที่ 3 ประสบการณ์

เริ่มที่โซน ควอเทียร์ อเวนิว เอ็มควอเทียร์ จัดในธีม LOCAL FEST. ซึ่ง “คัด” อาหารและผลิตภัณฑ์ GI ท้องถิ่น สินค้าชุมชนภูมิปัญญาไทย อาทิ ลำไยคริสตัล, ทุเรียนเทศ, ชมพู่มะเหมี่ยว, มังคุดคีรีวง, ชีสนมแพะ นครปฐม, ปลาอินทรีหอม จาก หอมปลาอินทรี ประจวบฯ สินค้าสุขภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมไลฟ์สไตล์ มาให้เลือกช็อป ชิม ชม จนถึง 4 เม.ย. ส่วน กูร์เมต์ มาร์เก็ต เอ็มโพเรียม มาในธีม POP FEST. คัด ผลไม้พรีเมียม ส่งตรงจากเกษตรกรไทย ทั้ง มังคุดคีรีวง, มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง,ส้มโอทับทิมสยาม, ชมพู่น้ำดอกไม้ และปิดท้ายที่ เอ็ม มาร์เก็ต เอ็มสเฟียร์ กับธีม ENT FEST. ที่ได้ กูร์เมต์ อีทส์ มาช่วยคัดร้านดังระดับตำนาน อาหารโบราณ อาหารไทยประยุกต์ และประสบการณ์กิน ดื่ม อาทิ COCONUT CULTURE, PHED PHED ANYWHERE, FRUITS IN THE BOX, ตั้งใจย่าง, หอมรัญจวน, อีเปีย ฯลฯ ให้เพลิดเพลินอิ่มใจอิ่มท้อง ตั้งแต่วันนี้ และตลอดสงกรานต์ ถึง 18 เม.ย.

โสมชบา

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่