ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลงอกหักผู้หญิงร้องเพราะๆ ยังคงเป็นแนวเพลงที่ได้รับความนิยมเสมอ เพราะแต่ละเพลงมีเนื้อหาที่กินใจ ประกอบกับทำนอง หรือดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ก็ชวนให้ผู้ฟังที่กำลังอกหัก หรือตกอยู่สภาวะเศร้าร้องไห้ตามได้ง่ายๆ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐแจก 15 เพลงอกหักผู้หญิงร้อง มีทั้งเพลงลูกทุ่ง เพลงยุค 90 เพลงในยุคปัจจุบันมาฝาก

15 เพลงอกหักผู้หญิงร้องซึ้งๆ จัดเต็มความเศร้า

1. จำ - ทาทา ยัง

เพลงอกหักผู้หญิงร้อง ยุค 90s ที่แม้ว่าเพลงนี้จะถูกขับร้องด้วยเสียงร้องใสๆ ของทาทา ยัง แต่เนื้อหาลึกซึ้ง ว่าด้วยเรื่องของความรักที่รักกันแค่ไหน แต่สุดท้ายก็ต้องจากกัน ขอเพียงแค่ให้จดจำเรื่องราวดีๆ ไว้ เรียกได้ว่ากินใจผู้ฟังในยุคนั้นได้ดีเลยทีเดียว

2. หยดน้ำตา (Teas) - 4EVE

เพลงหยดน้ำตาจากสาวๆ วง 4EVE ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่จบลงไปแล้ว แต่บังเอิญเจอกันอีกครั้ง ทำให้นึกถึงเรื่องราวในอดีต และมีน้ำตาอีกครั้ง ใครที่กำลังเผชิญสถานการณ์ในลักษณะนี้อยู่ รับรองว่าอาจจะต้องเสียน้ำตาไม่ต่างกัน

3. เลือกได้ไหม - Zaza

เพลงอกหักผู้หญิงร้อง ยุค 90-00s ของศิลปินสาว Zaza ว่าด้วยเรื่องของผู้หญิงที่ไม่มีตัวเลือก แม้ว่าต้องการจะเลือกผู้ชายที่รักให้อยู่กับตัวเอง ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร เพลงนี้ก็ยังได้รับความนิยมและมีการนำมาคัฟเวอร์หลายต่อหลายครั้ง

...

4. พรุ่งนี้ไม่มีจริง - ปาน ธนพร

อีกหนึ่งเพลงอกหักผู้หญิงร้องซึ้งๆ ของปาน ธนพร ที่เนื้อหากัดกินหัวใจผู้ฟัง ยิ่งด้วยทำนองเพลงช้าๆ แค่เปิดเบาๆ ก็น้ำตาก็ไหลได้แล้ว ซึ่งแม้ว่าเพลงนี้จะปล่อยมานาน แต่ก็ยังคงเป็นเพลงที่หลายๆ คนยังเปิดฟังในปัจจุบัน

5. ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม (Erase) - อิ้งค์ วรันธร

อีกหนึ่งเพลงเศร้าจากอิ้งค์ วรันธร ที่ว่าด้วยความรักสุดเศร้าที่กำลังจะต้องลบทุกอย่างในความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นรูป ข้อความ หรือคลิปวิดีโอ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถลบออกไปจากใจได้ ใครที่อยากฟังเพลงทำนองสบายๆ แต่เนื้อหากินใจต้องไม่พลาด

6. วาดไว้ - Bowkylion

เพลงอกหักผู้หญิงร้องซึ้งๆ เพราะๆ ที่ได้รับกวาดยอดผู้ฟังใน YouTube ได้ถึง 127 ล้านวิว ด้วยเนื้อเพลงสุดเศร้า กัดกินหัวใจ ไม่ใช่แค่ผู้ที่ตกอยู่ในสถานะอกหักเท่านั้น แต่ยังกินใจในความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว หรือเพื่อนที่ถึงจุดต้องจากลาอีกด้วย

7. ไม่ได้ก็ไม่เอา - PiXXiE feat. Zom Marie

เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานเสียงร้องที่ลงตัวระหว่างส้ม มารี และสาวๆ PiXXiE จนกลายเป็นเพลงไวรัลใน TikTok ได้ โดยเพลงนี้พูดถึงการเดินออกมาจากความสัมพันธ์ที่อีกฝ่ายหนึ่งคาดหวังและจริงจัง แต่อีกฝ่ายกลับมองว่าเป็นแค่ความสัมพันธ์ผิวเผินนั่นเอง

8. ว่าว - มีนตรา อินทิรา

ผลงานเพลงล่าสุดจาก มีนตรา อินทิรา ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ต้องห้าม ที่เผลอใจไปรักกับคนที่มีเจ้าของแล้ว จึงทำได้เพียงปล่อยให้เรื่องราวดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยเพลงนี้ได้เปรียบเทียบตนเองเป็นเสมือนว่าว ที่ลอยไปตามลมอย่างไม่มีจุดหมาย สุดท้ายก็ต้องร่วงหล่นลงมา

9. บ่เป็นหยัง เค้าเข้าใจ - กวาง จิรพรรณ

เพลงอกหักผู้หญิงร้องประกอบภาพยนตร์ดังอย่าง "ไทบ้านเดอะซีรีส์" ว่าด้วยเรื่องความรักที่ไม่สมหวัง แม้ว่าจะรักมากอีกฝ่ายมากแค่ไหน แต่ก็ต้องปล่อยมืออีกฝ่ายในที่สุด ทั้งเสียงเพราะๆ ทำนอง และภาษาอีสาน ถูกใจแฟนๆ ไม่ใช่น้อย

10. ติด ร. วิชาลืม - แอร์ สุชาวดี

“ติด ร. วิชาลืม” เพลงอกหัก ผู้หญิงร้องลูกทุ่งที่เพียงแค่ชื่อเพลงก็ชวนให้เศร้าไปตามๆ กันได้แล้ว โดยในเพลงนี้ได้ถ่ายทอดถึงความรู้สึกที่ยังคงอยู่ ไม่ว่าจะไปเรียนที่โรงเรียนไหน หรือทำวิธีใดก็ตามไม่สามารถลืมอีกฝ่ายได้อยู่ดี

...

11. ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ - Lula

ต่อเนื่องกันกับเพลงอกหักผู้หญิงร้องซึ้งๆ ของลุลา ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรักที่จบลงไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถลบความรู้สึกหรือความทรงดีๆ ได้ แม้ว่าจะไม่อยู่ในชีวิตแต่ก็ยังคงอยู่ในหัวใจนั่นเอง ใครที่กำลังตามหาเพลงเศร้าๆ เสียงหวานๆ นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง

12. คำยินดี - Klear

หากจะพูดถึงเพลงฮิตของวงดังอย่าง Klear ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรักที่ไม่สมหวัง เพลงคำยินดีก็เป็นอีกเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ว่าด้วยเรื่องของการเดินมาส่งอีกฝ่ายให้พบรักกับคนที่ดีกว่า แม้ว่าตัวเองจะต้องเจ็บปวด 

13. ครั้งหนึ่ง…เราเคยรักกัน - Da Endorphine 

เพลงเศร้าจากสาวเสียงดี ลุคเปรี้ยวเท่อย่าง ดา เอ็นโดรฟิน โดยในเพลงมีเล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ไม่สามารถพัฒนาต่อได้ จึงทำให้ต้องหยุดความสัมพันธ์ไว้ เหลือเพียงความทรงจำว่าเคยรักกันแบบไหนแทน ใครที่กำลังอยู่ในช่วงอกหัก อาจจะต้องมีเสียน้ำตากันบ้าง

...

14. ซ่อนกลิ่น - Palmy

เพลงซ่อนกลิ่นพูดถึงความสัมพันธ์ของคู่รักที่จบกันไปแล้ว เหลือเพียงแต่กลิ่นหอม และอดีตที่ไม่สามารถย้อนกลับมาได้ ด้วยเนื้อร้องสุดซึ้งกับเสียงนุ่มๆ หากใครได้ฟังเพลงนี้รับรองว่าพาใจให้เหงาตามไปด้วยได้ไม่ยาก

15. ถ้าฉันหายไป (Skyline) - Earth Patravee

ปิดท้ายด้วยเพลงอกหักผู้หญิงร้องเพราะๆ แต่ซ่อนความเศร้าไว้ ในเพลงนี้ได้เล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ยิ่งใกล้เท่าไรก็ยิ่งเหมือนว่าไกลกว่าเดิม จนฝ่ายหนึ่งคิดจะจบความสัมพันธ์ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เรียกน้ำตาไหลได้ไม่ยาก

15 เพลงอกหักผู้หญิงร้องซึ้งๆ ในข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น นอกจากจะเปิดฟังเรียกน้ำตาแล้ว จะแชร์ลงโซเชียลมีเดีย หรือส่งให้อีกฝ่ายฟัง ก็เป็นเสมือนการสื่อถึงความรู้สึกในใจได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง