เบเธสดา โพสต์ภาพที่มาจากเกม Indiana Jones and the Great Circle เชื้อเชิญเกมเมอร์ได้พบกับเส้นทางอันน่าตื่นเต้นผ่านประวัติศาสตร์อันน่าสนใจของอาณาจักรสุโขทัย ผ่านการผจญภัยของด็อกเตอร์ อินเดียนา โจนส์ 

เฟซบุ๊กแฟนเพจของเบเธสดา เรียกกระแสให้กับเกม Indiana Jones and the Great Circle โดยเตรียมพาเกมเมอร์และแฟนคลับของด็อกเตอร์ โจนส์ มาผจญภัยในดินแดนโบราณของเมืองแห่งรอยยิ้ม นั่นคือ อาณาจักรสุโขทัย 

Indiana Jones and the Great Circle นับเป็นการผจญภัยครั้งแรกของ ดร.โจนส์ บนผืนแผ่นดินประเทศไทย และเป็นอีกครั้งที่ประเทศไทยได้ปรากฏอย่างมีชีวิตชีวาในโลกของเกม 

เปิดการผจญภัยของ ดร.อินเดียนา ในเกม Indiana Jones and the Great Circle
เปิดการผจญภัยของ ดร.อินเดียนา ในเกม Indiana Jones and the Great Circle

...

การเล่าเรื่องของอินเดียนา โจนส์ ฉบับเกมภายใต้การดูแลของเบเธสดา เป็นการผจญภัยไปยังสถานที่ประวัติศาสตร์แทบทุกมุมโลก ตั้งแต่ พีระมิดของอียิปต์ เทือกเขาหิมาลัย และอารยธรรมโบราณของสุโขทัย 

ถ้าหากดูจากตัวอย่างของเกม จะเห็นได้ว่า Indiana Jones and the Great Circle อยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยภารกิจของด็อกเตอร์ อินเดียนา โจนส์ จะต้องทวงคืนศิลปวัตถุโบราณที่ถูกขโมยกลับมาสู่จุดที่ควรจะเป็น พร้อมกับการต่อสู้กับฝ่ายอักษะ และการไขความลับของปริศนาโบราณที่มีอายุหลายร้อยหลายพันปี

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ตัวเกม Indiana Jones and the Great Circle มีเซตอัปอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงทำให้เกิดคำถามว่า ตัวเกมได้สะท้อนสถานะของอาณาจักรสุโขทัยอย่างไร ตรงตามห้วงเวลาของเวลาที่แท้จริงตามประวัติศาสตร์หรือไม่

สำหรับประเทศไทยเคยปรากฏเป็นหนึ่งในแผนที่ของวิดีโอเกม ทั้งจากเกม Street Fighter และเกมนักฆ่า Hitman 3 

Indiana Jones and the Great Circle มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2024 นี้ บนแพลตฟอร์ม Steam, Xbox Series X และ Series S

ที่มา: Bethesda