หนังใหม่ 2024 ขนทัพความสนุกและความบันเทิงมาพร้อมเสิร์ฟตลอดทั้งปี โดยในปีนี้มีโปรแกรมหนังใหม่หลากหลายแนวที่คอหนังไม่ควรพลาด กาปฏิทินจำวันเข้าฉายไว้ให้ดี แล้วไปรับชมความสนุกครบรสได้ในโรงภาพยนตร์เลย อัปเดต 30 หนังใหม่แห่งปี 2024 ได้ที่นี่

แนะนำ 30 โปรแกรมหนังใหม่ 2024 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ชมได้ตลอดทั้งปี

1. The Zone of Interest วิมานนาซี

วันที่เข้าฉาย : 7 มีนาคม 2024
เรื่องย่อ : หนังใหม่เดือนมีนาคมนี้ ไฮไลต์อยู่ที่ "วิมานนาซี" จากค่าย A24 ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์หลายสาขาด้วยกัน เล่าเรื่องราวของครอบครัวนายทหาร ซึ่งเป็นผู้บัญชาการแห่งค่ายเอาชวิทซ์ พวกเขาได้สร้างชีวิตในฝันข้างค่ายกักกันเชลยศึกของนาซี ท่ามกลางนรกบนดินที่อยู่ห่างกันแค่กำแพงสูงกั้นกลาง

2. กังฟูแพนด้า 4

วันที่เข้าฉาย : 7 มีนาคม 2024
เรื่องย่อ : "โป" เดินทางออกจากหมู่บ้านไปยังเมืองใหญ่ แต่ระหว่างทางเขาได้พบกับวายร้ายอย่าง "เดอะคาเมเลี่ยน" โดยศัตรูคนใหม่ฝีมือเก่งกาจระดับนักรบของมังกร โปจึงต้องเปิดฉากต่อสู้แบบจริงจังอีกครั้ง

...

3. The New Empire ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

วันที่เข้าฉาย : 28 มีนาคม 2024
เรื่องย่อ : เรื่องราวภาคนี้จะเพิ่มความเข้มข้นยิ่งขึ้น เมื่อคองและก็อดซิลล่าต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามใหม่ที่ซ่อนอยู่ในโลกของเรา ร่วมผจญภัยไปกับประวัติศาสตร์และการกำเนิดไททันที่จะเผยตำนานสิ่งมีชีวิตสุดสะพรึงให้คืนชีพอีกครั้ง

4. หลานม่า

วันที่เข้าฉาย : 4 เมษายน 2024
เรื่องย่อ : เอ็ม (รับบทโดย บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ตัดสินใจดรอปเรียนเพื่อมาเป็นนักแคสต์เกม แต่เส้นทางนี้ไม่ได้ง่ายดาย เขาจึงเปลี่ยนมาอาสาดูแลอาม่าที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเพื่อหวังรับมรดกหลักล้าน เมื่ออาม่าและหลานที่อายุห่างกันมากกว่า 50 ปีมาอยู่ด้วยกัน จึงเกิดเรื่องราวความต่างระหว่างวัยที่ไม่ลงรอยกัน ก่อนจะนำมาซึ่งบทสรุปซึ้งๆ ของคำว่า "ครอบครัว"

5. The First Omen กำเนิดอาถรรพ์หมายเลย 6

วันที่เข้าฉาย : 4 เมษายน 2024
เรื่องย่อ : เรื่องราวของหญิงสาวชาวอเมริกันที่พบเจอความมืดมิด และความลับดำมืดบางอย่างในศาสนจักรที่กรุงโรม ที่สั่นคลอนความศรัทธาของเธอ และนำไปสู่การเปิดโปงเรื่องราวชั่วร้ายที่เกิดขึ้น

6. Mothers' Instinct

วันที่เข้าฉาย : 4 เมษายน 2024
เรื่องย่อ : จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองเพื่อนรักอย่าง "อลิซ" และ "เซลีน" ต้องเผชิญกับเหตุการณ์น่าสลดที่ทำให้เกิดความหวาดระแวงขึ้นในความสัมพันธของทั้งสองคน ทั้งที่ทั้งคู่เป็นเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกัน ประสบความสำเร็จ แต่งงานและมีลูกที่อายุไล่เลี่ยกัน ทว่ามิตรภาพเหล่านั้นกำลังจะจบลง

7. April, Come She Will เมษายน พาใครคนนั้น กลับมา

วันที่เข้าฉาย : 11 เมษายน 2024
เรื่องย่อ : หนังญี่ปุ่นที่เล่าเรื่องราวของ "ฟูจิชิโระ" จิตแพทย์หนุ่มที่ได้รับจดหมายจาก "ฮารุ" หญิงสาวในอดีตของเขา ทำให้ฟูจิชิโระเกิดความรู้สึกบางอย่างที่หวนคืนมา ทั้งที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวคนปัจจุบัน

...

8. Ghostbusters: Frozen Empire 

วันที่เข้าฉาย : 11 เมษายน 2024
เรื่องย่อ : เมื่อกลับมาอีกครั้งกับ "โกสต์บัสเตอร์ส" ตอน มหันตภัยเมืองเยือกแข็ง เมื่อครอบครัวสเปงเกลอร์ย้ายถิ่นฐานกลับมาที่นิวยอร์กซิตี้ และได้เจอกับสมาชิกรุ่นบุกเบิกของบริษัทกำจัดผี พวกเขาต้องร่วมมือกันจัดการจอมมารที่ตามรังควานผู้คน ทำให้เมืองร้อนกลายเป็นน้ำแข็ง ภารกิจเพื่อปกป้องเมืองแห่งนี้จึงเริ่มต้นขึ้น

9. The Interest ผ่อนรักนอกระบบ

วันที่เข้าฉาย : 25 เมษายน 2567
เรื่องย่อ : หนังไทยแนวดาร์กโรแมนซ์ เล่าเรื่องราวชีวิตในโลกหม่นๆ ของชายหนุ่มหล่อคนหนึ่งที่ทำงานเป็นนักทวงหนี้นอกระบบ อาชีพนี้ทำให้ชีวิตในแต่ละวันต้องจัดการกับปัญหาและความขัดแย้งไม่รู้จบ จนกระทั่งได้เจอกับหญิงสาวคนหนึ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา

10. Challengers ชาเลนเจอร์ส

วันที่เข้าฉาย : 25 เมษายน 2567
เรื่องย่อ : เรื่องราวของนักเทนนิสมืออาชีพที่ผันตัวมาเป็นโค้ชให้กับสามีของเธอ ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ที่แข่งขันแพ้ติดต่อกันหลายนัด ภารกิจของเธอก็คือทำให้สามีหวนคืนสู่บัลลังก์แชมป์อีกครั้ง แต่เส้นทางนี้ก็ต้องเจอกับความท้าทายมากมาย รวมไปถึงความสัมพันธ์เก่าๆ ที่หวนมาทำร้ายทั้งคู่

...

11. The Fall Guy สตันท์แมนคนจริง

วันที่เข้าฉาย : 1 พฤษภาคม 2024
เรื่องย่อ : หนังแอ็กชันคอมเมดี้ต้อนรับเดือนพฤษภาคม เล่าเรื่องของอดีตสตันท์แมนที่กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง และต้องรับบทจำเป็นในภาพยนตร์ หลังเกิดเหตุการณ์นักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องใหม่เกิดหายตัวไป นำแสดงโดยเอมิลี บลันท์, แอรอน เทย์เลอร์ จอห์นสัน และ ไรอัน กอสลิ่ง

12. Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร

วันที่เข้าฉาย : 9 พฤษภาคม 2024
เรื่องย่อ : หนังเล่าเรื่องราวของโลกที่ปกครองโดยเหล่าวานร อาศัยกันอย่างสงบสุขหลายชั่วอายุคน ในขณะที่มนุษย์ต้องอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ จนกระทั่งมีวานรที่เป็นทรราชขึ้นปกครอง ทำให้ "โนอาห์" วานรหนุ่มที่ต้องตัดสินใจบางอย่างเพื่อเดิมพันอนาคตของเหล่าวานรและมนุษย์

13. Tarot ทาโร่ต์ไพ่เรียกผี

วันที่เข้าฉาย : 9 พฤษภาคม 2024
เรื่องย่อ : จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อกลุ่มเพื่อนชวนกันมาอ่านไพ่ทาโร่ต์ ทว่าพวกเขาได้ละเมิดกฎศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ปลดปล่อยปีศาจที่ถูกกักขังไว้ในไพ่ต้องคำสาปออกมา นำไปสู่เหตุการณ์ที่พวกเขาต้องหนีให้พ้นจากโชคชะตาและความตาย

14. The Garfield Movie การ์ฟิลด์

วันที่เข้าฉาย : 22 พฤษภาคม 2024
เรื่องย่อ : กลับมาอีกครั้งกับแอนิเมชันสุดน่ารักที่ครองใจคนทั่วโลก สร้างมาจากการ์ตูนยอดนิยม เล่าเรื่องราวของแมวการ์ฟิลด์ตัวป่วน พร้อมเรื่องราววุ่นๆ ที่จะชวนคุณอมยิ้มตลอดทั้งเรื่อง 

...

15. Furiosa ฟูริโอซ่า มหากาพย์แมดแม็กซ์

วันที่เข้าฉาย : 23 พฤษภาคม 2024
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ "ฟูริโอซา" ที่ถูกลักพาตัวออกมาจากเดอะกรีนเพลซ เธอต้องมาอยู่ในกลุ่มสิงห์มอเตอร์ไซต์ เดินทางท่องอาณาจักรทะเลทราย ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สงครามแย่งชิงอำนาจขึ้น เธอจึงต้องหาทางกลับสู่บ้านเกิดให้ได้

16. Breaking the Cycle

วันที่เข้าฉาย : 6 มิถุนายน 2024
เรื่องย่อ : สารคดีติดตามนักการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ที่ติดตามใกล้ชิด ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดจบ ท่ามกลางบรรยากาศสังเวียนสนามเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของไทย พ.ศ. 2562 ที่คนรุ่นใหม่พยายามจะหยุดวงจรของรัฐประหาร

17. Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2

วันที่เข้าฉาย : 13 มิถุนายน 2024
เรื่องย่อ : แอนิเมชันอบอุ่นหัวใจกลับมาอีกครั้ง โดยจะเป็นการพาผู้ชมไปตามรอยชีวิตของ "ไรลี่ย์" ในวัยเด็ก ระหว่างนั้นเธอได้พบเจอกับเหตุการณ์มากมาย รวมไปถึงวิธีการรับมือและจัดการกับอารมณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น

18. The Watchers เดอะวอทเชอร์ส

วันที่เข้าฉาย : 13 มิถุนายน 2024
เรื่องย่อ : "มิน่า" ศิลปินหญิงวัย 28 ปี ที่หลงป่าในไอร์แลนด์ และเธอต้องหลบภัยพร้อมกับคนแปลกหน้าจำนวน 3 คน ทว่ากลับเจอเรื่องราวสุดประหลาดราวกับกำลังถูกจับจ้องทุกฝีก้าว

19. A Quiet Place DAY ONE ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

วันที่เข้าฉาย : 27 มิถุนายน 2024
เรื่องย่อ : เมืองนิวยอร์กที่แสนวุ่นวายถูกรุกรานโดยสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่ตามสังหารผู้คนผ่านการได้ยินเสียง ในขณะเดียวกันหญิงสาวผู้มีชื่อว่า "แซมมี่" ก็พยายามที่จะหาทางเอาชีวิตรอดจากภัยรุกรานในครั้งนี้

20. Despicable Me 4 มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 4

วันที่เข้าฉาย : 4 กรกฎาคม2024
เรื่องย่อ : แอนิเมชันสุดน่ารักเล่าเรื่องราวของแก๊งตัวป่วย เมื่อ "กรู" และ "ลูซี่" ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้านอย่าง "กรู จูเนียร์" ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องเผชิญหน้าคู่ปรับสุดอันตราย ครอบครัวนี้จะรอดพ้นจากอันตรายครั้งนี้ได้หรือไม่ 

21. The Cursed Land แดนสาป

วันที่เข้าฉาย : 4 กรกฎาคม2024
เรื่องย่อ : เตรียมพบกับหนังไทยที่น่าจับตามอง เล่าเรื่องราวผี วิญญาณ และสิ่งลี้ลับอำนาจทางธรรมชาติ โดยผสมผสานความเชื่อแบบไทยและมลายูเข้าด้วยกัน ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวอัตลักษณ์ของชาวมุสลิมในไทย นำแสดงโดย อนันดา เอเวอริ่งแฮม และเจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ผลงานกำกับโดย ภาณุ อารี

22. Longlegs

วันที่เข้าฉาย : 18 กรกฎาคม 2024
เรื่องย่อ : หนังทริลเลอร์สยองขวัญ นำแสดงโดยนิโคลัส เคจ เล่าเรื่องราวของ "ลี ฮาร์เคอร์" เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง ที่ต้องมาสืบสวนคดีฆาตกรรมปริศนา โดยต้องตามล่าฆาตกรต่อเนื่องก่อนที่จะปรากฏศพของเหยื่อรายต่อไป 

23. Deadpool & Wolverine เดดพูล วูล์ฟเวอรีน

วันที่เข้าฉาย : 24 กรกฎาคม 2024
เรื่องย่อ : "เดดพูล" เดินทางข้ามเวลาจากอนาคต เพื่อมาช่วยรักษา "วูลฟ์เวอรีน" มิตรสหายที่กำลังฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องร่วมมือกันอีกครั้งในการช่วยปราบปรามศัตรูร้ายที่ตามทำลายพวกเขา

24. Borderlands บอร์เดอร์แลนดส์

วันที่เข้าฉาย : 8 สิงหาคม 2024
เรื่องย่อ : "ลิลิธ" อาชญากรชื่อดังได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจสุดท้าทาย พร้อมๆ กับสานสัมพันธ์กับเหล่าอาชญากร ในการออกค้นหาและปกป้องลูกสาวของ "แอตลาส" ที่ถือกุญแจสำคัญในการกำหนดชะตาของจักรวาล

25. Kraven The Hunter เครเว่น เดอะ ฮันเตอร์

วันที่เข้าฉาย : 28 สิงหาคม 2024
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ "เซอร์เกย์ คราวินอฟฟ์" ผู้อพยพชาวรัสเซียที่ออกเดินทางไปทำภารกิจบางอย่าง ในการพิสูจน์ตัวเองว่าเขาคือนักล่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

26. White Bird A Wonder Story

วันที่เข้าฉาย : 10 ตุลาคม 2024
เรื่องย่อ : "จูเลียน อัลบานส์" หนุ่มน้อยที่มุมมองชีวิตทุกอย่างของเขาได้เปลี่ยนแปลงไป หลังจากได้พบกับคุณย่าและฟังเรื่องราวในวัยเด็กของคุณย่า ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางยุคที่ปกครองโดยนาซี แต่มีชีวิตรอดจากการได้รับความเหลือจากผองเพื่อน

27. Moana 2 โมอาน่า 2

วันที่เข้าฉาย : 28 พฤศจิกายน 2024
เรื่องย่อ : กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวสนุกๆ ในภาค 2 เมื่อ "โมอาน่า" ได้รับสัญญาณบางอย่างจากบรรพบุรุษ จึงต้องออกเดินทางไปยังทะเลที่อันตรายและห่างไกล การผจญภัยครั้งใหม่ของเธอได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

28. Wicked Part One 

วันที่เข้าฉาย : 28 พฤศจิกายน 2024
เรื่องย่อ : ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากละครบรอดเวย์ เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่มีผิวหนังสีเขียว และถูกพ่อมดแห่งออซกักขังไว้ ต่อมาเธอได้กลายเป็นแม่มดที่แสนชั่วร้าย หนังเรื่องนี้จะพาไปสำรวจชีวิตของเธอในหลายแง่มุม

29. Mufasa: The Lion King มูฟาซา เดอะ ไลอ้อน คิง

วันที่เข้าฉาย : 19 ธันวาคม 2024
เรื่องย่อ : หลังจากที่ "ซิมบ้า" กลายเป็นราชาแห่ง Pride Lands เขาตั้งความหวังให้ลูกชายได้เดินตามรอยเท้าของตัวเองในการนั่งบัลลังก์ราชา แต่ณะเดียวกันอดีตของพ่ออย่าง "มูฟาซา" ที่จากไปแล้ว ก็ค่อยๆ ถูกเปิดเผยขึ้น นำไปสู่เรื่องราวสนุกๆ ในภาคนี้

30. Sonic the Hedgehog 3 โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 3

วันที่เข้าฉาย : 26 ธันวาคม 2024
เรื่องย่อ : ภาพยนตร์แนวแอ็กชันผจญภัยภาคที่ 3 ส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ Sonic the Hedgehog กลับมาอีกครั้ง พบกับการเดินทางและการผจญภัยครั้งใหม่ที่ตื่นเต้นกว่าเดิม

หนังใหม่ 2024 ที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมดจำนวน 30 เรื่องนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีโปรแกรมหนังใหม่อีกหลายเรื่องที่จ่อคิวพร้อมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ให้คอหนังได้รับชมความบันเทิงตลอดทั้งปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม