ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ได้ทำการเปิดตัว "Come Rain or Shine" นิทรรศการศิลปะครั้งใหม่ล่าสุด ที่สร้างสรรค์ด้วยปลายพู่กันของศิลปินมากความสามารถทั้ง 9 ท่าน ที่จะพาท่านย้อนไปทบทวนช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งหมดของปี 2566 นี้ ไม่ว่าจะเป็น Art of Hongtae, Chickenmew, ดีใจ โกสิยพงษ์, Nut Dao, Thireq Pecko, TUNA Dunn, UnderHatDaddy, Vachboy และ วิชุดา ขันติจิตร ที่รวมตัวกันเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวและชวนให้คุณทบทวนการเดินทางในชีวิตที่ผ่านมา เฉลิมฉลองกับช่วงเวลาที่สัมผัสถึงเส้นชัย พร้อมโอบกอดช่วงเวลาที่หกล้มหรือพ่ายแพ้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งครั้งใหม่ในปีหน้าอีกครั้ง

ในเดือนธันวาคม เมื่อทั้ง 365 วันได้ผ่านพ้นไป  

บางคนอาจวิ่งได้ถึงเส้นชัย 

บางคนอาจหกล้มตรงหน้าเส้นชัย 

บางคนอาจวิ่งได้เพียงแค่ครึ่งทางของเป้าหมายที่ตั้งไว้

บางคนอาจต้องทิ้งใครสักคนไว้กลางทาง 

บางคนแม้ว่าจะวิ่งเท่าไรก็ไม่อาจแซงคู่แข่งได้แม้แต่เซนติเมตรเดียว

และท่ามกลางบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองของเดือนธันวาคม อาจยังมีใครบางคนที่วิ่งอย่างลำพังอยู่ท่ามกลางสายฝนอยู่

นิทรรศการนี้จะชวนให้คุณได้ตั้งคำถามและครุ่นคิดกับตัวเองถึงสิ่งที่เคยได้เผชิญมาในปีนี้ มีสิ่งใดที่เราทำสำเร็จไปแล้วบ้าง? มีสิ่งใดที่เรายังคงไขว่คว้าอยู่? มีคำถามไหนที่เราสามารถตอบได้? มีสิ่งไหนที่ยังคงค้างคาอยู่ในใจ? หรือเราสามารถปล่อยวางกับทุกสิ่งได้สำเร็จไปแล้ว? 

"Come Rain or Shine" จะพาทุกท่านไปลองสัมผัสกับมุมมองของศิลปินทั้ง 9 ท่าน เผื่อคุณจะได้ลองสังเกตว่าการเดินทางอันแสนลำบากตรากตรำของคุณครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่คุณที่เดินตากฝนมาเพียงลำพัง

มาสวมรองเท้าวิ่ง แล้วออกเดินทางไปด้วยกันใน "Come Rain or Shine"

เปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 21 มกราคม 2567 ที่ RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

#ComeRainOrShine

#RiverCityBangkok

#RiverCityContemporary