นาทีนี้หากถามถึงไอเทมประจำโต๊ะทำงานของชาวออฟฟิศ มั่นใจได้เลยว่าหนึ่งในคำตอบจะต้องมีคำว่า Tumbler หรือแก้วเก็บความเย็น อยู่ในนั้นอย่างแน่นอน เพราะนอกจากความน่าสนใจในเรื่องคุณภาพการเก็บอุณหภูมิได้ดีแล้ว แก้วเก็บความเย็นยังมีดีไซน์และรูปแบบให้เลือกหลากหลายตามความต้องการอีกด้วย จนถูกยกให้เป็นของเด็ดที่คนหนุ่มสาววัยทำงานจะต้องมีกันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์วิธีเลือกแก้วเก็บความเย็น ที่มีให้เลือกมากมายตามท้องตลาดว่าควรเลือกแบบไหนดี ถึงจะได้แบบที่ถูกใจสามารถใช้งานได้นาน แถมนอกจากเก็บไว้ใช้เองแล้ว ยังใช้เป็นไอเดียของขวัญหรือของพรีเมียมไว้มอบให้คนสำคัญในโอกาสพิเศษได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย หากที่ไม่อยากพลาดคำแนะนำดีๆ ก็อ่านต่อในบทความนี้ได้เลย

วิธีการเลือกแก้วเก็บความเย็น

เลือกแก้วเก็บความเย็น แบบผนังสุญญากาศสองชั้น

หลายคนคงเคยเห็นแก้วเก็บความเย็นที่มีผนังแก้วซ้อนกัน 2 ชั้น โดยช่องว่างระหว่างผนังเป็นสุญญากาศกันบ้าง ซึ่งช่องว่างสุญญากาศนี้เองช่วยให้ความร้อนถูกถ่ายเทออกไปได้ช้าลง ส่งผลให้แก้วสามารถรักษาอุณหภูมิได้นานและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใส่เครื่องดื่มที่เย็นหรือร้อนจัดลงไป ก็สามารถใช้มือเปล่าจับรอบแก้วได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนเกินไป หรือเจอกับไอน้ำเกาะรอบแก้วอีกแล้ว ที่สำคัญแก้วสองชั้นแบบนี้ยังมีหลากหลายดีไซน์ ทั้งน่ารักและสีสันสวยงามให้เลือกเยอะแยะมากมายเลย

เลือกแก้วเก็บความเย็น แบบที่ผลิตจากสแตนเลส

เรียกว่าเป็นวัสดุที่ยอดนิยมที่สุดสำหรับแก้วเก็บความเย็นคุณภาพดี เพราะแก้วเก็บความเย็นที่ทำจากสแตนเลส โดยเฉพาะสแตนเลส 304 ซึ่งเป็น Food Grade นั้นมีคุณสมบัติที่สามารถทนอุณหภูมิได้ดีเยี่ยม จึงสามารถรักษาอุณหภูมิได้ทั้งเย็นและร้อน ไม่ต้องกังวลเรื่องสนิมและการกัดกร่อน ตัววัสดุยังมีความแข็งแรงและทนทาน ไม่แตกหักง่ายเหมือนแก้วหรือเซรามิก แต่อาจมีน้ำหนักเยอะกว่า ซึ่งก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการพกพา เพราะมีประสิทธิภาพโดยรวมที่ดี สามารถเก็บอุณหภูมิได้นาน จึงเป็นวัสดุยอดฮิตที่นิยมนำมาทำเป็นแก้วเก็บความเย็นคุณภาพดี

เลือกแก้วเก็บความเย็นที่ใช้พลาสติกแบบ BPA-Free

แก้วเก็บความเย็นอีกแบบที่เห็นได้บ่อยๆ คือยังมีบางชิ้นส่วนที่ยังเป็นพลาสติกอยู่ เช่น ตัวฝา หรือผนังรอบแก้วด้านนอก ดังนั้นผู้ที่เลือกใช้แก้วเก็บความเย็นประเภทนี้จึงควรระวังสาร BPA (Bisphenol A) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้แก้วใสและมีความแข็งแรง ที่เมื่อสัมผัสความร้อน อาจมีการหลุดล่อนปนเปื้อนลงในเครื่องดื่ม และส่งผลร้ายต่อร่างกาย เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน ก่อให้เกิดมะเร็งและความผิดปกติของเซลล์ได้ ทางที่ดีจึงควรเลือกแก้วเก็บความเย็นแบบที่ใช้พลาสติก ที่ระบุมาตรฐาน BPA-Free เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพในระยะยาว

เลือกจากขนาดของแก้วและวัตถุประสงค์การใช้งาน

ถึงแก้วเก็บความเย็นจะมีให้เลือกมากมายแค่ไหน สุดท้ายแล้วก็ต้องกลับมาพิจารณาที่ความต้องการของเราอยู่ดี ว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหน บางคนดื่มน้ำเยอะก็ควรเลือกขนาด 500 ml. ขึ้นไป สามารถยกจิบได้ตลอดวัน ซึ่งปัจจุบันก็มีดีไซน์ออกมาเป็นแบบขวดและแก้วทรงสูง สะดวกต่อการพกพา บางคนชอบเครื่องดื่มร้อนก็แนะนำให้เลือกแบบแก้วมัคเก็บอุณภูมิ ขนาด 350 ml. ซึ่งมีขนาดกะทัดรัดมากกว่า แต่ก็ยังสามารถเก็บอุณหภูมิได้นาน ไม่ต้องคอยอุ่นหรือชงใหม่ให้เสียเวลา

ประโยชน์ของการใช้แก้วเก็บความเย็น

ช่วยเก็บอุณหภูมิได้ดี ไม่ทำให้เครื่องดื่มเสียรสชาติ สามารถคงความอร่อยไว้ได้นาน มีฝาปิดหรือผนังสุญญากาศช่วยให้เครื่องดื่มสามารถรักษาอุณหภูมิต่อไปได้อีกหลายชั่วโมง

ทำความสะอาดง่าย แข็งแรงทนทาน กะทัดรัด จับถนัดมือ ออกแบบมาให้สะดวกต่อการพกพาและการใช้งาน

มีให้เลือกหลากหลาย ปัจจุบันแก้วเก็บความเย็นถือเป็นไอเทมยอดนิยมของคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยทำงานที่ต้องมีติดโต๊ะ ทำให้มีการออกแบบและผลิตออกมาหลายแบบและหลายขนาด สามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแก้วเก็บความเย็นสแตนเลส พร้อมหลอดสแตนเลส แก้วเก็บความเย็นทรงเหลี่ยม ทรงสูง ขวดน้ำเก็บความเย็น แก้วมัคเก็บความเย็น ฯลฯ

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การใช้แก้วเก็บความเย็นถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดการใช้การพลาสติก ลดโลกร้อน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถล้างทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มีอายุการใช้งานนาน ไม่ก่อให้เกิดขยะพลาสติกซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของโลก ณ ขณะนี้
GIFTWISE ASIA รับผลิตแก้วเก็บความเย็นพรีเมียม ไอเดียไม่ซ้ำ คุณภาพดี

ใครที่กำลังมองหาของพรีเมียมให้แก่ลูกค้า พาร์ตเนอร์ธุรกิจ หรือของขวัญให้กับพนักงานอยู่ แก้วเก็บความเย็นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถนำไปใช้ได้จริง รับรองว่าถูกใจผู้ให้ โดนใจผู้รับอย่างแน่นอน โดย GIFTWISE ASIA เราเป็นโรงงานผลิตแก้วเก็บความเย็นและสินค้าพรีเมียม ที่สามารถสกรีนชื่อได้ มีทีมงานพร้อมให้คำปรึกษาตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกดีไซน์ วัสดุ และรูปแบบที่มีหลากหลาย รับออกแบบโลโก้และงานสกรีนคุณภาพ โดยสั่งขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 100 ใบ แถมหลังผลิตเสร็จยังมีบริการตรวจเช็กสินค้า ก่อนแพ็กและทำการจัดส่งสู่ลูกค้าทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นแก้วเก็บความเย็นสแตนเลส กระบอกน้ำเก็บความเย็น ขวดน้ำเก็บความเย็น ไปจนถึงแก้วมัคเก็บความเย็น ก็สามารถออกแบบและสกรีนลายได้ตามที่ต้องการ ด้วยทีมงานมืออาชีพสามารถมั่นใจได้ถึงคุณภาพและดีไซน์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

สั่งทำแก้วเก็บความเย็นหรือสินค้าพรีเมียมกับ GIFTWISE ASIA
Tel: 0-2096-3949
Line: @giftwise
Facebook: Giftwise Asia
Email: hello.giftwise@gmail.com