ศูนย์การค้าสยามพารากอน (Siam Paragon) ถือเป็นศูนย์การค้าซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะเป็นแหล่งรวมบันเทิงขนาดใหญ่จนกลายเป็นจุดเช็กอินสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย
ประวัติสยามพารากอน
สยามพารากอน เปิดให้บริการในวันที่ 9 ธันวาคม 2548 ด้วยงบลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท ทั้งนี้ สยามพารากอนเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป
อย่างที่ทุกคนทราบดี สยามพารากอน ตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญของเขตปทุมวัน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้า BTS สาย 1 หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท หรือ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สุขุมวิท) และสาย 2 หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม หรือ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สีลม)
นับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2548 เป็นต้นมา ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้กลายเป็นศูนย์กลางของผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า สยามพารากอน ได้รวบรวมร้านอาหาร สถานที่บันเทิงพักผ่อนหย่อนใจ จุดท่องเที่ยวต่างๆ เอาไว้เข้าด้วยกัน พร้อมกับการเป็นจุดนัดพบสำหรับคนไทย และเป็นจุดเช็กอินของนักท่องเที่ยวต่างแดน
หน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสยามพารากอน ระบุว่า ในแต่ละปีมีผู้มาเยี่ยมมาเยือนสยามพารากอนเป็นจำนวนหลายล้านคน
ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีด้วยกัน 8 ชั้น แต่ละชั้นจะแบ่งโซนของสินค้าที่แตกต่างกันออกไป เช่น ชั้น Main Floor (MF) เป็นแหล่งรวมช็อปของแบรนด์ลักชัวรี่ ชั้น 1 (1F) เป็นกลุ่มแบรนด์ไฮแฟชั่น จับกลุ่มลูกค้าระดับกลางไปจนถึงระดับกลางชั้นบน และชั้น 5 (5F) ชั้นบนสุด เป็นพื้นที่ด้านความบันเทิงจากโรงภาพยนตร์ ลานโบว์ลิ่ง และศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม รอยัลพารากอนฮอลล์
...
ในภาพรวมหากกล่าวว่า ศูนย์การค้าสยามพารากอน เน้นกลุ่มลูกค้าที่ถือว่ามีกำลังซื้อสูง และกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อระดับกลางค่อนบน ก็คงไม่ผิดนัก