หนังเกาหลีและซีรีส์เกาหลีมาใหม่ของเดือนตุลาคม 2566 ยังคงทยอยขนความบันเทิงมาเสิร์ฟอย่างต่อเนื่อง ทั้งในโรงภาพยนตร์ และระบบสตรีมมิงต่างๆ สนุกครบรส ตั้งแต่แนวอาชญากรรมดราม่า, โรแมนติก-คอมเมดี้ รวมไปถึงซีรีส์อารมณ์ดี เรียกรอยยิ้มจากผู้ชม สำหรับบทความนี้เรามีคอนเทนต์เกาหลีดีๆ มาแนะนำกัน

รายชื่อหนังเกาหลีน่าดู-ซีรีส์เกาหลีเข้าใหม่ เดือนตุลาคม 2566/2023

A Good Day To Be A Dog

วันที่เข้าฉาย : 11 ตุลาคม 2566
ช่องทางรับชม
: Viu
เรื่องย่อ
: ซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ที่รีเมกจาก Webtoon นำแสดงโดย "ชาอึนอู" และ "พัคกยูยอง" เล่าเรื่องราวแนวแฟนตาซีของหญิงสาวคนหนึ่ง เมื่อถูกจูบเธอจะกลายร่างเป็นสุนัข จนกระทั่งดันไปเผลอจูบกับหนุ่มหล่อคนหนึ่งที่กลัวน้องหมาแบบสุดๆ กลายเป็นเรื่องราวสุดป่วนชวนอมยิ้ม

ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 :
ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 : "A Good Day To Be A Dog"

...

Strong Girl Nam Soon

วันที่เข้าฉาย : 12 ตุลาคม 2566
ช่องทางรับชม : Netflix
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ "โดบงซุน" หญิงสาวผู้มีพลังพิเศษเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป เธอเดินทางกลับมายังเกาหลีใต้เพื่อตามหาครอบครัวของตัวเอง แต่แล้วก็ต้องเข้าไปพัวพันกับคดียาเสพติด จนกลายเป็นเรื่องวุ่นๆ ให้ผู้ชมเอาใจช่วยลุ้นไปตามๆ กัน

ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 :
ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 : "Strong Girl Nam-Soon"

Don't Buy the Seller

วันที่เข้าฉาย : 12 ตุลาคม 2566
ช่องทางรับชม : โรงภาพยนตร์
เรื่องย่อ : "ซูฮยอน" ตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้ามือสองจากแอปพลิเคชันขายของมือสอง แต่กลับพบว่าเครื่องซักผ้าไม่สามารถใช้งานได้ เธอจึงไปแจ้งความกับตำรวจเพราะคิดว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกขายสินค้า โดยที่ไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วคนขายเป็นฆาตกรโรคจิตที่กำลังมองเธอเป็นเป้าหมายใหม่

หนังเกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 :
หนังเกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 : "Don't Buy the Seller"

Cobweb ปริศนาใยแมงมุม

วันที่เข้าฉาย : 19 ตุลาคม 2566
ช่องทางรับชม : โรงภาพยนตร์
เรื่องย่อ : ย้อนกลับไปช่วงปี 1970 ผู้กำกับคิมต้องการสร้างสรรค์สุดยอดภาพยนตร์ที่ชื่อว่า "คอบเว็บ" แต่ดันมีเรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นมากมาย เมื่อกองเซนเซอร์เข้ามายุ่งเกี่ยว พร้อมๆ กับทีมนักแสดงที่ไม่เข้าใจความต้องการทางศิลปะของเขา ต้องมาลุ้นว่าผู้กำกับคิมจะผลิตผลงานในฝันออกมาได้หรือไม่

หนังเกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 :
หนังเกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 : "Cobweb ปริศนาใยแมงมุม"

...

Doona! ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน

วันที่เข้าฉาย : 20 ตุลาคม 2566
ช่องทางรับชม : โรงภาพยนตร์
เรื่องย่อ : ซีรีส์เกาหลีโรแมนติกเล่าเรื่องราวของหนุ่มนักศึกษาคนหนึ่ง ที่ดันไปสนใจสาวสวยที่พักอยู่ห้องข้างล่างของเขา จนรู้ความจริงว่าเธอคืออดีตไอดอลในวงการ K-Pop เรื่องราววุ่นๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมกับสถานการณ์ว้าวุ่นภายในหัวใจของเขาจึงเริ่มต้นขึ้น

ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 :
ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 : "Doona!"

Hopeless คน/จน/ตรอก

วันที่เข้าฉาย : 19 ตุลาคม 2566
ช่องทางรับชม : โรงภาพยนตร์
เรื่องย่อ : หนังใหม่ของเกาหลีใต้แนวอาชญากรรม แสดงนำโดย ซงจุงกิ เล่าชีวิตของ "ยอนยู" เด็กหนุ่มที่เติบโตมากับความรุนแรงของพ่อเลี้ยง ส่วนชายหนุ่มอีกคน "ชียอน" ทำงานอยู่ในองค์กรอาชญากรรมแห่งหนึ่ง โชคชะตาชีวิตทำให้พวกเขาอยากหลุดพ้นจากสังคมนรกที่เติบโตมา

...

หนังเกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 :
หนังเกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 : "Hopeless คน/จน/ตรอก"

Castaway Diva

วันที่เข้าฉาย : 28 ตุลาคม 2566
ช่องทางรับชม : Netflix
เรื่องย่อ : ซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่บน Netflix ของเดือนตุลาคมนี้ เล่าเรื่องของ "ซอมกฮา" หญิงสาวที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องดีว่าชื่อดัง แต่ดันเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เธอมาติดเกาะร้าง ต้องต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดทุกวิถีทางเพื่อหาทางออกจากเกาะร้างนี้ให้ได้ เพราะความฝันยังรอเธออยู่ข้างหน้า

ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 :
ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 : "Castaway Diva"

...

The Matchmakers

วันที่เข้าฉาย : 30 ตุลาคม 2566
ช่องทางรับชม : Viu
เรื่องย่อ : ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุคสมัยราชวงศ์โชซอน เล่าเรื่องการพบกันของหญิงม่ายและพ่อม่าย รวมถึงเรื่องราวของ "แม่สื่อ" ในอดีตที่ทำหน้าที่ในการช่วยจับคู่ให้คนโสดได้ครองคู่กัน พร้อมๆ กับค่านิยมการแสวงหาความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานของผู้คนในยุคสมัยนั้น

ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 :
ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนตุลาคม 2566 : "The Matchmakers"

สำหรับใครที่เป็นคอหนังเกาหลีใหม่ๆ หรือแฟนซีรีส์เกาหลี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวการอัปเดตรายชื่อหนังเกาหลีน่าดูเข้าใหม่ในแต่ละเดือนตลอดทั้งปีได้ที่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง