Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด "Emoji Kitchen" ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกอีโมจิมาผสมกันเพื่อให้เกิดเป็นอีโมจิน่ารักๆ ตัวใหม่ไว้สำหรับใช้งาน ซึ่งขณะนี้ใช้งานได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ Google รวมไปถึงระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ตลอดจนคอมพิวเตอร์ Windows

ทำความรู้จัก "Emoji Kitchen" คืออะไร ทำไมถึงใช้ชื่อนี้?

Emoji Kitchen คือ ฟีเจอร์ผสมอีโมจิของ Google ที่เปิดให้เราหยิบจับตัวอีโมจิน่ารักๆ จำนวน 2 ตัว มาผสมกันจนกลายเป็น "อีโมจิลวดลายใหม่" แล้วส่งแทนข้อความให้เพื่อนๆ ผ่านทางแชตของแอปพลิเคชันต่างๆ ซึ่งการผสมอีโมจิใหม่ขึ้นมาเองนั้นก็คล้ายกับการปรุงอาหาร ที่เราต้องเป็นคนเลือกวัตถุดิบเองจนกลายเป็นเมนูที่ไม่ซ้ำใคร ทำให้การเล่นผสมอีโมจิถูกตั้งชื่อว่า "Emoji Kitchen" นั่นเอง

ทั้งนี้ Google เคยเปิดให้ใช้งาน Emoji Kitchen มาก่อนหน้านี้แล้วในปี 2020 แต่จะต้องใช้ผ่าน "Gboard" หรือแอปพลิเคชันแป้นพิมพ์แปลภาษาของ Google โดยล่าสุดปี 2023 ก็ได้เปิดให้ใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึง Windows, iOS และ Android

...

วิธีเล่นฟีเจอร์ "Emoji Kitchen" ทั้ง iOS และ Android มีขั้นตอนอย่างไร?

ผสมอีโมจิผ่าน Google ง่ายๆ เพียงเข้าเว็บไซต์ www.google.com หลังจากนั้นพิมพ์คำว่า "Emoji Kitchen" ในช่องค้นหา แล้วกดปุ่ม Enter ก็จะปรากฏจอแสดงผลรูปอีโมจิที่หลากหลาย แล้วให้คลิก "เริ่มใช้งาน

เราจะเห็นหน้าต่างเล็กๆ ขึ้นมาให้เรากดเลือกรูปอีโมจิจำนวน 2 ตัวมาผสมกัน จนกลายเป็นอีโมจิน่ารักๆ ตัวใหม่ สามารถคลิก "ปุ่มคัดลอก" หรือกด Ctrl+V เพื่อนำไปใช้งานได้เลย นอกจากนี้ยังมี "ปุ่มสุ่ม" เพื่อให้ระบบแรนดอมอีโมจิน่ารักใหม่ๆ มาแสดงผลได้อีกด้วย

ตัวอีโมจิหน้าตาใหม่ๆ ที่เราผสมผ่านฟีเจอร์ Emoji Kitchen เสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถคัดลอกไปใส่ในช่องแชตข้อความเพื่อส่งให้เพื่อนๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Line, Instagram, Facebook Messenger, Twitter หรือ WhatsApp เป็นต้น ใครผสมอีโมจิน่ารักๆ อย่าลืมส่งไปแบ่งปันให้เพื่อนๆ ดูกันได้