เน็ตฟลิกซ์ ปล่อยวันพีซ เวอร์ชันคนแสดง หรือไลฟ์-แอ็กชั่น อย่างเป็นทางการวันแรก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งผลตอบรับออกมาเป็นไปในทิศทางบวก

บทวิจารณ์ล่าสุดบนเว็บไซต์มะเขือเน่า หรือ Rotten Tomatoes ทั้งในส่วนผู้ชมทั่วไป และนักวิจารณ์ต่างออกมาดีเกินคาด โดยคะแนนทางฝั่งผู้ใช้งานทั่วไป (Audience Score) อยู่ที่ 94 เปอร์เซ็นต์ 

ขณะที่คะแนนทางฝั่งนักวิจารณ์ ก็สูงในระดับ 82 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนนักวิจารณ์ทั้งสิ้น 33 คน 

ในช่วงที่ผ่านมา โปรเจกต์การดัดแปลงเรื่องราวจากมังงะมาเป็นไลฟ์-แอ็กชั่น โดยเฉพาะในโปรเจกต์ของเน็ตฟลิกซ์มักออกมาไม่ค่อยสวยนัก แต่ไม่ใช่กับกรณีของวันพีซ 

คะแนนดีทั้งฝั่งนักวิจารณ์ และคนดูทั่วไป
คะแนนดีทั้งฝั่งนักวิจารณ์ และคนดูทั่วไป

วันพีซ ฉบับคนแสดงจริงเวอร์ชันที่พัฒนาโดยเน็ตฟลิกซ์ ในซีซั่นแรกมีทั้งสิ้น 8 ตอน โดยส่วนใหญ่ค่าเฉลี่ยต่อตอนอยู่ที่ 1 ชั่วโมงโดยประมาณ 

...

ความน่าสนใจจึงอยู่ที่เหตุการณ์หลังจากนี้ว่าถึงที่สุดแล้วเหล่าโจรสลัดของกลุ่มหมวกฟางลูฟี่ จะต้องพบกับใคร เกิดอะไรขึ้น โดยเฉพาะในซีซั่นที่ 2 ของเน็ตฟลิกซ์ 

นี่คือ 5 เหตุการณ์ที่น่าสนใจสำหรับวันพีซของเน็ตฟลิกซ์ ในซีซั่นที่ 2

เหตุการณ์ในโลคทาวน์ (Loguetown)

ถ้าหากวันพีซ ไลฟ์-แอ็กชั่นของเน็ตฟลิกซ์เป็นไปตามฉบับมังงะ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางลูฟี่ จะได้เดินทางไปยังเกาะโลคทาวน์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เจ้าแห่งโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ ถูกประหารที่เกาะแห่งนี้

ในเวลาเดียวกัน ลูฟี่ ก็จะได้พบกับหนึ่งในคู่ปรับคนสำคัญอย่างสโมคเกอร์ ซึ่งได้กินผลปิศาจ Smoke-Smoke ทำให้ร่างกายของเขากลายเป็นควันได้ นอกจากนี้ สโมคเกอร์ยังมีอาวุธที่เป็นไม้พลองที่ติดหินไคโร เซกิ จึงทำให้สามารถเล่นงานโจรสลัดที่กินผลปิศาจได้

พร้อมกันนี้ เราอาจได้เห็นมังกี ดี ดรากอน บิดาของมังกี ดี ลูฟี่ ตัวเอกของเรื่องอีกด้วย

พบกับกลุ่มบาร็อค เวิร์คส์ (Baroque Works)

บาร็อค เวิร์คส์ เป็นองค์กรลึกลับที่ก่อตั้งโดยมิสเตอร์ ซีโร (Mister Zero) ผู้เป็นปริศนา ซึ่งในภายหลังจะได้ทราบกันว่า เขาคือ ครอคโคไดล์ หนึ่งในสมาชิกของเจ็ดเทพโจรสลัด ซึ่งองค์กรบาร็อค เวิร์คส์ ถือได้ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ไม่สงบในอาณาจักรอราบาสตา 

แต่ในช่วงซีซั่นที่ 2 ของวันพีซ เวอร์ชันคนแสดง คาดว่าผู้ชมน่าจะได้พบเจอกับมิสเวนส์เดย์ (Ms. Wednesday) และ Mr. 9 ซึ่งในเวลาต่อมามิสเวนส์เดย์ จะได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มหมวกฟางลูฟี่ โดยเธอมีชื่อจริงว่า เนเฟลตารี วีวี เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอราบาสตา ซึ่งยอมเข้าร่วมกับกลุ่มบาร็อค เวิร์คส์ เพราะต้องการควานหาผู้ที่ทำให้อาณาจักรแห่งทะเลทราย บ้านเกิดของเธอเกิดสงครามกลางเมือง

รับเพื่อนใหม่ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์

เนื่องจากว่า นามิ ต้นหนเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางลูฟี่ ได้เกิดอาการล้มป่วยอย่างเป็นปริศนา นั่นจึงทำให้กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางจึงต้องเดินทางไปยังเกาะแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่าอาณาจักรดรัม ซึ่งเกาะแห่งนี้ยังเป็นเกาะที่กลุ่มหมวกฟางได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ที่มีชื่อว่า โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ ในตำแหน่งแพทย์ประจำเรือ

โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ เป็นเรนเดียร์ที่กินผลปิศาจฮิโตะ-ฮิโตะ ทำให้แปลงร่างเป็นมนุษย์ได้

การผจญภัยที่อราบาสตา (Arabasta) เกาะแห่งทะเลทราย

ในช่วงท้ายของซีซั่นที่ 2 คาดว่าจะเป็นการต่อสู้ระหว่างลูฟี่ และครอคโคไดล์ โดยภารกิจของลูฟี่ในครั้งนี้ถือเป็นภาระที่ใหญ่หลวงยิ่ง เพราะต้องช่วยเหลือเพื่อนของพวกเขาอย่างวีวี่ การช่วยยุติสงครามกลางเมืองของอราบาสตา โดยเป็นการต่อสู้ระหว่างมนุษย์ยางและมนุษย์ทราย

สมาชิกใหม่นักโบราณคดี

นอกเหนือจากการต่อสู้กับครอคโคไดล์ หรือมิสเตอร์ซีโร หัวหน้าองค์กรอาชญากรรมที่มีชื่อว่า บาร็อค เวิร์คส์แล้ว หลังจบการต่อสู้ ลูฟี่จะได้ต้อนรับอีกหนึ่งสมาชิกใหม่อีกหนึ่งคน นั่นคือ นิโค โรบิน ซึ่งเป็นผู้ใช้ผลปิศาจ และเป็นนักโบราณคดี ที่จะมีความสำคัญต่อกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางลูฟี่ในอนาคต